Tin mới

CĐV Malaysia gây bạo loạn, ĐT Việt Nam có thể nhận lợi thế lớn

Thứ sáu, 22/11/2019, 15:19 (GMT+7)

Trận đấu giữa Malaysia và Indonesia vừa qua đã để lại cảnh tượng hỗn loạn trên SVĐ Bukit Jalil. Nếu bị treo sân trong trận đấu tới, ĐT Việt Nam rất có thể sẽ hưởng lợi lớn.

Những cuộc đối đầu giữa Indonesia và Malaysia luôn để lại một cảnh tượng hỗn loạn trên các khán đài SVĐ. Còn nhớ ở trận lượt đi trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia, các CĐV đội chủ nhà đã gây ra bạo loạn khiến các cầu thủ Malaysia phải rời sân nhờ đoàn hộ tống và xe bọc thép của cảnh sát.

Ngày 19/11 vừa qua, cảnh tượng này lại được tái diễn ở trận lượt về trên sân Bukit Jalil. Các CĐV 2 đội đốt pháo sáng, thậm chí còn lao vào đánh nhau khiến nhiều người không liên quan bị mắc kẹt trong sân Bukit Jalil hơn 4 tiếng đồng hồ. Kết cục khiến hàng chục người bị thương, trong đó có một CĐV bị đâm trọng thương.

Các CĐV Malaysia đốt pháo sáng tại SVĐ Bukit Jalil. Ảnh: Internet

Bạo loạn đã xảy ra khiến nhiều CĐV bị thương. Ảnh: Internet

Sau đó, cảnh sát Malaysia đã bắt giam 41 nghi phạm, bao gồm 27 người Malaysia và 14 người Indonesia để điều tra làm rõ.

Đây không phải là lần đầu các vụ bạo loạn diễn ra khi 2 đội Indonesia và Malaysia gặp nhau. Gần đây nhất, LĐBĐ Indonesia đã bị FIFA phạt tới 45.000 USD vì đã để tình trạng tương tự diễn ra ở sân Bung Karno. Giờ đây tình trạng này lại tái diễn sẽ khiến FIFA phải đưa một án phạt nặng tay hơn và mang tính răn đe hơn nhiều.

Trong trường hợp nặng nhất, ĐT Malaysia hoàn toàn có thể phải đối mặt với án phạt "treo sân". Án phạt này có thể đưa ra ngay trong trận đấu sắp tới của ĐT Malaysia với ĐT Việt Nam.

Nếu viễn cảnh này xảy ra, ĐT Việt Nam lại vô tình được hưởng lợi rất lớn. Vào ngày 31/03 tới đây, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải làm khách đến sân của Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 bảng G. Malaysia đang chơi rất lên chân và vẫn còn nguyên hy vọng cạnh tranh 2 vị trí dẫn đầu. Nếu như đối thủ mất đi sự cổ vũ của các khán giả cũng đồng nghĩa với việc Quang Hải và các đồng đội được giảm tải áp lực đi rất nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news