Tin mới

TP HCM: Cây cảnh chơi Tết "hét" giá trăm triệu vẫn đắt hàng

Thứ sáu, 09/02/2018, 14:56 (GMT+7)

Thị trường hoa, cây cảnh ở TP. HCM đã nhộn nhịp hơn với đủ loại hoa, quả được nhập về từ nhiều nơi. Mặc dù có giá lên đến hàng trăm triệu những những loại hoa, cây cảnh "độc, lạ" này vẫn đắt như tôm tươi.

Thị trường hoa, cây cảnh ở TP. HCM đã nhộn nhịp hơn với đủ loại hoa, quả được nhập về từ nhiều nơi. Mặc dù có giá lên đến hàng trăm triệu những những loại hoa, cây cảnh "độc, lạ" này vẫn đắt như tôm tươi. 

Người lao độngTiền Phong cho hay, những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2018, thị trường hoa cảnh ngày Tết khá tấp nập. 

Theo đó, người dân TP. HCM đi qua công viên "Hoàng Văn Thụ (Q. Tân Bình) và đại lộ Mai Chí Thọ (Q.2, TPHCM) không khỏi trầm trồ trước những cây bưởi, quất cảnh để trưng Tết trĩu trái, vàng ươm được bày bán có giá lên đến hơn trăm triệu 1 cặp. 

Hoa mẫu đơn trồng trong chậu có gốc bằng gỗ căm xe. Giá bán 60 triệu đồng. Ảnh: Người lao động

Chỉ về những cây bưởi Diễn cao hơn 2m, có hàng chục trái vàng ươm, chị Nguyễn Thị Huệ, chủ vườn bưởi ở quận 2 cho hay, năm nay gia đình chị nhập gần 100 cây bưởi Diễn từ vùng đất Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội vào TPHCM bán. Do giá bưởi mua tại vườn cao kèm theo chi phí vận chuyển lớn nên khi vào tới TPHCM chị bán với giá từ 4 triệu đến 50 triệu/cây.

Cây mai hơn 40 năm tuổi, cao hơn 4 m có nguồn gốc từ Tiền Giang được bán tại Công viên 23-9, với giá 120 triệu đồng. Ảnh: Người lao động

Theo chia sẻ, mặc dù giá khá cao nhưng chị đã bán được hàng chục cây với giá từ 10-50 triệu đồng/cây. Hiện nhiều người dân TPHCM vẫn chấp nhận bỏ số tiền lớn để có cây bưởi đẹp chơi Tết. "Mình ra tận vườn mua rồi thuê xe tải chở về. Mỗi chuyến xe chỉ chở được gần chục cây nên chi phí vận chuyển lớn. Kèm theo vào TPHCM không khí nóng, ngược hẳn với Hà Nội, sợ bưởi hỏng nên phải thuê thêm nhiều nhân công chăm sóc", chị Huệ nói.

Cũng theo chị Huệ, gia đình chị đã nhập bưởi Diễn về để bán trong nhiều năm qua. Năm nay, có nhiều người hỏi mua từ rất sớm nên chị nhập nhiều hơn. "Những chậu bưởi có thế đẹp, trái nhiều, tròn và vàng óng có giá rất cao. Hiện chúng tôi có khoảng hơn 10 chậu có giá từ 40 - 50 triệu đồng, còn lại các chậu có giá từ 4 đến 30 triệu đồng", chị Huệ nói.

Ngoài ra, không chỉ những loại cây cảnh độc, lạ mới hút khách mà tại các chợ hoa ở TP. HCM những ngày qua cũng nhộn nhịp hơn hẳn với nhiều loại hoa được nhập từ miền Tây, Đà Lạt về bán.

Tại công viên 23/9 (quận 1), hàng chục sạp với nhiều loài hoa như cúc, lan, đào… đua nhau khoe sắc. Anh Tạ Minh Tâm (quê Bến Tre) cho biết, năm nay anh nhập hơn 1.000 chậu hoa cúc các loại từ Tiền Giang lên bán. Mỗi cặp nhỏ có giá gần 200 nghìn đồng, còn các chậu cúc lớn có giá lên hơn 10 triệu đồng.
Anh Tâm cho hay, do thời tiết năm nay thất thường nên nhiều loài hoa nở sớm, anh phải đi nhiều nhà vườn mới mua được đủ số hoa lên TPHCM bán.

"Hoa năm nay không được đẹp như năm ngoái do nở hơi sớm. Tuy nhiên, người mua vẫn tìm đến mình. Có nhiều mối quen đặt mua chậu lớn giá 12 triệu đồng. Còn các chậu nhỏ có giá vài trăm đến hơn 1 triệu đồng tùy loại".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news