Tin mới

Cha "trót" xâm hại tình dục con gái vì ngủ chung giường?

Thứ tư, 26/02/2014, 09:23 (GMT+7)

Phân tích vụ người bố xâm hại tình dục hai con gái ruột ở Thái Bình, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hồng Lê (Trung ương đoàn TNCSHCM) cho rằng, có một chi tiết rất đáng lưu tâm là người cha này bắt đầu xâm hại con gái khi cả nhà ngủ chung trên một chiếc giường. Đây là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến hành vi đồi bại của người cha đáng lên án đó.

 

 

Phân tích vụ người bố xâm hại tình dục hai con gái ruột ở Thái Bình, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hồng Lê (Trung ương đoàn TNCSHCM) cho rằng, có một chi tiết rất đáng lưu tâm là người cha này bắt đầu xâm hại con gái khi cả nhà ngủ chung trên một chiếc giường. Đây là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến hành vi đồi bại của người cha đáng lên án đó.

Do bệnh hoạn hay nhân cách yếu?

Trao đổi với phóng viên báo GĐ&XH, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hồng Lê, Trung tâm tư vấn Tuổi trẻ Hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống (Trung ương Đoàn TNCS HCM) cho rằng: Xét ở khía cạnh đạo đức thì không thể chấp nhận được bởi đó là sự loạn luân, đồi bại rất đáng lên án. Nhưng về mặt xã hội thì chúng ta nên tìm hiểu xem vì sao ông ta lại hành động như vậy? Là do bệnh hoạn, do trả thù cá nhân hay do nhân cách yếu không đủ khả năng kiềm chế bản năng thú tính?

Cha
Ngôi nhà nơi người cha bệnh hoạn xâm hại hai con gái ruột của mình ở Thái Bình

Theo bà Hồng Lê, những kẻ có hành vi tình dục đồi bại mang tính chất loạn luân thường thuộc vào những trường hợp sau:

Trường hợp thứ nhất họ là những kẻ bệnh hoạn. Trung tâm tư vấn Tuổi trẻ hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống đã từng tư vấn cho khá nhiều khách hàng mắc phải căn bệnh lệch lạc về vấn đề tình dục này.

Có những người nhìn bề ngoài lịch sự, là giáo viên, là doanh nhân thành đạt, là tiến sĩ giáo sư nhưng họ đã thú nhận đời sống tình dục đồi bại không thể chấp nhận được. Một khách hàng của Trung tâm là doanh nhân giàu có kể rằng anh ta đã từng quan hệ với mẹ và con gái. Trung tâm nắm được lí lịch, quê quán, họ hàng của khách hàng này rất rõ. Anh này hiểu luật, cũng thừa tiền để tìm đến các dịch vụ mại dâm để giải quyết nhu cầu nhưng anh ta không làm. Anh ta có đời sống tình dục khá phóng túng, quan hệ với nhiều người nhưng anh ta  nói rằng chỉ thực sự thích thú khi quan hệ tình dục với người cùng huyết thống. Có những lúc cơn thú tính trỗi dậy mà không được đáp ứng, anh ta sẵn sàng cởi hết quần áo chạy rông ngoài đường. Anh ta cũng thường lấy trộm quần chip của con gái để thủ dâm, sau đó mặc để tìm cách thỏa mãn…

Tìm hiểu lai lịch quá trình lớn lên của khách hàng này thì được biết, hồi nhỏ vì anh này hay tắm chung với mẹ. Cho đến tuổi 13 - 14 vẫn ngủ cùng mẹ nên hai mẹ con đã có hành vi loạn luân cùng nhau. Sau này, khi đã là một doanh nhân thành đạt, có vợ con rồi nhưng lúc nào anh ta cũng bị ám ảnh về lần quan hệ tình dục đầu tiên, với chính mẹ  mình. Đến khi mẹ anh ta mất, sự bệnh hoạn của anh ta bắt đầu hướng đến con gái...

Trường hợp thứ hai họ là người nhân cách yếu, do động chạm tiếp xúc da thịt mà bản năng phần con trỗi dậy khiến họ mất khả năng kiểm soát hành vi của mình.

Chi tiết quan trọng: phạm tội lần đầu khi ngủ chung giường

Bản năng tính dục tức là “phần con”, phần “thú tính” thì ai sinh ra cũng có sẵn. Sự đụng chạm thân xác giữa hai người khác giới theo nguyên lý cơ thể vật lý sẽ nẩy sinh nhục tính. Tuy nhiên từ nhục tính (tức là sự ham muốn) đến hành vi lại được quyết định bởi trí tuệ (nhận thức, hiểu biết) và nhân cách (khả năng kiềm chế và kiểm soát bản thân). Trí tuệ và nhân cách của mỗi người là do  môi trường sống, môi trường giáo dục, tự rèn dũa học hỏi tạo thành. Nếu một người yếu cả về trí tuệ, cả về nhân cách thì họ rất dễ phạm phải những hành vi, hành động tình dục sai lệch, trái với đạo đức xã hội quy định.

Từ những phân tích trên, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hồng Lê cho rằng, trường hợp người cha ở Thái Bình có hành vi hãm hiếp hai con gái rất có thể rơi vào trường hợp thứ hai. Có một chi tiết rất đáng lưu tâm trong vụ này là lời kể của cháu PA, 16 tuổi, con gái Thọ. Theo lời kể của PA, tháng 4/2013, khi gia đình làm nhà, do không có chỗ ngủ nên cả nhà phải ngủ chung trên một chiếc giường. Và đó là thời gian bắt đầu xẩy ra sự hãm hiếp con gái của Thọ.

Theo thạc sĩ Hồng Lê, nếu một người đàn ông, dù là bố lại ngủ cùng con gái đang ở vào lứa tuổi phát dục (15 tuổi) thì nguy cơ dẫn đến hành vi sai lạc là rất cao.

Xem thêm video " Cận cảnh bữa ăn cuối cùng của tử tù" trên Tin Mới

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news