Tin mới

CEO công nghệ bị phân xác trong căn hộ cao cấp ở New York

Thứ năm, 16/07/2020, 15:07 (GMT+7)

Theo nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật, một CEO công nghệ 33 tuổi đã bị sát hại, phân xác thương tâm tại căn hộ cao cấp ở New York.

Sở cảnh sát New York xác nhận một người đàn ông được tìm thấy đã chết tại một căn hộ ở Lower East Side, Manhattan hôm 14/7. Nguồn tin cho biết nạn nhân là một doanh nhân công nghệ tên Fahim Saleh, một nhà đầu tư mạo hiểm và CEO của Gokada, công ty mô tô công nghệ của Nigeria.

Saleh được nhìn thấy lần cuối trong camera giám sát vào tối 13/7 khi anh đi vào thang máy tòa chung cư. Một người đàn ông mặc đồ đen, mà theo cảnh sát là nghi phạm, cũng được nhìn thấy trong video. Người này đi vào thang máy cùng Saleh. Thang máy tại tòa nhà đi thẳng lên căn hộ của nạn nhân. Khi vào trong căn hộ của Saleh, nghi phạm bắt đầu tấn công nạn nhân, nguồn tin cho biết. Tới khi chị gái của CEO đi kiểm tra em trai thì phát hiện phần thân trên của Saleh ở một khu vực cạnh phòng khách. Những phần còn lại của cơ thể được nhét vào các túi cá nhân trong căn hộ.

Cảnh sát chưa xác định được động cơ đằng sau vụ tấn công khủng khiếp này. Sở cảnh sát New York đang điều tra cách thức mà kẻ tấn công rời khỏi tòa chung cư.

Fahim Saleh, một CEO trẻ tài năng được tìm thấy đã chết trong căn hộ riêng ở New York. Ảnh: CNN

Trong một tuyên bố, gia đình Saleh đã xác nhận cái chết của anh. "Fahim còn hơn cả những gì bạn đang đọc. Anh ấy hơn thế rất nhiều. Bộ óc thông minh và sáng tạo của anh ấy đưa mọi người vào một cuộc hành trinh và anh ấy chắc chắn không bao giờ bỏ lại ai ở phía sau". Gia đình kêu gọi phải bắt giữ được kẻ thủ ác để họ được nguôi ngoai trước cái chết quá đau đớn và thương tâm của người thân.

Còn công ty Gokada cũng nói cái chết của Saleh là "đột ngột và bi thảm". "Fahim là một lãnh đạo tuyệt vời, truyền cảm hứng và ánh sáng tích cực cho tất cả mọi người. Trái tim chúng tôi hướng về bạn bè, gia đình anh. Tất cả đều cảm thấy đau đớn trước những gì đang xảy ra".

Theo CNN, khi còn là học sinh trung học, Saleh đã thành lập PrankDial.com, một website có những cuộc điện thoại chơi khăm được viết sẵn, kiếm được hơn 10 triệu USD kể từ khi bắt đầu. Anh tiếp tục lập và bán các trang trong suốt thời niên thiếu và quãng thời gian học tại ĐH Bentley.

Gần đây nhất, anh thành lập công ty vốn đầu tư mạo hiểm Adventure Capital, công ty đầu tư vào các start-up đi xe chung tại các nước như Bangladesh và Colombia.

Nói về việc thành lập Gokada, anh gọi đó là "một trong những điều lạ thường nhất" mà anh từng làm. Anh khởi nghiệp với vốn kiến thức hạn chế của anh về hệ thống giao thông Nigeria. Công ty đã huy động được hơn 5 triệu USD và thuê hơn 800 tài xế nhwgn công việc kinh doanh của Gokada gặp khó khăn vào đầu năm nay khi Lagos cấm xe máy thương mại trong thành phố. Trong thời gian đó, công ty chuyển sang giao hàng và nỗ lực triển khai dịch vụ cho thuê thuyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news