Tin mới

Chấm điểm thi THPT quốc gia: Ít điểm 10 môn Toán, Địa đã có điểm 10

Thứ ba, 12/07/2016, 09:18 (GMT+7)

Điểm thi THPT quốc gia 2016 theo đánh giá chấm thi từ các trường đại học và các Sở GD-ĐT, năm nay số thí sinh được điểm tuyệt đối ít, hiện tại chưa có điểm 10 môn Toán.

Điểm thi THPT quốc gia theo đánh giá chấm thi từ các trường đại học và các Sở GD-ĐT, năm nay số thí sinh được điểm tuyệt đối ít, hiện tại chưa có điểm 10 môn Toán.

Thông tin trên Vnexpress, PGS Nguyễn Cảnh Thái, Phó hiệu trưởng Đại học Thủy lợi cho biết, đến chiều 11/7, Hội đồng thi đã chấm xong môn Sử, Địa và các môn trắc nghiệm.

Hiện Hội đồng chưa tổng kết điểm thi mà chỉ giám sát, điều phối việc chấm. Nhưng qua thống kê sơ bộ, Hội đồng thi Đại học Thủy lợi có hai điểm 9,5 môn Toán, môn Văn đã có điểm 9.

Trên Tiền Phong dẫn lời cô Nguyễn Thị Hường, tổ trưởng tổ chấm thi môn Địa lý cho biết đã có điểm 10. “Đây là bài thi của thí sinh làm rất tốt. Trình bày đủ ý, rõ ràng. Phần đề mở, thí sinh đã có những phân tích sâu sắc. 

Khác với môn Ngữ văn, môn Địa lý, dù có là phần mở thì thí sinh vẫn phải phân tích trên dữ liệu kiến thức địa lý”- cô Hường cho hay. Cũng theo cô Hường, đề thi năm nay có sự phân hóa rõ ràng hơn năm 2015. “ Khi nhận đề, các câu hỏi không có gì đánh đố, có vẻ như khá dễ “ăn điểm”. Tuy nhiên, thí sinh lại rất dễ bị rơi vãi điểm trong các ý. Chính vì vậy, điểm năm nay sẽ không cao” - cô Hường phân tích.

PGS Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết trên Vnexpress, hiện nay Hội đồng thi này đã chấm được 50%. Môn Toán chưa có điểm 9,5 (trong khi mọi năm có nhiều điểm 10), các môn Sử, Địa có điểm 9,5.

"Môn Sử có khoảng 900 bài đã chấm xong, các môn trắc nghiệm đang chờ kết quả từ Bộ. Nhìn chung điểm năm nay không cao. Thí sinh đa số đạt 5-6, nhưng 9-10 thì hiếm", ông Điền cho hay.

Vnexpress dẫn thông tin từ một số giáo viên chấm thi ở cụm Đại học Vinh cho biết, điểm thi của thí sinh khu vực này phổ biến từ 4 đến 6, điểm 7 không nhiều, còn điểm 8-9 rất ít, điểm 10 chưa có. Nhiều giáo viên nhận định, năm nay sẽ không có nhiều thí sinh đạt tổng điểm 3 môn là 27.

Theo ghi nhận của Tiền Phong tại một số trường đại học tổ chức chấm thi ở TPHCM, hiện chưa có điểm 10 mà chỉ có điểm 9 ở các môn Toán, Địa lý, Lịch sử.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news