Tin mới

Cha cậu bé rơi vào chuồng khỉ đột từng nhiều lần phạm tội

Thứ ba, 31/05/2016, 10:18 (GMT+7)

Trang Daily Mail của Anh tiết lộ rằng, cha cậu bé ngã vào chuồng khỉ đột tại vườn thú Cincintina, bang Ohio, Mỹ, từng có "bề dày lịch sử" về phạm tội hình sự.

Trang Daily Mail của Anh tiết lộ rằng, cha cậu bé ngã vào chuồng khỉ đột tại vườn thú Cincintina, bang Ohio, Mỹ, từng có "bề dày lịch sử" về phạm tội hình sự.

Theo Daily Mail, cha mẹ cậu bé 4 tuổi ngã vào chuồng khỉ đột được xác định là Deonne Dickerson, 36 tuổi, và Michelle Gregg, 32 tuổi. Cặp vợ chồng này đã có với nhau 4 đứa con. Deonne Dickerson được tiết lộ đã có hồ sơ hình sự dài hơn 10 năm với các tội như trộm cắp, tấn công bằng súng, buôn bán ma túy, vi phạm hình sự, gây rối trật tự và bắt cóc.

Vào năm 2006, người đàn ông này từng bị phạt tù 1 năm vì buôn bán ma túy.

Tuy nhiên, những hình ảnh mà Dickerson đăng tải trên Facebook cá nhân cho thấy trong những năm gần đây, anh ta đã thay đổi để trở thành ông bố 4 con đáng tự hào.

Deonne Dickerson, 36 tuổi, cha cậu bé ngã vào chuồng khỉ đột từng có "bè dày lịch sử" về phạm tội hình sự. Ảnh: Daily Mail/ Facebook

Những hình ảnh mà anh ta cập nhật trên mạng xã hội đều nói về cuộc sống, con cái và công việc. Một số hình ảnh khác thì cho thấy bạn bè Dickerson chúc mừng vợ chồng anh ta chào đón đứa con thứ tư hồi cuối tháng 1/2016. Dickerson hiện đang làm việc tại nhà máy cung cấp thiết bị công nghiệp ở Cincinnati.

Trong khi đó, người vợ Michelle Gregg đang làm quản lý tại một trường mầm non ở Cincinnati. Cô đã trở thành mục tiêu chỉ trích sau sự cố nhân viên sở thú bắn chết chú khỉ đột 17 tuổi Harambe để cứu đứa con trai 4 tuổi của cô. Đoạn video mới cho thấy dường như con vật đang cố gắng bảo vệ đứa trẻ hơn là đe dọa nó. Nhiều phương tiện truyền thông xã hội đã chỉ trích vợ chồng cô vì đã không trông nom con trai cẩn thận.

Trong khi đó, phát ngôn viên cảnh sát Cincinnati cho biết không có cáo buộc nào được xem xét.

Trước đó, hôm 29/5, cảnh sát cho biết các công tố viên có thể truy tố cha mẹ đứa trẻ, song Trung uy Stephen Saunders khẳng định không hề có ý định nào như thế.

Hình ảnh cậu bé và chú khỉ đột khi ở trong hào nước.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Michelle Gregg đã đăng tải trên Facebook cá nhân của mình rằng: "Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người vì những suy nghĩ và lời cầu nguyện của họ vào ngày hôm nay. Những điều tưởng như là tuyệt vời khi bắt đầu một ngày mới đã biến thành nỗi sợ hãi cho mọi người. Dành cho những người đã xem tin tức hoặc biết sự việc thông qua các phương tiện truyền thông xã hội về việc con trai tôi bị rơi xuống chuồng khỉ đột ở sở thú, Chúa đã bảo vệ con trai tôi cho đến khi các nhân viên sở thú giải cứu được thằng bé".

"Con trai tôi đã được an toàn và chỉ bị vài chấn thương nhẹ. Trong khi nhiều người đang phán xét rằng cha mẹ đã lơ là con cái thì liệu có ai biết rằng tôi luôn giám sát chặt chẽ các con mình. Sự cố xảy ra nhưng tôi biết ơn vì quyền con người đã được coi trọng hơn cả".

Gia đình cậu bé cũng đã đưa ra một thông cáo báo chí bày tỏ lòng biết ơn đối với sở thú Cincinnati vì đã hành động kịp thời để cứu con trai họ.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường là Deidre Lykins khẳng định người mẹ này không hề cẩu thả và sở thú đã xử lý tình huống một cách đúng đắn.

Giám đốc sở thú Cincinnati, ông Thane Maynard xác nhận cậu bé không bị tấn công, nhưng theo ông đó là tình huống mà "tính mạng cậu bé bị đe dọa" khi con khỉ đột bị "kích động", "mất phương hướng" và hành xử thất thường".

Trong cuộc họp báo hôm 30/5, ông Maynard khẳng định nếu tình huống nguy hiểm lại xảy ra, họ vẫn sẽ hành động tương tự.

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news