Tin mới

Cây dừa 3 ngọn trả giá 1 tỷ đồng không bán ở Bình Phước

Thứ tư, 14/10/2015, 19:45 (GMT+7)

Cây dừa 3 ngọn có khả năng kỳ lạ chữa khỏi nhiều căn bệnh ở Bình Phước, đã được nhiều người trả giá 1 tỷ đồng, tuy nhiên gia chủ không bán.

Cây dừa 3 ngọn có khả năng kỳ lạ chữa khỏi nhiều căn bệnh ở Bình Phước, đã được nhiều người trả giá 1 tỷ đồng, tuy nhiên gia chủ không bán.

Cây dừa 3 ngọn đặc biệt được gia đình ông Thương Văn Nhãn (SN 1964, ngụ tổ 5, Ấp Phú Hòa, phường Phú Đức, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước) sở hữu.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nhãn cho hay cây dừa được mọc lên ở sau vườn nhà vào năm 1985. Đến năm 1995, cây dừa bị sét đánh gẫy ngọn tuy nhiên không chết. Khoảng 2 năm sau, cây dừa trồi lên 3 mầm xanh, và phát triển nhanh. Hiện tại cây dừa có chiều cao khoảng 13m, bán kính gốc 30cm. Đặc biệt trong 30 năm qua, môi năm cây dừa này cho đến khoảng 00 quả, với mỗi ngọn quả lại có vị nước khác nhau.

Cây dừa 3 ngọn trả giá 1 tỷ đồng không bán ở Bình Phước. Ảnh Đức Vượng/Người Đưa Tin

Nhiều người dân trong vùng cho rằng nước dừa từ cây dừa 3 ngọn có khả năng chữa nhiều bệnh, nhất là bệnh tiêu chảy.

Bà Nguyễn Thị Sở (89 tuổi, hàng xóm nhà ông Nhãn) chia sẻ: “Cây dừa này có rất nhiều điều khó hiểu, cả đời tôi từ lúc sinh ra đến bây giờ đây mới là lần đầu tiên được chứng kiến cây dừa một lúc có tới ba ngọn liền như vậy. Tôi thì hay bị đau dạ dày, do tuổi già hơn nữa cứ gặp trời nóng là lại mệt mỏi rất khó chịu. Mùa mưa dừa ra nhiều trái nên tôi mới nói mấy đứa trong nhà sang mua vài trái về ăn xem sao. Nhưng ông Nhãn không bán, ai có nhu cầu ông sẽ hái cho. Lúc mấy đứa mang trái dừa về nhà gọt, tôi uống một ít nước thì thấy có mùi vị rất lạ, chua chua mà lại nhạt nữa, uống nước dừa thấy đỡ đau. Từ đó tới nay, mỗi khi đến mùa dừa là tôi lại sang xin ông Nhãn về uống”.

Cây dừa đặc biệt. Ảnh Đời sống & Hôn nhân

Nói về việc cây dừa 3 ngọn có khả năng chữa bách bệnh, ông Nhãn cho hay, không khẳng định nước dừa này có thể chữa bách bệnh hay không. Tuy nhiên, ông thấy cây dừa 3 ngọn này rất đặc biệt, trái dừa ở mỗi ngọn có một vị khác nhau, ngọn thứ nhất nước dừa có vị mát và đậm đà, ngọn thứ hai nước nhạt hơn nhưng sang ngọn thứ ba thì nước nhạt và chua hơn hẳn. Sau khi uống nước từ trái dừa này thì cảm thấy người rất dễ chịu.

Được biết, tin đồn về cây dừa 3 ngọn có khả năng chữa nhiều bệnh này đã khiến nhiều người tò mò. Nhiều người đã tìm đến hỏi mua, có người trả giá đến 1 tỷ đồng, nhưng ông Nhãn quyết không bán mà để trồng như một niềm may mắn trong nhà. Đặc biệt vào năm 2010, Công ty Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương) cũng về gặp ông Nhãn để đổi cây dừa 3 ngọn với xe ô tô 7 chỗ hiệu Innova nhưng ông Nhãn cũng không đồng ý.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news