Tin mới

Cha nghi phạm sát hại cô gái giao gà: "Nó cầm xẻng nói đi thăm ruộng ai ngờ gây án"

Thứ tư, 20/02/2019, 09:11 (GMT+7)

Sau khi biết con là một trong những nghi phạm sát hại cô gái đi giao gà ở Điện Biên, cha của Lả cho biết, hôm mùng 2 Tết thấy con cầm xẻng ra khỏi nhà, hỏi đi đâu thì nói ra ruộng nên ông không nghi ngờ.

Sau khi biết con là một trong những nghi phạm sát hại cô gái đi giao gà ở Điện Biên, cha của Lả cho biết, hôm mùng 2 Tết thấy con cầm xẻng ra khỏi nhà, hỏi đi đâu thì nói ra ruộng nên ông không nghi ngờ.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Công an tỉnh Điện Biên phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã truy bắt được 5 kẻ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Theo đó, danh tính 5 đối tượng bị bắt giữ gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo), Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Lả (SN 1993 cùng trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên),  Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên).

Các đối tượng trên đều bị cơ quan chức năng truy tố tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, tàng trữ chất ma túy, giữ người trái pháp luật. Đáng chú ý là trong 5 đối tượng bị bắt giữ, kẻ cầm đầu được xác định là Bùi Văn Công đồng thời là chủ chiếc xe tải có vết máu của nạn nhân Duyên.

Các đối tượng sát hại cô gái giao gà. Ảnh Vietnamnet

Trao đổi với Vietnamnet, Đại tá Tráng A Tủa - Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, các đối tượng tỏ ra ngoan cố, lì lợm, khai báo nhỏ giọt khiến các đơn vị nghiệp vụ gặp nhiều khó khăn. 

Đặc biệt, trong 5 đối tượng bị bắt giữ, Lường Văn Lả (SN 1993, trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) được xác định là ít tuổi nhất. Lả bị khởi tố tội về tội giết người. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục củng cố chứng cứ để điều tra Lả về tội hiếp dâm.

Sau khi biết con trai gây ra tội ác tày trời, ông  D. (bố của Lả) đã rất sốc. Trao đổi với PV Gia đình Việt Nam, ông D. cho biết, Lả là con út trong gia đình có 3 anh em trai và từng được mọi người kỳ vọng sẽ giúp gia đình thoát nghèo. Tuy nhiên, kỳ vọng là vậy nhưng khi Lả học đến lớp 10 thì nghỉ học đi làm phụ giúp gia đình.

Theo lời kể của ông D., mới đầu Lả rất ngoan và nghe lời bố mẹ, hay gửi tiền về cho gia đình. Đến năm thứ 3, Lả đổ đốn chơi bời và lao vào con đường tệ nạn.

"Nó thừa nhận với tôi bị nghiện, tôi bắt nó ở nhà cai, sau đó nó lên công an tỉnh cai nghiện 9 tháng. Thế nhưng, khi trở về nhà nó lại lén lút hút lại, dù tôi có cấm cửa, 2 vợ chồng tôi thay nhau giám sát nó, điện thoại xe máy đều tịch thu, tiền không đưa và vẫn lấy thuốc cai nghiện về cho nó uống", ông D. bộc bạch.

Tuy nhiên, do thời điểm Tết bận bịu nên gia đình đã sao nhãng việc quản lý con. Mùng 2 Tết nhà ông D. tổ chức mời cơm họ hàng, Lả cầm xẻng ra khỏi nhà, hỏi đi đâu thì nói ra ruộng nên ông không nghi ngờ.

"Nó không có điện thoại, gia đình lại quản lý chặt chẽ, chắc nó chỉ có liên hệ được với Bùi Văn Công qua những lần lên trạm y tế xã uống thuốc cai nghiện thôi. Ai ngờ hôm mùng 2 Tết lại là ngày nó gây ra tội ác tày trời như vậy?.Biết con là hung thủ trong vụ giết người, tôi quá sốc", ông D. nói.

Nói thêm với PV nguồn trên, ông D. cho biết, ngày trước Lả rất ngoan hiền, chưa bao giờ cãi lại bố mẹ nửa lời, kể cả khi bị nghiện, bố mẹ quản lý chặt chẽ Lả cũng chưa khi nào phản ứng lại bố mẹ. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cao Mỹ Duyên

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.