Tin mới

CEO Quảng 'nổ' rơi vào trầm cảm nặng khi bị 'ném đá' ra ra mắt Bphone 1

Thứ năm, 07/03/2019, 16:01 (GMT+7)

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã lâm vào trầm cảm trong 2 năm sau khi chịu đựng sự ném đá kinh khủng của cộng đồng mạng với màn chào sân Bphone năm 2015.

Tháng 2/2019, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng xuất hiên trên chương trình Cất Cánh của VTV. Tại đây, doanh nhân nhiều năm bị gắn với biệt danh Quảng “nổ” đã trải lòng về những khó khăn sau khi bị Cộng đồng mạng ném đá, cũng như khát khao thực sự phía sau nỗ lực 10 năm theo đuổi phát triển Smartphone ở Việt Nam.

CEO Nguyễn Tử Quảng.

Năm 2015, ông Nguyễn Tử Quảng – CEO của Trung tâm An ninh mạng Bkis thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội đã cho ra mắt Bphone, sản phẩm điện thoại di động đầu tiên được chế tạo trên dây chuyền ở Việt Nam. Thời điểm đó, ông đã lên tiếng chê những sản phẩm như iPhone 6, hay Samsung Galaxy S6 là có nhiều chi tiết thừa, thiết kế kém tinh tế, trong khi Bphone có “thiết kế phẳng như một mặt kính, tối giản đến từng chi tiết, không có viền bao, mạnh mẽ, cá tính nhưng vẫn rất mềm mại, v.v... gọi đó là thiết kế kiểu dáng phẳng đầu tiên trên thế giới".

Ngay lập tức ông đã bị cộng đồng mạng và giới truyền thông cho rằng "nổ", "chém gió". Tình thế này khiến CEO BKAV từ "hiệp sĩ công nghệ thông tin" lần đầu tiên phải đối mặt với scandal.

Ngày 26/5/2015, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ đình, Nguyễn Tử Quảng đã lên sân khấu để trình bày về sản phẩm Bphone 1. Mãi đến giờ, khi xuất hiện trên chương trình Cất cánh của VTV sau 4 năm, vị doanh nhân này vẫn nhắc lại câu nói gắn liền với ông và Bphone 1 một thời: "Thật không thể tin nổi! Thật tuyệt vời! Thật không thể tin nổi! Thật tuyệt vời!".

"Đấy là cảm xúc từ sâu đáy lòng của tôi, tôi vẫn còn nhớ như in nó là sự dồn nén trong 6 năm trời của tôi và các cộng sự của tôi - 1.000 người để làm ra chiếc smartphone đó. Không phải là sự tự hào cá nhân, đó là sự tuyên bố là Việt Nam có thể".

CEO Nguyễn Tử Quảng (còn được biết đến với biệt danh Quảng “nổ”) chia sẻ về quãng thời gian đối mặt với áp lực dư luận khi ra mắt Bphone 1.

Ông chia sẻ: "Tôi đã bị trầm cảm trong 2 năm. Và tôi phải tìm đến, nghiên cứu sâu về triết học, về khoa học vũ trụ - là những lĩnh vực tôi yêu thích từ bé, nhằm giải thích bản chất của con người, bản chất của xã hội, và tôi đã tìm ra lời giải cho mình.

Đó là định kiến. Định kiến rằng Việt Nam không thể sản xuất ra những công nghệ, sản phẩm cạnh tranh với các nước hàng đầu thế giới, đặc biệt là định kiến trong cả 1 xã hội thì thật là khủng khiếp. Và không thể trong ngày 1 ngày 2 có thể thay đổi định kiến đó. Nó phải là 1 công cuộc trường kỳ".

Cuối buổi chia sẻ, CEO Nguyễn Tử Quảng nhắn nhủ đến người dùng rằng chính người Việt Nam cần xóa bỏ định kiến là mình không thể làm ra những sản phẩm cạnh tranh với các nước hàng đầu. "Kết quả 10 năm qua Bkav đã là ví dụ điển hình. Và chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến trường kỳ này", vị CEO khẳng định.

Về sản phẩm Bphone, năm 2017, CEO Nguyễn Tử Quảng tiếp tục cho ra mắt điện thoại Bphone 2017. Năm 2018, ông Nguyễn Tử Quảng tiếp tục cho ra mắt điện thoại Bphone3 và Bphone 3 pro với nhiều cải tiến mới, mức giá hợp lý, được số đông người tiêu dùng đón nhận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news