Tin mới

Chẩn đoán viêm ruột thừa, mổ nang buồng trứng: Bệnh viện khẳng định không đền bù

Thứ năm, 21/07/2016, 15:29 (GMT+7)

"Đây không phải sai sót chuyên môn, cũng không phải tai biến chuyên môn, hơn nữa bệnh nhân cũng đang phục hồi rất tốt nên bệnh viện không thể đáp ứng những yêu cầu từ phía gia đình bệnh nhân" - GĐ Bệnh viện Cần Thơ khẳng định.

"Đây không phải sai sót chuyên môn, cũng không phải tai biến chuyên môn, hơn nữa bệnh nhân cũng đang phục hồi rất tốt nên bệnh viện không thể đáp ứng những yêu cầu từ phía gia đình bệnh nhân" - GĐ Bệnh viện Cần Thơ khẳng định.

Theo tin trên báo Thanh niên, Người Lao động, Tuổi trẻ, vừa qua, anh Nguyễn Văn Lành (42 tuổi, ngụ thị trấn Ngã Sáu, H.Châu Thành, Hậu Giang) cho biết đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng nhờ can thiệp vụ việc bệnh viện chẩn đoán vợ anh bị viêm ruột thừa nhưng lại mổ nang buồng trứng.

Cụ thể, trước đó, ngày 15/7, chị Nguyễn Thị Mỹ Phương (37 tuổi, vợ anh Lành) bị đau bụng nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ. 

Sau khi siêu âm, xét nghiệm, chụp X-quang, bác sỹ trực tư vấn cho chị Phương tạm về nhà theo dõi và hẹn sáng hôm sau quay lại bệnh viện. 

Hôm sau, tình trạng đau bụng của chị Phương vẫn không thuyên giảm nên được bác sỹ cho siêu âm lần 2 và mời chồng chị là anh Lành lên giải thích về việc: nhiều khả năng chị Phương bị viêm ruột thừa cấp, phải mổ và yêu cầu anh Lành làm giấy cam kết. Tuy nhiên, sau khi mổ, các bác sỹ thông báo chị Lành không mổ viêm ruột thừa cấp mà mổ nang trứng do xuất huyết.

Người nhà bệnh nhân cho rằng việc chẩn đoán nhầm là sự cố y khoa và bệnh viện cần phải đền bù. Ảnh: báo Lao động

Cho rằng bệnh viện chẩn đoán bệnh nhầm lẫn, anh Lành đã liên hệ với ban Giám đốc bệnh viện yêu cầu nhận sai sót và chịu toàn bộ chi phí đợt chữa trị của vợ anh; miễn phí tất cả những lần tái khám và từ nay về sau, bệnh viện cũng phải chịu trách nhiệm với sức khỏe vợ anh nếu nguyên nhân xảy ra liên quan tới vết mổ.

Tuy nhiên, trước yêu cầu của anh Lành, Phó Giám đốc bệnh viện - bác sỹ Nguyễn Văn Nghĩa giải thích, bệnh nhân Phương bị xuất huyết nội do vỡ nang buồng trứng có những dấu hiệu rất giống với viêm ruột thừa như đau bụng vùng hố chậu phải, siêu âm có dịch, bạch cầu tăng... Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sỹ mổ phát hiện khoảng 300 ml máu cục và máu tươi đang chảy từ vị trí nang buồng trứng nên các bác sỹ đã phải nhanh chóng xử lý cầm máu và hút sạch máu bầm trong ổ bụng bệnh nhân.

Còn bác sỹ Lê Quang Võ - Giám đốc bệnh viện  khẳng định, trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Thị Mỹ Phương không phải là sai sót chuyên môn và cũng không phải là tai biến chuyên môn mà chỉ do chẩn đoán nguyên nhân ban đầu chưa chính xác. Hơn nữa, sau mổ, bệnh nhân cũng phục hồi rất tốt nên bệnh viện không thể đáp ứng yêu cầu từ phía gia đình bệnh nhân.

Vũ Đậu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news