Tin mới

Cây thân rồng độc nhất Việt Nam, đại gia Nhật trả 10 tỷ không bán

Thứ hai, 14/03/2016, 09:17 (GMT+7)

Siêu cây độc nhất vô nhị tại Việt Nam được giới chơi cây cảnh Nhật Bản và Hàn Quốc ngỏ ý mua với mức giá 10 tỷ đồng, tuy nhiên chủ nhân của cây vẫn chưa chịu bán.

Siêu cây độc nhất vô nhị tại Việt Nam được giới chơi cây cảnh Nhật Bản và Hàn Quốc ngỏ ý mua với mức giá 10 tỷ đồng, tuy nhiên chủ nhân của cây vẫn chưa chịu bán.

Hiện nay trong giới chơi cây cảnh Việt Nam nổi lên cái tên nghệ nhân Nguyễn Văn Ngọ ở Thạch Thất, Hà Nội. Ông nổi tiếng không chỉ bởi kinh nghiệm chơi cây, sở hữu nhiều cây cảnh độc lạ mà còn bởi ông là chủ nhân của cây trâm vối thuộc vào hàng độc nhất Việt Nam.

Cây trầm vối độc nhất vô nhị tại Việt Nam được ước tính đã 500 tuổi. Ảnh: Vietnamnet

Ông luôn xem cây trâm vối này là niềm tự hào, hãnh diện nên từ lúc mua về ông đã chọn vị trí gần cổng chính để trồng, khách ra vào đều có thể thỏa thích ngắm nghía siêu cây.

Khi nhắc đến loại cây trầm vối, ông Ngọ chia sẻ trên Vietnamnet, ở Việt Nam loại cây này không hiếm, tuy nhiên chúng đều là những cây to có dáng chỉ từ 1-2 thân. Riêng cây của ông có dáng quần long hội tụ tự nhiên, có tới 19 thân tỏa ra, tìm cả Việt Nam không thể có cây thứ hai.

Cụ thể, cây có 19 thân rồng uốn lượn ra các hướng khác nhau, mỗi thân dài 3,5-4m, tính từ gốc lên đến ngọn cây cao khoảng 3m, tính riêng tán cây một chiều dài 6m, chiều kia dài tới 13m. Nhìn từ xa, cây giống như một cái quạt giấy đang xòe rộng ra.

Mùa xuân là thời điểm cây trầm vối đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh vẻ đẹp từ thân cây, lá và quả cây trầm vối cũng rất đẹp. Từ tháng 9 cây đã có quả to bằng đầu ngón tay út, khi chín quả có màu tím cực đẹp và có vị ngọt hơi chát. Phần lá cây thì có thể hãm nước uống giống vị nước vối, nhưng có vị hơi chua nên có sức hấp dẫn rất riêng.

Theo giới chơi cây cảnh, phải vài chục năm cây mới đẻ thêm một thân mới, do đó nhận định cây trầm vối của ông Ngọ đã tồn tại được khoảng trên 500 tuổi.

Đã 5 năm kể từ khi ông sở hữu cây trầm vối, trong khoảng thời gian đó, ông đón hàng nghìn lượt khách tới vườn chiêm ngưỡng siêu cây cảnh độc nhất Việt Nam. Thậm chí, còn có các đoàn khách của Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Thái Lan,… đến xem cây. Gần đây nhất, một đoàn khách Nhật Bản và Hàn Quốc đã định giá siêu cây lên tới 500.000 USD, tương đương khoảng 10 tỷ đồng, họ ngỏ ý muốn mua, tuy nhiên ông chưa bán.

Chậu cây dáng rồng tại Festival sinh vật cảnh TP.Thanh Hóa cũng được định giá 10 tỷ đồng. Ảnh: NewsZing

Trước đó, News Zing cũng từng đưa tin về một chậu cây dáng rồng cũng được định giá lên tới gần 10 tỷ đồng. Chậu cây có tên là “Thiên long lạc cảnh”, xuất hiện lần đầu tại Festival sinh vật cảnh TP.Thanh Hóa.

Chủ nhân của chậu cây là anh Đỗ Duy Đạo (Lâm Đồng), anh đã thiết kế chậu cây hoàn toàn từ thân gỗ sao nguyên bản, phía trên là hàng chục cây tùng trồng trải dài giống như một khu rừng thu nhỏ. Được biết, gỗ sao thuộc loại quý hiếm, có khả năng chống chọi tốt dưới thời tiết khắc nghiệt.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news