Tin mới

Cây 'không khí' tạo sức hút mạnh ở Sài Gòn

Thứ bảy, 23/08/2014, 16:03 (GMT+7)

Một số cửa hàng cây cảnh trên địa bàn TP.HCM đang bày bán một loại cây mới có thân hình nhỏ, khá đẹp. Nét độc đáo của chúng là sống được mà không cần đất.

Một số cửa hàng cây cảnh trên địa bàn TP.HCM đang bày bán một loại cây mới có thân hình nhỏ, khá đẹp. Nét độc đáo của chúng là sống được mà không cần đất. Loại cây này được nhập từ Mỹ, Thái Lan và một số nước Đông Nam Á, tên khoa học là Tillandasia (tên tiếng Anh là Air plant).

Để trưng bày loại cây độc đáo này chỉ cần treo lên, đặt bất cứ đâu hoặc bỏ vào lọ thủy tinh nhưng không cần đất mà cây vẫn sống và xanh tươi.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam mới chỉ có khoảng 12 loại cây này. Giá dao động từ 100.000 - 900.000 đồng/cây. Vì loại cây này không cần đất để sinh trưởng nên người ta hay gọi với cái tên “cây không khí”.

"Cây không khí" có thể sống và sinh trưởng khi đặt bất cứ nơi đâu từ rễ cây, khúc gỗ, lồng chim, giỏ hoa..Tuy nhiên loại cây này vẫn có những chức năng thông thường như lọc khí, bụi bẩn tăng oxi vào ban đêm khi được bỏ trong nhà.

Không cần đất nên khi trồng loại cây này sẽ rất sạch. Chúng sẽ rất đẹp nếu người yêu cây biết kết hợp hài hòa với vật mà cây đặt lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news