Tin mới

CDC Hà Nội: Nhân viên xe bus mắc Covid-19 đi nhiều nơi, rà soát suốt đêm chưa tìm hết người tiếp xúc

Thứ năm, 06/08/2020, 10:46 (GMT+7)

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân 714 mắc Covid-19, Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết lực lượng y tế các xã, phường được huy động để rà soát toàn bộ người tiếp xúc với nhân viên này nhưng vẫn chưa hết do lịch di chuyển dày đặc.

Sáng 6/8, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế công bố, Việt Nam có thêm 4 bệnh nhân mắc Covid-19 mới. Các trường hợp này đều liên quan Đà Nẵng. Trong số này, Hà Nội có 1 bệnh nhân và là ca mắc thứ 3 ngoài cộng đồng từ đầu tháng 7 đến nay.

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết ngay sau khi có thông tin về ca bệnh, quận đã xác minh được người này có 1 căn hộ và hay trú tại phường Mai Dịch. Căn hộ nằm trong 1 tòa chung cư mini có khoảng 100 người sinh sống. Ảnh: DV

Bệnh nhân 714 là B.Đ.T. (nam, 42 tuổi), ở Hà Nội, nhân viên điều hành xe buýt. Ông này từng đi du lịch cùng gia đình tại Đà Nẵng từ ngày 14-17/7. Ngày 19/7, bệnh nhân sốt nhẹ, viêm họng. Ngày 4/8, ông được lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội) và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện đã xác định có 18 người là F1, 50 người là F2 và đang tiếp tục truy vết. Với F1 sẽ đưa đi cách ly tập trung ngay và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để tiếp tục điều tra. Ảnh: DV

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), đánh giá đây là trường hợp rất đáng ngại. Bệnh nhân này có biểu hiện bệnh từ rất sớm (ngày 19/7) nhưng đến ngày 5/8 mới được xác định dương tính và cách ly. Tức là bệnh nhân có khoảng 2 tuần di chuyển ngoài cộng đồng.

Khu vực nơi ở của ca nghi nhiễm Covid -19 ở Hà Nội đã được tổ chức cách ly, phun thuốc khử khuẩn. Các trường hợp F1 và F2 này sẽ đưa đi cách ly ngay ở Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội. Ảnh: FB

Từ khi về Hà Nội cho đến khi được cách ly, ông T. đến nhiều nơi đông người như liên hoan với bạn tại 168 Trần Vỹ, Mai Dịch và hát karaoke tại A99 Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm.

Từ ngày 3-4/8, bệnh nhân đến rất nhiều bệnh viện như Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an (tại Trung Văn, Nam Từ Liêm), Bệnh viện Hà Đông, Bệnh viện Phổi Hà Nội rồi sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 xét nghiệm, cách ly.

Bệnh nhân đi nhiều nơi tại quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm với lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc rất nhiều người. "Người này đi rất nhiều nơi, lực lượng y tế, cán bộ của các xã, phường toàn thành phố đi suốt đêm qua để rà soát mà vẫn chưa hết được số trường hợp tiếp xúc", trên Zingnews.vn dẫn lời ông Tuấn nói.

Trước đó, bệnh nhân này cho biết ngày 19/7 có biểu hiện sốt nhẹ và viêm họng nhưng tự uống thuốc tại nhà. Đến 9h ngày 3/8, anh mới đến khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an (tại Trung Văn, Nam Từ Liêm), và kết quả chụp X-quang phổi thấy có hình ảnh đám mờ ở phổi. Sau đó, anh được tư vấn đến Bệnh viện Hà Đông điều trị.

Ngày 18/7, người này đi làm bình thường và tiếp xúc với khoảng 10 người, đi họp cùng 12 người.

Ngày 19/7 bệnh nhân đưa con về quê ở Ý Yên, Nam Định. Ngày 20/7 đến 3/8 bệnh nhân đi làm bình thường.

8h sáng 4/8, bệnh nhân đến Bệnh viện Hà Đông đăng ký khám và khai báo y tế, sau đó xin chuyển sang Bệnh viện Phổi Hà Nội để khám. Đến 9h30, bệnh nhân tiếp tục được tư vấn sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 để khám, điều trị.

Ngày 5/8, người này được làm xét nghiệm sàng lọc lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng Nam Định