Tin mới

Cha xích con trai học lớp 8 để cai nghiện game

Thứ hai, 16/11/2015, 13:58 (GMT+7)

Bất lực trước việc con trai bị nghiện chơi game nặng, ông T. đành xích con trai vào cột nhà ngoài hiên.

Vụ việc xảy ra tại gia đình ông T.A.T (51 tuổi, trú khối 6, P.Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Trong hai ngày 14-15/11, ông T. đã xích con trai là cháu H. (học sinh lớp 8, trường THCS Trần Bình Trọng) vào cột nhà ngoài hiên, vì sợ con trốn nhà đi chơi game.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, Người Lao Động, và Lao Động đăng tải.

Theo gia đình anh T., cháu H. nghiện game online và đã nhiều lần bỏ nhà đi chơi game. Mới đây, ngày 7/11, cháu H. lại trốn nhà đi chơi, cả gia đình anh T. đã chia nhau đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy.

Đến ngày 13/11, gia đình anh T. đã huy động hàng chục người thân đi tìm và đã may mắn thấy cháu ở một quán game online.

Sợ con bỏ nhà đi tiếp, anh T. đã dùng một sợi xích sắt lớn, có khóa đồng xích chân con vào cột nhà ngoài hiên. Hàng ngày, H. được mẹ đưa đồ ăn cho, việc ngủ và vệ sinh thì tại chỗ.

Quá bực tức vì nhiều lần con trai bỏ đi khỏi nhà nhiều ngày vì chứng nghiện game mà khuyên giải không được nên tôi mới xích con như vậy. Tôi sợ thả ra, cháu lại bỏ đi luôn”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời anh T.

Cũng theo nguồn tin này, đây là lần thứ 5, H. bỏ nhà đi chơi game thâu đêm. Để kiếm con, anh T. đã phải thiết lập các đầu mối từ các quán game, bạn bè, người thân và hàn xóm. Đây cũng không phải là lần đầu tiên, anh T. xích chân con vào. Tuy nhiên, lần trước, H. xin lỗi nên bố thả ra, nhưng được vài hôm thì bỏ đi tiếp.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, anh H. cho biết, vào chiều ngày 15/11 đã mở xích ra cho con. Tuy nhiên, sau khi tắm giặt xong, H. lại bê tô cơm lên ngồi bên máy tính vừa ăn vừa cày game.

Cũng theo nguồn tin này, thầy Phan Vĩnh Hiệp, Hiệu phó Trường THCS Trần Bình Trọng cho biết, T. có lực học khá tuy nhiên thường xuyên bỏ nhà đi chơi game.

 

Theo thầy Phan Vĩnh Hiệp, Hiệu phó Trường THCS Trần Bình Trọng, T. có học lực khá nhưng thường xuyên bỏ học vì mê game. Giáo viên chủ nhiệm cũng đã nhiều lần cùng gia đình đi tìm, khuyên nhủ nhưng được một thời gian em lại bỏ nhà đi chơi game. “Nhà trường sẽ phối hợp với gia đình tìm cách phù hợp để dạy dỗ em từ bỏ game”, thầy Hiệp nói.

Ông Tuấn cho biết: “Tôi chưa đánh đập gì cháu cả, chẳng qua sợ cháu trốn đi nên mới xích lại. Chiều hôm qua trước mặt khoảng 20 người, cháu tỏ ra hối hận, khóc sướt mướt, hứa sẽ bỏ chơi game để tập trung học hành. Tưởng cháu hối thật nên tôi thả ra. Nhưng liền sau đó cháu tắm rửa, chải chuốt rồi bưng một tô cơm tới trước máy vi tính, vừa ăn vừa… chơi game tiếp”. 
Cũng theo ông Tuấn, hiện tại em Tiên vẫn chưa trở lại trường học tập vì cháu bỏ học quá lâu, không biết nhà trường có nhận lại hay không. “Ở nhà thì lại hư hỏng tiếp, mà cho đi học tiếp thì tôi thấy tội cô giáo chủ nhiệm quá, cô đã khổ sở vì cháu nhiều rồi” – ông Tuấn nói.

