Tin mới

CĐV Đông Nam Á: Việt Nam sẽ trở thành một thế lực trong làng bóng đá châu Á

Thứ sáu, 25/01/2019, 09:54 (GMT+7)

Sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản tối 24/1, nhiều CĐV Đông Nam Á nhận định đội bóng của chúng ta sẽ trở thành một thế lực tại châu Á trong tương lai không xa.

Sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản tối 24/1, nhiều CĐV Đông Nam Á nhận định đội bóng của chúng ta sẽ trở thành một thế lực tại châu Á trong tương lai không xa.

Đội tuyển Việt Nam đã không thể tiếp tục hành trình kỳ diệu tại VCK Asian Cup 2019 sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản. Tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ đã trình diễn một bộ mặt vô cùng đáng khen khi chơi gần như sòng phẳng với đội bóng ở đẳng cấp World Cup.

Rất nhiều CĐV của khu vực bày tỏ sự ngưỡng mộ với màn trình diễn của Việt Nam trước Nhật Bản.

Theo nhiều chuyên gia nhận định mặc dù tuyển Nhật Bản được đánh giá vượt trội so với ĐT Việt Nam, nhưng ĐT Nhật Bản không thể tạo ra một thế trận áp đảo, thậm chí nhiều thời điểm, họ còn phải gồng mình chống đỡ các đợt lên bóng của đội bóng áo đỏ.

Chứng kiến ĐT Việt Nam thi đấu sòng phẳng và kiên cường trước Nhật Bản, nhiều CĐV bóng đá đã dành cho thầy trò Park Hang-seo những lời ngợi khen. Không ít người cho rằng, Công Phượng và các đồng đội đã khiến Nhật Bản trải qua những phút khổ sở, đồng thời lạc quan tin rằng, đội bóng của chúng ta sẽ trở thành một thế lực tại châu Á trong tương lai không xa.

"ĐT Việt Nam đã khiến Nhật Bản phải khổ sở. Việt Nam hãy tiếp tục đá như thế này, đừng bao giờ từ bỏ, các bạn phải mạnh mẽ hơn để trở thành một thế lực bóng đá trong tương lai”, Kittisak Ponpun, một CĐV của bóng đá Thái Lan viết.

Manoch Jaiboon, CĐV người Thái Lan viết: "Thật tự hào vì các bạn. Mặc kệ kết quả như thế nào, thì các bạn cũng đã viết nên lịch sử rồi. Chúng tôi tôn trọng đội tuyển Việt Nam và ngài Park Hang-seo".

 

“Cầu thủ mang áo số 10 thi đấu như thể ở đẳng cấp thế giới. Cậu ấy liên tục đi bóng qua nhiều hậu vệ Nhật Bản và khiến đội bóng tốp đầu châu Á phải bối rối. Cậu ấy nhất định sẽ trở thành một tiền đạo lớn”, CĐV có tài khoản tên Sultan Alexander đến từ Singapore bày tỏ sự ngưỡng mộ với màn trình diễn của Nguyễn Công Phượng.

"Lúc này, bóng đá Việt Nam thuộc một trong 8 đội mạnh nhất châu Á. Chúc may mắn ở vòng loại World Cup khu vực châu Á nhé. Cảm ơn các bạn đã làm nên lịch sử cho bóng đá ASEAN", CĐV khác gửi lời chúc.

Trong thành viên khác là Maximillian Mel lại chia sẻ ngắn gọn: "Chúc mừng Việt Nam đi xa tại Asian Cup đến lúc này. Các bạn tuyệt nhất Đông Nam Á. Gửi lời chúc từ Malaysia".

 

"Tôi đã theo dõi trận đấu này, Việt Nam chơi rất hay. Mặc dù thua cuộc, ASEAN vẫn tự hào vì các bạn. Gửi tình yêu Việt Nam từ Myanmar", Michael Lin Lin viết.

"Xứng đáng là ông vua mới của ASEAN. Đội tuyển Nhật Bản quá mạnh mà thôi. Cố gắng hết mình ở những giải đấu sau nhé", một người hâm mộ khác cũng đến từ xứ sở chùa vàng chia sẻ.

Nhìn lại toàn cảnh trận đấu, các cầu thủ Việt Nam quả thật đã khiến người Nhật phải thán phục khi gần như chơi ngang ngửa trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Với dàn cầu thủ có độ tuổi trẻ nhất giải, ĐTVN lại chơi đầy bản lĩnh và khiến đối thủ chỉ có thể thắng nhờ pha thổi phạt penalty sau dấu ấn công nghệ VAR.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news