Tin mới

Cha mẹ chết khát vì nhường nước cho con giữa sa mạc

Thứ hai, 10/08/2015, 10:33 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng người Pháp đã chết khát ở sa mạc New Mexico vì "dùng giọt nước cuối cùng để cứu con trai".

Một cặp vợ chồng người Pháp đã chết khát ở sa mạc New Mexico vì "dùng giọt nước cuối cùng để cứu con trai".

Anh David và chị Ornella Steiner đã chết khát vì nhường nước cho con giữa sa mạc

Anh David và chị Ornella Steiner được phát hiện đã chết tại sa mạc New Mexico nhưng cậu con trai Enzo của họ vẫn sống sót ở nhiệt độ hơn 38 độ C.

Cảnh sát cho biết cặp đôi đã chết khi đi bộ giữa cái nóng cháy da cháy thịt tại công viên White Sands vùng sa mạc New Mexico, có thể là vì họ đã nhường phần lớn phần nước ít ỏi của mình cho cậu con trai 10 tuổi.

"Đó có thể là lý do tại sao cậu bé vẫn sống, cậu ta nhỏ hơn và có lẽ được uống nhiều nước hơn gấp đôi", Cảnh sát trưởng hạt Otero, ông Benny House cho biết.

Được biết, gia đình này chỉ mang theo 2 chai nước nửa lít cho cả 3 người - ít hơn tận 4 lít nước/người theo khuyến nghị của các cơ quan chức năng.

Gia đình này được các nhân viên của công viên tìm ra khi tuần tra đường mòn Alkali Flat. Khi ấy, cậu bé nằm cạnh người cha đã gục ngã.

"Có lẽ lúc đi được nửa đường, bà mẹ quá mệt nên đã để 2 bố con đi tiếp còn mình quay lại xe. Tuy nhiên, bà ấy chỉ đi được 100m thì ngã gục", cảnh sát trưởng House cho biết.

Anh Steiner và con trai vẫn tiếp tục hành trình mà không hay vợ đã ngã quỵ. Đi được khoảng 600m thì người cha ngã xuống do mất nước. Kết quả, cả 2 vợ chồng đều thiệt mạng do sốc nhiệt.

Thi thể chị Steiner được tìm thấy trước, sau đó, một sĩ quan cảnh sát kiểm tra camera kỹ thuật số của mình và phát hiện ra bức ảnh có 2 người tại một lối vào công viên. Cảnh sát tìm thấy 2 cha con anh Steiner khi anh đã mất phương hướng.

"Anh ấy luôn nói với con trai rằng xe ở đây rồi, ở đây rồi. Sức nóng đã làm ảnh hưởng đến phán đoán của anh ấy", ông Sheriff House nói với CNN.

Cặp vợ chồng nhà Steiners không phải những người đầu tiên thiệt mạng tại công viên White Sands. Theo tin tức trên Telegraph, năm 2009, một phụ nữ Mỹ đã chết tại đây và vào năm 2011, một du khách người Nhật Bản cũng thiệt mạng.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chết khát