Tin mới

Vì sao cây xăng Nhật Bản vô cùng lịch sự, chu đáo nhưng vẫn vắng khách?

Thứ tư, 11/10/2017, 09:18 (GMT+7)

Trạm bơm hiện đại chính xác đến từng \%, thái độ lại lịch sự và chuyên nghiệp ai cũng thích. Đổ xăng còn được miễn phí lau kính tận tình, nhưng cây xăng Nhật Bản tại KCN Thăng Long lại đang có vẻ vắng khách.

Trạm bơm hiện đại chính xác đến từng %, thái độ lại lịch sự và chuyên nghiệp ai cũng thích. Đổ xăng còn được miễn phí lau kính tận tình, nhưng cây xăng Nhật Bản tại KCN Thăng Long lại đang có vẻ vắng khách.

Theo chia sẻ của Facebooker Le Thang: "Sự kiện cây xăng dầu Idemitsu Q8 100% vốn đầu tư của Nhật mở cửa hàng tại KCN Thăng Long còn đang rất nóng! Hôm nay tôi có qua trải nghiệm cám giác làm thượng đế ở đây thế nào! Từ ngoài vào nhận viên cúi chào nhiệt tình, lúc ra thì anh người Nhật cúi chào nhiệt tình.

Nhưng thực tế thì vắng vẻ, lác đác vài chiếc xe máy công nhân. Đặc biệt từ hôm mở cửa không có một xe container nào đổ dầu. KCN có cả trăm cái xe công mà không cái nào chịu đổ. Vì sao vậy?".

Chiều 10/10, ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long, ông đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng. Ảnh: Tuổi trẻ

Lý giải điều này, anh Le Thang chia sẻ thêm: "Thứ nhất, những xe tải, container mua xăng cũ đều có chiết khấu, được ghi nợ cả tháng trả một lần. Hoặc đơn giản, anh Nhật Bổn không cho ghi vống hóa đơn, vậy nên ông nào thích ăn gian làm dối sẽ không vô đây đổ.

Yếu tố thứ hai, cây xăng mới mở ở Hà Nội, ban đầu khách ít là bình thường. Bây giờ Idemitsu mới có 1 địa chỉ lại ở khu công nghiệp, khách lẻ chắc chắn ít hơn khu vực nội đô. Nếu chen chân vào khu vực nội đô Hà Nội hay TP HCM".

Việc doanh nghiệp Nhật Bản mở cửa hàng đầu tiên bán xăng chính xác đến 0,01 lít, đánh dấu chấm trên một hành trình vẽ lại bản đồ xăng dầu và những đại gia như Petrolimex với 2.700 cửa hàng vị trí đẹp thì cũng phải dè chừng.

Sợ bị cây xăng Nhật "cướp" hết khách, cây xăng Việt vội vàng treo khẩu hiệu ủng hộ hàng Việt. Ảnh: FB

Theo ông Phan Thế Ruệ - Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, việc Idemitsu xuất hiện với nhiều tiện ích và cam kết chất lượng mới cho người tiêu dùng, thị trường phân phối xăng dầu sẽ có cạnh tranh.

Tuy nhiên, giai đoạn đầu các doanh nghiệp có vốn nước ngoài (FDI) chưa thể "qua mặt" các công ty trong nước vốn có kênh phân phối rộng như Petrolimex hay PVOil... Như Petrolimex có 2.500 - 2.700 cửa hàng xăng dầu ở những vị trí khá tốt trên cả nước.

Nhưng việc Idemitsu áp dụng phần mềm quản lý tự động cho phép thanh toán bằng thẻ, cam kết quản lý được khối lượng nhiên liệu với độ chính xác lên đến 0,01 lít... sẽ là "làn gió mới" với không ít người tiêu dùng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news