 

Theo ông T., đây là lần thứ 5 con trai ông bỏ đi khỏi nhà nhiều ngày và ở lại các quán game online "cày" thâu đêm. Để kiếm con, ông T. đã phải thiết lập đầu mối từ các quán game, bạn bè, hàng xóm để khi có thông tin sẽ báo ông đi “bắt” về.
“Mỗi lần cháu đi tôi và mẹ cháu không ngủ được vì sợ con ở ngoài đường gặp nguy hiểm. Có hôm 1 - 2g sáng nghe tin con đang chơi quán này, quán kia gia đình lại soi đèn pin đi tìm, nhưng đến nơi thì cháu đã trốn mất.
Có lúc về nhà, xích chân không cho đi, cháu xin lỗi nên tôi thả. Nhưng được vài hôm cháu lại bỏ đi tiếp”, ông T. tuyệt vọng kể.
Trò chuyện với phóng viên về việc nhiều lần bỏ đi khỏi nhà, T. nói do quá nghiện game Liên minh mà ở nhà không có nên phải ra quán chơi. Khi đi chơi thì quên hết, bỏ cả học nên sợ không dám về nhà. Nếu cha mẹ biết đang ở chỗ này, chỗ kia thì phải bỏ trốn.
“Cháu biết cha xích chân vào cột ngoài hiên vì giận quá”, T. lý nhí. T.cũng thừa nhận, để có tiền chơi game đã vài lần trộm tiền của gia đình.
“Nhiều lúc cháu cũng muốn đi đá bóng với các bạn ở trường nhưng cha không cho đi. Ở nhà mãi nên cứ có cơ hội là lại trốn đi chơi game cùng đám bạn. Đi quên giờ về nên sợ và bỏ đi luôn, đến khi cha mẹ bắt được mới phải về”, T. tâm sự.
Ông Mạc Văn Hùng, công an viên khối 6, P.Tân Hòa và cũng là hàng xóm của ông T., cho biết cũng từng khuyên ông T. không nên xích con vì dễ gây cho trẻ sự xấu hổ, chống đối. Nhưng thật sự nếu không “nhốt” lại thì cháu lại bỏ đi.
Cũng theo ông Hùng, trong khối 6 có khoảng 10 thanh thiếu niên, trong đó có nhiều học sinh hay bỏ học, bỏ nhà đi chơi game.
“Các cháu đi chơi qua đêm, sợ cha mẹ đánh mắng nên lại không dám về. Ngoài đường thiếu tiền ăn, chơi game lại sinh thói trộm cắp. Đến nay, theo nắm tình hình, các nhóm này chưa có cháu nào nghiện ma túy nhưng nhiều em đã tập tành hút cần sa, rất nguy hiểm", ông Hùng thông tin thêm.

 

Ông Tùng cho biết: Đây là lần thứ năm T. bỏ nhà đi chơi game nhiều ngày liền. Sau khi bị xích 2 ngày, T. được mọi người khuyên bảo nên tỏ ra ăn năn và hứa sẽ không tái phạm. Tuy nhiên, khi mở xích, T. tắm xong liền bê tô cơm lên ngồi bên máy tính vừa ăn vừa… cày game.
“Mỗi lần cháu bỏ nhà đi chơi game là vợ chồng tôi không tài nào chợp mắt vì sợ con gặp nguy hiểm. Khi nghe thông tin con đang chơi quán này, quán kia, bất chấp đêm khuya, vợ chồng tôi lại đi tìm nhưng đến nơi thì cháu đã bỏ trốn. Lần này thấy con hứa sẽ không bao giờ tái phạm tôi đã mở xích vậy nhưng vừa mở ra cháu lại lao vào chơi game”, ông Tùng nói trong sự bất lực.
Theo thầy Phan Vĩnh Hiệp, Hiệu phó Trường THCS Trần Bình Trọng, T. có học lực khá nhưng thường xuyên bỏ học vì mê game. Giáo viên chủ nhiệm cũng đã nhiều lần cùng gia đình đi tìm, khuyên nhủ nhưng được một thời gian em lại bỏ nhà đi chơi game. “Nhà trường sẽ phối hợp với gia đình tìm cách phù hợp để dạy dỗ em từ bỏ game”, thầy Hiệp nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news