Tin mới

Chăm sóc da tại nhà như spa - giải pháp cho mùa dịch

Thứ sáu, 03/04/2020, 15:26 (GMT+7)

Làm đẹp, đi spa đã trở thành một thói quen và sở thích của phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để đi spa, nhất là những thời điểm căng thẳng như dịch bệnh này.

Thế nhưng dù không thể đi spa, thì việc chăm sóc làn da cơ thể tuyệt đối không được bỏ bê. Vậy đâu là giải pháp? Chăm sóc da tại nhà như spa, đơn giản và hiệu quả?

Đầu tiên, hiểu làn da và cơ thể

Spa đã trở thành một nơi phái đẹp lựa chọn để trao niềm tin về chăm sóc da và làm đẹp. Bởi vì, các spa Hà Nội, spa ở Vinh, spa ở TPHCM… không chỉ sở hữu máy móc hiện đại, quy trình chăm sóc da tối tân mà các spa còn có những chuyên gia hiểu làn da của bạn.

Để có thể chăm sóc da tại nhà như spa, bạn chắc chắn không cần phải đầu tư hẳn một dàn trang thiết bị như spa hay đi học một lớp chuyên sâu, mà chỉ cần bạn hiểu làn da của mình.

Mỗi chúng ta sở hữu một làn da khác nhau, người thì da khô, người da dầu, da hỗn hợp và mỗi một làn da cần có một chế độ chăm sóc riêng. Chỉ cần bạn hiểu cơ bản làn da của bạn đang có tình trạng thế nào, có nhu cầu ra sao thì bạn đã có thể là chuyên gia của chính mình, trong căn nhà của mình.

Tiếp đó, cân đối chi phí, không gian ở cũng như thời gian

Khi đã hiểu tình trạng và nhu cầu, bạn sẽ thấy con đường rõ ràng hơn phải không? Đó là cách các nhân viên spa ngay bước đầu chăm sóc da bạn đã làm. Bạn có thể tham khảo và kết hợp thêm với một số kỹ thuật massage đơn giản nữa.

Giờ chỉ là cân đối thời gian, không gia cũng như chi phí để lựa chọn phương pháp chăm sóc da phù hợp. Trong thời điểm dịch COVID, bạn là một bà mẹ, bình thường con cái đi học, đi làm bạn sẽ có nhiều thời gian cho bản thân, nhưng giờ tất cả đều ở nhà, việc cân đối sắp xếp một khung thời gian dành riêng cho bản thân là điều không dễ dàng.

Vậy nên hãy cân đối, thống nhất với các thành viên gia đình để có thể dành mỗi ngày 15 - 30 phút chăm sóc da. Đó có thể là thời gian các con đã đi ngủ, đó có thể là thời gian chồng và các con đang ngồi quây quần xem tivi.

Hơn nữa, trong thời điểm siết chặt chi tiêu, nếu chi phí ít bạn có thể lựa chọn các phương án đơn giản, nếu chi phí cao bạn có thể mua thêm các sản phẩm chuyên hay một hai thiết bị hỗ trợ: máy xông hơi, máy massage...

5 bước chăm da tại nhà chuẩn spa

Và dù phương án nào được đưa ra, khung giờ nào được lựa chọn thì bạn cũng hãy nhớ 5 bước chăm sóc da cơ bản này, đừng bỏ qua bước nào nhé.

Bước 1: Làm sạch da

Một bước tối quan trọng trong việc chăm sóc da dù bạn có đi ra ngoài thường xuyên hay chỉ ở nhà là làm sạch da. Hãy tưởng tượng, một ngày bề mặt da mặt là nơi tiếp xúc với bụi bẩn, mồ hôi và tuyến bã nhờn tiết trên da. Nếu không làm sạch da, bụi bẩn cứ thế tích tụ tích tụ, có chăm da cỡ nào thì dưỡng chất cũng không hấp thụ được, không những thế còn là môi trường dễ gây mụn.

Để làm sạch da bạn nên dùng tẩy trang và sữa rửa mặt. Tẩy trang giúp loại bỏ phần lớn lớp kem đặc biệt là kem chống nắng đi cùng bụi bẩn. Sữa rửa mặt làm sạch lại da mặt một lần nữa.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Da của chúng ta tái tạo liên tục, tùy độ tuổi sẽ có chu trình tái tạo khác nhau, khiến lớp tế bào già đi để thay thế lớp tế bào mới. 1 tuần bạn nên tẩy da chết 1 lần để lấy đi lớp tế bào chết trên da mặt, giúp da mặt sáng hơn và việc chăm sóc da hiệu quả hơn.

Bước 3: Massage da mặt

Sau khi làm sạch da mặt, bạn nên thoa vỗ một ít toner lên da để cân bằng và massage da mặt. Spa áp dụng việc massage triệt để vừa là thư giãn da mặt vừa là tăng hiệu quả trong việc chăm sóc da.

Bước 4: Đắp mặt nạ dưỡng

Sau khi dành 5 phút massage, bạn đắp mặt nạ dưỡng da. Bạn có thể chọn các loại mặt nạ trên thị trường hoặc tự làm các loại mặt nạ thiên nhiên như mặt nạ dưa chuột, cà chua, mặt nạ sữa chua, mật ong chanh… Bạn có thể tham khảo thêm cách làm tại wikilamdep.org

Ảnh minh họa. Ảnh Internet

Bước 5: Thoa tinh chất và kem dưỡng

Đắp mặt nạ xong làn da đã trong trạng thái “ dang tay” đón trọn dưỡng chất, thì lúc này rửa sạch mặt với nước ấm, để da khô tự nhiên khoảng ¾ bắt đầu thoa tinh chất và kem dưỡng.

Tùy từng làn da và nhu cầu của bạn để lựa chọn loại tinh chất phù. Sau khi thao tinh chất bạn dùng một lớp kem dưỡng mỏng để khóa ẩm và là bước dưỡng da cuối cùng.

Hãy dành 15 - 30 phút mỗi ngày để làn da luôn đẹp, đầy sức sống như bạn thường xuyên chăm sóc tại spa dù bạn đang không đủ thời gian hay hạn chế đi lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news