Tin mới

CĐV Thái Lan: Việt Nam vốn là bại tướng quen thuộc, họ chưa đá đã sợ

Thứ hai, 18/11/2019, 14:06 (GMT+7)

Từ những thống kê trong quá khứ, người Thái cho rằng thầy trò HLV Akira Nishino sẽ có 3 điểm ở Mỹ Đình bởi Việt Nam vốn là bại tướng quen thuộc, họ luôn ngưỡng mộ và sợ Thái Lan.

Trước trận cầu quan trọng có thể quyết định đội đi tiếp ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang gặp khá nhiều thuận lợi. Thầy trò HLV Park Hang-seo thắng 3 trận liên tiếp, vươn lên vị trí đầu bảng với 10 điểm. Trong khi đó, tinh thần của Thái Lan đi xuống sau trận thua ngược 1-2 trước Malaysia.

Thống kê đối đầu trong quá khứ khiến CĐV xứ Chùa vàng rất tự tin . Ảnh: LĐBĐ Thái Lan

Tuy nhiên, người Thái cũng tự tin không kém khi đưa ra bảng so sánh về thành tích đối đầu trong quá khứ, và ai cũng biết, Voi chiến vượt trội so với đội tuyển Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã thông kê cho thấy trong 24 năm, kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập lại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đã gặp Thái Lan 25 lần, trong đó Voi chiến giành tới 17 chiến thắng, 4 trận hoà và 4 trận thua. Nếu tính riêng trong hệ thống các giải đấu của FIFA, Thái Lan cũng thắng 14 trong số 21 trận.

Trên bảng xếp hạng, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu với 10 điểm, trong khi người Thái đứng ở vị trí thứ hai với 3 điểm ít hơn. Ảnh: AFC

Nhiều CĐV xứ Chùa vàng cho rằng các thông kê đã cho thấy Việt Nam vốn là bại tướng quen thuộc của Voi chiến, thậm chí còn rất ngưỡng mộ đội tuyển Thái Lan, luôn có tâm lý 'sợ' Thái Lan (kiểu chưa đá đã thua). Vì thế, việc Thái Lan có thể có 3 điểm và giành lại vị trí đầu bảng G từ chính tay Việt Nam là điều trong tầm tay của Voi chiến.

Mặc dù đội tuyển Việt Nam chưa thua trận nào nhưng đội bóng này cũng có nhiều điểm yếu, không phải là Nhật Bản hay Hàn Quốc nên không thể đánh bại. Hàng công của đội tuyển Việt Nam không quá sắc sảo nên không phải là uy hiếp quá lớn cho lối chơi tấn kiểm soát bóng và tốc độ của Voi chiến.

Để tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ trong trận cầu 6 điểm vào tối mai, người Thái cũng đã lên kế hoạch phủ xanh Mỹ Đình. Đặc biệt là việc cổ động viên Thái muốn khẳng định ngay tại chảo lửa Mỹ Đình rằng Thái Lan mới là ông vua thực sự ở Đông Nam Á, chứ không phải là Việt Nam.

Tự tin là vậy, nhưng những thống kê trong quá khứ có vẻ cũng đang thay đổi khi 2 năm trở lại đây bóng đá Thái Lan có dấu hiệu đi xuống toàn diện ở các cấp độ đội tuyển, trái ngược với sự thăng tiến chóng mặt của bóng đá Việt Nam.

Lần gần nhất Thái Lan gặp Việt Nam trên đất Thái, Voi chiến đã bị cầm hòa 0-0 và trước đó tại King’s Cúp 2019, Thái Lan đã thua Việt Nam với tỷ số 0-1. Dưới thời ông Park thể lực và sự tự tin của các chiến binh 'Rồng vàng' đã tiến bộ rất nhiều. Vì thế, việc ai sợ ai lúc này chưa thể kết luận được.

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối mai 19/11 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình và được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng BĐTV, VTC3, VTV5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news