Tin mới

CEO Vietjet tiếp tục vào top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Thứ năm, 02/11/2017, 15:56 (GMT+7)

Theo danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 do tạp chí Forbes vừa công bố, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet là đại diện duy nhất của Việt Nam được Forbes lựa chọn.

Theo danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 do tạp chí Forbes vừa công bố, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet là đại diện duy nhất của Việt Nam được Forbes lựa chọn.

Như mọi năm, tiêu chí đánh giá của Forbes là: tiền bạc (tài sản, Doanh thu công ty, GDP quốc gia), độ hiện diện truyền thông, tầm ảnh hưởng và tác động của họ lên cả lĩnh vực của mình (truyền thông, kinh doanh, công nghệ,..) lẫn lĩnh vực bên ngoài.

Đứng đầu danh sách năm nay là Thủ tướng Đức - Angela Merkel. Theo đó, bà Merkel đã 7 năm liên tiếp là người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh.

Xếp sau "người đàn bà thép" này lần lượt là Thủ tướng Anh - Theresa May và bà Melinda Gates - vợ Tỷ phú Bill Gates.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là phụ nữ quyền lực thứ 55 thế giới.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet đại diện duy nhất của Việt Nam, xếp thứ 55 trên bảng xếp hạng mới, tăng 7 bậc so với năm ngoái. Forbes ước tính, bà Thảo đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,93 tỷ USD.

Bà Thảo từng học tập tại Nga, có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh tại Việt Nam và nước ngoài. Bà từng là thành viên Ban giám đốc của một số ngân hàng thương mại tại Việt Nam trước khi gia nhập Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank) với cương vị Phó chủ tịch Hội đồng quản trị.

Hãng hàng không Vietjet (mã chứng khoán VJC) của bà Thảo 9 tháng đầu năm 2017 đạt lợi nhuận trước thuế gần 3.000 tỷ đồng. Riêng trong quý 3/2017, nhờ việc mở rộng thêm các đường bay mới và tăng cường khai thác các đường bay hiện có, doanh thu vận chuyển hàng không của Vietjet đạt 6.142 tỷ đồng, tăng 34,4% so với cùng kỳ 2016. Tính tới 30/9/2017, tổng tài sản của Vietjet đạt 26.289 tỷ đồng, tăng 57,39 % so với cùng kỳ.

Bà Thảo hiện đang nắm giữ 8,76% cổ phần tại Vietjet, công ty riêng của bà Thảo là công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny hiện đang nắm giữ 28,57% cổ phần của hãng hàng không này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news