Tin mới

'Cha đẻ' Đời cô Lựu, nghệ sĩ Huỳnh Nga qua đời

Thứ sáu, 21/02/2020, 13:49 (GMT+7)

NSND Huỳnh Nga, một trong những đạo diễn kỳ cựu của làng sân khấu đã qua đời.

Tin tức mới nhất trên Tuổi TrẻVnexpress cho hay Phó chủ tịch Hội sân khấu TP HCM - bà Hồng Dung mới đây đã xác nhận NSND Huỳnh Nga đã qua đời tại nhà riêng vào lúc 8h05 phút ngày 21/2.

Theo chia sẻ của con gái cố nghệ sĩ, trước đó, NSND Huỳnh Nga được điều trị bệnh hô hấp, thận và tim mạch tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (quận 10). Vài ngày trước, gia đình đưa ông về nhà vì sức khỏe ông không tiến triển.

Đám tang sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ TP HCM.

NSND Huỳnh Nga. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chủ tịch Hội sân khấu TP HCM, đạo diễn Trần Ngọc Giàu cho biết nghệ sĩ Huỳnh Nga là tên tuổi lớn của nền cải lương miền Nam khi dàn dựng các vở: Đời cô Lựu, Hoa độc trong vườn... Ông cũng được coi là bậc thầy sân khấu, là người đặt nền tảng cho những thủ pháp mộc mạc nhưng thâm sâu trong tâm thức người xem về nghệ thuật cải lương Nam Bộ.

Đạo diễn Huỳnh Nga xúc động nói lời tri ân khán giả trong chương trình NSND Huỳnh Nga - Phong trần theo nghiệp tổ diễn ra đêm 4/4/2013. Ảnh: Tuổi Trẻ

NSND Huỳnh Nga tên thật là Huỳnh Văn Thạch, sinh năm 1932 tại Long An. Ngoài Đời cô Lựu, ông còn là đạo diễn của nhiều vở cải lương nổi tiếng như Tiếng sáo đêm trăng, Hoa độc trong vườn...

Nghệ sĩ Huỳnh Nga góp phần đạo tạo dẫn dắt nhiều nghệ sĩ tài danh như Lệ Thủy, Ngọc Giàu...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news