Tin mới

Cây nấm linh chi khổng lồ, trả gần trăm triệu không bán ở Nghệ An

Thứ hai, 16/11/2015, 17:29 (GMT+7)

Gia đình ông Phạm Đình Toàn trú tại làng Khe Bố, xã Tam Quang, huyện Tương Dương, Nghệ An đang lưu giữ cây nấm Linh Chi khổng lồ với trọng lượng nặng 51,3 kg, dài 1,2m, rộng 0,5m, cao 0,65m.

Ông Toàn cho biết, cây nấm được ông mua lại từ một người dân đi rừng với giá gần 30 triệu đồng.

Cũng theo ông Toàn, cây nấm được phát hiện tại khu rừng giáp biên giới giữa huyện Tương Dương và nước bạn Lào.

Sau khi tìm thấy cây nấm linh chi khổng lồ, đã có 5 người vào rừng và mất gần 1 tuần mới đưa về được tới nhà. Cây nấm khổng lồ này có 7 nhánh, nhưng hiện tại gia đình ông Toàn mới đưa về được 2 nhánh, 5 nhánh cây còn lại vẫn chưa thể lấy ra khỏi rừng được.
Khi nghe tin nhà ông Toàn có cây nấm lớn, nhiều người đã trả giá 80 triệu đồng nhưng gia đình ông Toàn chưa đồng ý bán.

 

Cây nấm linh chi khổng lồ vừa được ông Phạm Đình Toàn (làng Khe Bố, Tam Quang, Tương Dương) vận chuyển về nhà mình từ hôm qua (15/11). Cây nấm này nặng 51,3 kg, dài 1,2 m, rộng 0,5m, cao 0,65cm.  

Ông Toàn cho biết, cây nấm được ông mua lại từ một đi rừng với giá gần 30 triệu đồng. Và nó được tìm thấy tại khu rừng giáp biên giới giữa huyện Tương Dương và nước bạn Lào. Sau khi tìm thấy cây nấm linh chi khổng lồ, đã có 5 người vào rừng và mất gần 1 tuần mới đưa về được tới nhà.

Trên thân cây nấm khổng lồ này có 7 nhánh. Hiện tại, gia đình ông Toàn mới đưa về được 2 nhánh, 5 nhánh cây còn lại vẫn chưa thể lấy được. Ông Toàn cho hay: Trong 7 cây nấm nói trên, cây nhỏ nhất bằng chiếc mũ cối, còn cây lớn nhất nặng 51,3 kg.

Mới chỉ mang về nhà từ hôm qua, nhưng có người trả giá gần 80 triệu đồng nhưng gia đình ông Toàn chưa đồng ý bán. Cây nấm linh chi khổng lồ một mặt có màu đỏ mật ong, một mặt có màu trắng sữa.

 

Chủ nhân của cây nấm linh chi khủng nói trên là ông Phạm Đình Toàn (trú ở Khe Bố, xã Tam Quang, Tương Dương, Nghệ An).Ông Toàn cho biết, trước đó 1 tuần, ông biết một người đi rừng phát hiện ra cây nấm linh chi khủng ở vùng biên giới nước bạn Lào nên ông đã hỏi mua với giá 30 triệu đồng.
Ngay sau đó, ông cùng 4 người khác vào rừng đến khu vực phát hiện cây nấm. Tuy nhiên, do đường xa khó đi và cây nấm rất lớn nên đến ngày 15/11 vừa qua, ông Toàn mới có thể đưa được 2 nhánh cây nấm về đến nhà.Theo ông Toàn, thân cây nấm khổng lồ này có toàn bộ 7 nhánh, ước chừng nặng hơn 70kg. Trong đó, nhánh cây nấm lớn nhất nặng 51,3kg, có chiều dài 1,2m, rộng 0,5m, cao 0,65m. Nhánh cây nấm nhỏ nhất to bằng chiếc mũ cối khoảng 30-40cm.
Theo quan sát, 2 nhánh cây nấm linh chi khổng lồ này có một mặt màu đỏ mật ong, một mặt có màu trắng sữa. Nhiều người phán đoán cây nấm này có tuổi đởi cả hàng nghìn năm.Do cây nấm lớn và ở vị trí khó lấy nên hiện ông Toàn chỉ mới đưa về được 2 nhánh. Còn lại 5 nhánh cây vẫn chưa thể lấy được.
Dù mới chỉ đưa về từ hôm 15/11, nhưng nghe tin ông Toàn mua được cây nấm linh chi khủng nên rất đông người dân ở các xã và huyện lân cận tìm đến chiêm ngưỡng.Nhiều người đã đổ xô đến hỏi mua 2 cây nấm này với giá 80 triệu đồng, nhưng ông Toàn không đồng ý bán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news