Tin mới

Ấn tượng trước hồ sơ 3 nữ doanh nhân xinh đẹp, tài giỏi

Thứ ba, 02/12/2014, 11:00 (GMT+7)

Dù tuổi đời còn khá\ntrẻ nhưng Mã Đào Ngọc Bích, Tuệ Nghi hay Nguyễn Vũ Ngọc Trinh đã điều hành cả một\ndoanh nghiệp và sở hữu khối tài sản khổng lồ khiến nhiều người không khỏi\nchoáng ngợp.

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Mã Đào Ngọc Bích, Tuệ Nghi hay Nguyễn Vũ Ngọc Trinh đã điều hành cả một doanh nghiệp và sở hữu khối tài sản khổng lồ khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp.

 

Mã Đào Ngọc Bích - Nữ đại gia 8X sở hữu "lâu đài" châu Âu đẹp nhất Sài Gòn

Chủ nhân của tòa lâu đài châu Âu đẹp nhất Sài Gòn là bà Mã Đào Ngọc Bích - nữ doanh nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp.

Tọa lạc trên đường số 19, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân (TPHCM), tòa lâu đài mô phỏng theo phong cách cổ điển châu Âu, tạo nên một không gian sang trọng hiếm có giữa Sài Gòn. Sau hơn 5 năm lên ý tưởng, thiết kế và xây dựng với tổng diện tích 120m2, chi phí xây dựng khoảng 15 tỷ đồng, gồm 4 tầng và 12 phòng, tòa nhà này được hoàn thành vào ngày 29.9.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng hơn mười năm trước, bà chủ của "lâu đài" nguy nga kia chỉ là một cô gái nghèo lên Sài Gòn học việc.

Sinh ra ở một vùng quê nghèo xứ miệt vườn sông nước, khi vừa lên 2 tuổi, Ngọc Bích đã phải chịu cảnh thiệt thòi khi bố mẹ chị chia tay và gia đình phải sống trong những ngày tháng khó khăn.

Cô gái trẻ không bằng cấp, tiền bạc, từ chốn miệt vườn quyết dấn thân chốn Sài Thành hoa lệ nhưng đầy cạm bẫy, chỉ với một ý nghĩ duy nhất: Không thành công, không trở về quê hương. Cô nung nấu một con đường rất riêng, đó là sẽ làm bất cứ nghề gì, miễn là phải thực sự đam mê, thực sự thấy yêu thích. Và cô gái trẻ bắt đầu học nghề trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

Qua nhiều nơi làm việc, Ngọc Bích đều bị chèn ép, bóc lột sức lao động. Thế nên sau hơn 10 năm đi làm công, đến năm 2007, khi bước vào tuổi 29, từ những kinh nghiệm mình đúc kết và hiểu được tâm lý, nguyện vọng, sở thích của khách hàng cùng với mong muốn của bản thân, Ngọc Bích quyết định mở công ty riêng.

Giai đoạn đầu rất khó khăn vì vốn ít, Ngọc Bích phải xoay sở rất nhiều từ người thân, bạn bè và nghĩ mình phải làm điều gì đó khác biệt mới có thể tồn tại và trụ vững được. Và Ngọc Bích đã tạo ra được sự khác biệt về lối thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, trang thiết bị hiện đại và cách chăm sóc khách hàng.

Tuệ Nghi - Nữ giám đốc xinh đẹp và bản lĩnh

Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc, sinh năm 1993) và mẹ cùng nhau vào TP.HCM tìm kế sinh nhai từ năm 14 tuổi. Đến TP.HCM, hai mẹ con Tuệ Nghi phải ở trọ ở một căn phòng nhỏ. Cuộc sống rất khó khăn.

15 tuổi, Tuệ Nghi phải vào đời sớm hơn bạn cùng lứa. Để kiếm tiền, cô làm thuê đủ thứ nghề từ rửa chén tới bán hàng cho cửa hàng nguyên vật liệu...

Năm 2008, cơ may buôn bán đã đến với Tuệ Nghi. Vốn nhanh nhạy và biết nắm bắt thời cơ, qua một người bạn, Tuệ Nghi cũng mày mò, học hỏi rồi đến với công việc kinh doanh mặt hàng lụa. Cô khởi đầu bằng việc bỏ mối cho các đại lý bán lẻ, rồi tìm khách hàng xuất khẩu qua hình thức thương mại điện tử.

Với sự can đảm và bản lĩnh, vừa bước qua tuổi 16, cô gái trẻ đã “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Sau 3 năm buôn bán tại TP.HCM, có lượng vốn kha khá, Tuệ Nghi cùng mẹ về Nha Trang thử sức ở lĩnh vực kinh doanh khách sạn, kết hợp buôn bán yến sào - đặc sản của Nha Trang, linh kiện điện tử...

Năm 2011, Tuệ Nghi thành lập công ty riêng, là tiền thân của Nghi Phong Investment bây giờ. Đây là một công ty đa ngành, hiện hoạt động trong nhiều lĩnh vực tư vấn, quản lý, vận hành và phát triển các dự án bất động sản du lịch, quỹ đầu tư nước ngoài và cả xuất khẩu yến sào, xi măng, vật tư y tế.

Ngoài các hoạt động chia sẻ, viết sách, Tuệ Nghi còn nổi tiếng như nữ doanh nhân trẻ tuổi chinh phục nhiều giải thưởng lớn: Nhân tố mới trẻ nhất thời đại Hồ Chí Minh 2013, Doanh nhân Tiên phong - Thương hiệu hàng đầu VN 2013...

Nguyễn Vũ Ngọc Trinh - TGĐ công ty TNHH quản lý quỹ Manulife Việt Nam.

Nguyễn Vũ Ngọc Trinh hiện là Tổng giám đốc của công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) quản lý quỹ Manulife Việt Nam. Ngọc Trinh được bổ nhiệm nắm giữ vị trí cấp cao này thay ông Trần Hồng Tiến từ tháng 12/2011.

Với tấm bằng đại học chuyên ngành tài chính và kế toán của trường đại học danh tiếng New South Wales (Sydney, Úc), cùng kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình làm việc tại công ty Morningstar Australasia và công ty TNHH quản lý quỹ đầu tư Prudential Việt Nam, đã giúp Ngọc Trinh điều hành tốt Manulife Việt Nam.

Trong năm 2013, Manulife Việt Nam đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm trên 2.627 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2012. Tính đến hết năm 2013, tổng giá trị tài sản quản lý đạt 8.397 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng thời điểm năm 2012. Doanh thu khai thác mới từ kênh bảo hiểm liên kết ngân hàng tiếp tục giữ tốc độ tăng trưởng vượt trội 329% so với năm 2012. Với những thành công trong năm qua, Manulife Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí là một trong ba công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news