Tin mới

Cây phượng đẹp nhất trong sân trường được 'niêm phong' để giữ lại kỷ niệm tuổi học trò

Thứ hai, 01/06/2020, 11:26 (GMT+7)

Để giữ lại kỷ niệm tuổi học trò cùng sự tươi mát cho sân trường, nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho học trò, một trường học ở Gia Lai đã có phương pháp cực kỳ sáng tạo khiến dân mạng thích thú.

Sau vụ cây phượng vĩ đổ ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bật gốc làm mọt học sinh tử vong, một số trường đã đốn bỏ nhiều cây lớn, nhất là phượng vĩ, vì thế, sân trường bỗng trở nên ngột ngạt vì thiếu bóng cây.

Cây phượng "biểu tượng" còn lại ở trường THCS Bạch Đằng cũng bị đốn bỏ để đảm bảo an toàn cho học sinh. Ảnh: TTT

Việc nhiều trường học đã thi nhau chặt bỏ hàng loạt cây phượng đang ra hoa rất đẹp gây nuối tiếc cho bao thế hệ. Bởi những cây phượng vĩ đã có cách đây nhiều năm về trước, gắn liền với bao thế hệ học sinh, chứng kiến bao đổi thay, thăng trầm của ngôi trường. Nếu phải đốn bỏ đi, quả thực, bất kỳ cô cậu học trò nào cũng cảm thấy tiếc nuối, buồn bã.

Trước khi chặt cây, các nhà trường cần nên xem xét, thăm dò thật kĩ để tránh chặt nhầm cây. Ảnh: TQ

Chặt một cây xanh thì thật dễ chỉ vài phút là xong nhưng để trồng được nó thì mất cả mấy chục năm, quan trọng hơn nó là thành quả của bao thế hệ học sinh chăm trồng, là chứng tích, là nơi lưu giữ những kí ức đẹp đẽ của tuổi học trò.

Để giữ lại sự tươi mát cho sân trường, giữ lại 'minh chứng thời gian' và đặc biệt là kỷ niệm tuổi học trò nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho học trò, một trường học đã có phương pháp cực kỳ sáng tạo là 'Niêm phong' cây phượng.

Theo tìm hiểu, cây phượng xinh đẹp này tọa lạc tại THCS Trần Phú, Pleiku (Gia Lai). Với bao thế hệ học sinh, đây được xem là cây phượng đẹp nhất thành phố Pleiku. Vào mùa hè, phượng nở hoa đỏ rực một khoảng trời, tỏa bóng râm lớn che mát cho bao các cô cậu học sinh.

Hiện tại vẫn chưa rõ số phận cây phượng này chỉ bị 'niêm phong' thôi hay sẽ bị đốn chặt trong thời gian tới. Tuy nhiên, ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên MXH, nhiều người đã bày tỏ sự tiếc nuối nếu chẳng may cây phượng phải đốn bỏ.

Nhiều học sinh trường THCS Trần Phú, Pleiku (Gia Lai) cũng để lại những hình ảnh đẹp đẽ của cây phượng vĩ trước khi chúng có thể bị đốn hạ.

"Buồn! Hoa Phượng tượng trưng mùa hè, là hoa học trò. Vậy mà giờ toàn thấy đổ cây phượng nhiều nơi, để lại nhiều thiệt hại, nhiều người mong đốn hết cây đi. Vì tên mình cũng giống tên cây hoa phượng nữa nên rất yêu thích cây này. Giờ phượng sắp bị cách ly dần rồi", một cư dân mạng để lại bình luận.

Cây phượng thật đáng yêu, thật giản dị và cũng thật rực rỡ, mong sao phượng vĩ vẫn luôn được hiện hữu ở sân trường. Ảnh: Đặng Yến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news