Tin mới

“Cha và con” - Khắc họa rõ nét sự thiêng liêng của tình phụ tử

Thứ ba, 08/11/2016, 14:24 (GMT+7)

“Cha và con” là tiểu thuyết nổi tiếng được viết bằng ngòi bút của tác giả Tony Parsons người Anh. Ông đã khắc họa rõ nét sự thiêng liêng của tình phụ tử chạm đến cảm xúc của con người

“Cha và con” là tiểu thuyết nổi tiếng được viết lên bằng ngòi bút của tác giả Tony Parsons người Anh. Bằng ngòi bút sắc sảo tác giả đã đưa đến cho độc giả những câu chuyện hài hước xen lẫn những giá trị nhân văn sâu sắc, liên tục dẫn độc giả trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau vừa hài hước, dí dỏm vừa thấm đượm sâu sắc chạm đến cảm xúc và trái tim của con người.

Bìa của cuốn tiểu thuyết “ Cha và con”

Câu chuyện kể về Harry Silver, một người đàn ông thành đạt, có một gia đình êm ấm nhưng bỗng chốc lại bị mất đi tất cả vì một phút yếu lòng và bị phát hiện. Kể từ đó Harry Silver đã phải đối diện với rất nhiều khó khăn, bản thân bị mất việc, vợ bỏ đi, anh ta bất đắc dĩ phải một mình chăm sóc cậu con trai nhỏ. Từ một người đàn ông thành đạt trong công việc Harry Sinlver đã trở thành một người đàn ông với những công việc của một bà nội trợ nhưng chính vì thế mà anh đã có cơ hội để gần gũi với con trai và bố mẹ của mình hơn, để anh có thể thấu hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn về hạnh phúc gia đình. Sau một thời gian đối diện với khó khăn, cuộc sống của Harry Silver đã bắt đầu ổn định khi anh đã tìm được một công việc vừa có tiền lại vừa có thời gian để chăm sóc cậu con trai nhỏ và tìm được một người phụ nữ để yêu thương. Tưởng như hạnh phúc đã mỉm cười thì những giông tố lại ập đến với anh khi mà bố bệnh nặng, vợ đòi quyền nuôi con, người yêu không tin tưởng. Nhưng đến lúc này đây Harry đã hoàn toàn chín chắn và trưởng thành, anh đã suy nghĩ một cách thấu đáo về tình cảm cha con và về tình yêu để đối diện với những thử thách và đưa ra quyết định của chính mình.

Tiểu thuyết “ Cha và con” thấm đẫm tính nhân văn sâu sắc

Trong câu chuyện này tác giả đã thành công trong việc tập trung đi sâu khai thác diễn biến tâm lý của nhân vật từ đó phân tích mối quan hệ giữa các nhân vật . Có thể nói với ngòi bút thiên tài của mình, tác giả đã xây dựng nên những tình huống khiến cho người đọc “cười ra nước mắt”, có hài hước, có dí dỏm nhưng cũng không quên những khoảng lặng, những suy ngẫm để độc giả cảm nhận và thấu hiểu.

Người ta có thế biết rằng Tony Parsons là người viết lên quấn tiểu thuyết vô cùng cảm động và ấm ấp này nhưng ít ai biết rằng chính tác giả cũng đã từng phải trải qua hoàn cảnh tương tự như thế. Có lẽ câu chuyện đã được tác giả viết lên bằng chính những chiêm nghiệm của cuộc đời mình rất chân thực và đầy xúc động.

Cha đẻ của cuốn tiểu thuyết - Tony Parsons

 “Cha và con” một câu chuyện về tình phụ tử thiêng liêng, ấm áp đã đi sâu vào trái tim của độc giả. Để rồi sau khi gấp trang sách lại thì câu chuyện vẫn gợi nhớ gợi thương trong lòng người đọc với những cảm xúc đan xen, lắng đọng về cuộc sống, về tình cảm cha con và về tình yêu đôi lứa.

Sáu Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news