Tin mới

CĐV Campuchia tự tin: Chúng ta sẽ thắng Việt Nam 3-1

Thứ sáu, 06/12/2019, 09:29 (GMT+7)

Dù phải chạm trán đối thủ rất mạnh là Việt Nam ở Bán kết bóng đá nam SEA Games 30 nhưng CĐV Campuchia vẫn vô cùng tự tin sau khi họ quật ngã U22 Malaysia ở lượt đấu cuối.

Sau khi đội U22 Campuchia lập kỳ tích lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào Bán kết SEA Games 2019, LĐBĐ nước này thông báo gặp Việt Nam ở bán kết, các fan xứ Angkor cũng lập tức vào hưởng ứng, động viên đội nhà.

Chỉ sau khoảng 3 giờ đăng tải trên fanpage Facebook, thông tin của LĐBĐ Campuchia đã nhận về hơn 16.000 lượt yêu thích, hơn 1.700 lượt bình luận và 5.000 lượt chưa sẻ.

Nhiều CĐV tỏ ra tự tin: "Việt Nam hay hơn nhưng chúng ta cứ đá hết khả năng đi"; "Việt Nam chơi nhanh lắm, chúng ta cần phải kiểm soát được bóng và đá ngắn như lúc đầu gặp Malaysia ấy. U22 hãy chơi với sự tự tin và tiến về phía trước. Người Campuchia tự hào và luôn ủng hộ các bạn".

"Hãy cố gắng lên Campuchia, tôi yêu các bạn"; "Campuchia 2-0 Việt Nam"; "Năng lượng của Việt Nam có vẻ hơn chúng ta. Họ chơi nhanh và không hề sợ sệt đối thủ nào. Chúc Campuchia luôn may mắn".

HLV Felix Damas cùng Keisuke Honda đang đặt dấu ấn của Nhật Bản vào trong đội U22 Campuchia.

Một CĐV tin rằng bộ đôi HLV Keisuke Honda và Felix Dalmas đã nâng tầm bóng đá Campuchia bằng kỷ luật: "Chúc mừng và cảm ơn U22 Campuchia. Tôi xin vào sự kết hợp giữa Campuchia và Nhật Bản. Chúng ta sẽ thắng Việt Nam 3-1".

"Cần tìm điểm yếu của họ và đánh thật nhanh, mạnh vào đó để thay đổi lịch sử. Có hàng triệu triệu NHM tiếp thêm sức mạnh cho các bạn. Chúc các bạn sẽ thắng mọi trận đấu".

"Việt Nam rất hay, nhưng đừng quên đội U18 của họ đã thua chúng ta. Trái bóng tròn mà. Tôi tin tưởng vào U22 Campuchia".

Gần 2000 bình luận của fan Campuchia, hầu hết đều cực kì phấn khích và tự tin vào việc đội nhà có thể vượt qua Việt Nam.

"Vậy là Campuchia gặp Việt Nam à, cũng khó khăn y như gặp Thái Lan vậy. Mấy năm nay, bóng đá Việt Nam lợi hại hơn nên xem ra ĐT chúng tôi khó viết tiếp chuyện cổ tích rồi. Thôi kệ, cứ chiến đấu", một CĐV Campuchia bình luận.

CĐV xứ Chùa tháp có lý do để hy vọng vì trước khi bước vào SEA Games 30, bóng đá Campuchia ghi nhận dấu ấn lịch sử khi đội U19 Campuchia lần đầu tiên giành vé tham dự VCK U20 châu Á 2020. Trong giai đoạn vòng loại, U19 Campuchia thậm chí thắng cả Thái Lan để đứng nhì bảng G, chỉ sau Malaysia.

Ngôi sao lớn nhất trong chiến dịch đó của U19 Campuchia, Sieng Chanthea (sinh năm 2002) cũng có mặt trong đội hình U22 Campuchia dự SEA Games 30. Chanthea thậm chí là người đang giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất thế giới khi ghi bàn ở Vòng loại World Cup 2022 lúc mới 16 tuổi.

Cùng với Chanthea, U22 Campuchia còn có Keo Sokpheng và Raung Bunheing là những ngôi sao quá tuổi.

U22 Campuchia đã tạo ra cú sốc với SEA Games 30 khi quật ngã U22 Malaysia ở lượt đấu cuối để tiến vào vòng bán kết. Trước đó, Campuchia bị Philippines cầm hòa đúng phút cuối và chỉ thua Myanmar sau sai lầm của thủ môn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news