Tin mới

Champions League và những kịch bản đầy bất ngờ

Thứ sáu, 11/04/2014, 09:33 (GMT+7)

Champions League 2014 đang đi đến hồi kết. 4 cái tên Chelsea, Real Madrid, Atletico Madrid và Bayern Munich sẽ tạo ra rất nhiều kịch bản đáng chú ý tại vòng bán kết này.

Champions League 2014 đang đi đến hồi kết. 4 cái tên Chelsea, Real Madrid, Atletico Madrid và Bayern Munich sẽ tạo ra rất nhiều kịch bản đáng chú ý tại vòng bán kết này.

 

Derby rực lửa thành Madrid

Tính chất của trận derby bao giờ cũng rất khó đoán, ở đó chứa đựng biết bao điều bất ngờ có thể xẩy ra. Atletico Madrid năm nay đã mạnh hơn rất nhiều và họ thực sự là một đối trọng đáng gờm với đội bóng hàng xóm Real Madrid. Với tính chất quan trọng của một trận Bán kết thì nếu như hai đội gặp nhau thì chắc chắn đó sẽ là một trận derby rực lửa. Trong mùa bóng năm nay, Real Madrid đã từng đánh bại Atletico Madrid ở cúp nhà vua. Thế nhưng ở đấu trường La Liga, “Kền kền trắng” đã phải nhận một trận thua trên sân nhà Bernabeu của mình và sau đó thì Real Madrid vẫn không thể thắng ở trận lượt về khi hai đội hoà nhau 2-2 ở Vicente Calderon. 

Mourinho, Pep Guardiola, Chelsea, Real Madrid, Bayern, Atletico

Những màn đấu trí của Mourinho và Guardiola luôn mang đến những trận đấu hấp dẫn. Ảnh: Internet.

Mourinho và Pep Guardiola so tài với nhau

Nếu như Chelsea đối đầu với Bayern Munich thì cả hai sẽ tái hiện lại trận chung kết Champions League mùa bóng 2011-2012. Đó là một kí ức buồn với Hùm xám xứ Bavaria khi họ đã có rất nhiều cơ hội để đăng quang chức vô địch năm đó khi được thi đấu trên sân nhà. Bayern Munich là những người mở tỷ số, nhưng sau đó Chelsea đã gỡ hoà đưa hai đội tiến tới hiệp phụ. Ở hiệp phụ, đội bóng nước Đức đã có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng khi được hưởng một quả penalty. Tiếc là Robben đã sút không thành công. Sau đó, Chelsea thắng sau những loạt luôn lưu định mệnh. Cặp đấu này cũng sẽ là màn tái đấu của hai kỳ phùng địch thủ là Mourinho và Pep Guardiola. Trước đây Mourinho là huấn luyện viên của Real Madrid còn Guardiola là người của Barcelona. Cả hai đã có những màn đấu trí với nhau hết sức khốc liết cùng với những đội bóng của mình.

“Người đặc biệt” trở về Bernabeu

Nếu như những lá thăm định mệnh đưa Real Madrid gặp Chelsea thì đó sẽ là một trận đấu đầy cảm xúc của “người đặc biệt” Jose Mourinho. Ông thầy này đã có ba năm gắn bó ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và đã chấm dứt sự thống trị của Barcelona ở La Liga sau khi đã giúp Real Madrid giành chức vô địch mùa bóng 2011-2012. Mùa bóng năm ngoái, Real Madrid của Mourinho đã trắng tay và không giành được bất kỳ danh hiệu nào. Cùng với đó là những bất đồng với các học trò như Casillas, xung đột với các trụ cột hay gây sóng gió trong phòng thay đồ. Chính điều đó đã khiến cho Mourinho quyết định ra đi và trở lại dẫn dắt Chelsea. Và sau một năm chia tay với đội bóng cũ, giờ đây Mourinho sẽ có cơ hội trở về mái nhà xưa nhưng trên cương vị là huấn luyện viên của đội bóng nước Anh Chelsea.

Bayern Munich đối đầu với Real Madrid

Hai cái tên đã quá đủ cho một trận Bán kết đáng được chờ đợi. Bayern Munich và Real Madrid đều là những đội bóng có bề dày thành tích ở đấu trường Champions League. Cả hai đang sở hữu tổng cộng 13 chiếc cúp ở giải đấu danh giá nhất châu Âu này. Đây cũng là một trận đấu đầy duyên nợ. Trong một thập kỷ trở lại đây, Real Madrid và Bayern Munich đã từng hai lần đối đầu với nhau và chiến thắng trong hai lần đó đều thuộc về Hùm xám xứ Bavaria. Ở mùa bóng 2006-2007, hai đội gặp nhau ở vòng 1/8. Real Madrid thắng trận lượt đi ở Bernabeu với tỷ số 3-2, sau đó họ thua 1-2 ở Allianz Arena qua đó Bayern Munich dành quyền đi tiếp do luật bàn thắng trên sân khách. Cách đây đúng hai mùa bóng, hai đội gặp nhau ở vòng Bán kết Champions League. Cả hai đều thắng 2-1 ở hai lượt trận và buộc họ phải đi đến phân định thắng thua bởi loạt sút 11 mét. Bayern Munich một lần nữa bản lĩnh hơn để vượt qua Kền kền trắng qua đó thẳng tiến vào trận chung kết.

Nguồn: Hữu Quân - Thể thao Việt Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news