Tin mới

Chân dung ái nữ tập đoàn THP, doanh nghiệp "mua" chai Number 1 có ruồi giá 500 triệu

Thứ năm, 05/02/2015, 09:47 (GMT+7)

Trần Uyên Phương, ái nữ của Chủ tịch\nTập đoàn Tân Hiệp Phát, được cho là dù sinh ra trong nhung lụa nhưng không quản sóng gió\nthương trường, luôn sát cánh cùng cha gây dựng đế chế riêng trên “mặt trận” đồ\nuống Việt.

Trần Uyên Phương, ái nữ của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát, được cho là dù sinh ra trong nhung lụa nhưng không quản sóng gió thương trường, luôn sát cánh cùng cha gây dựng đế chế riêng trên “mặt trận” đồ uống Việt

 

Được biết, Trần Uyên Phương sinh năm 1981, hiện đang nắm giữ cương vị Phó tổng giám đốc tập đoàn tư nhân có giá trị khổng lồ - Tân Hiệp Phát.

19 tuổi, Uyên Phương bắt đầu chương trình đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Singapore.

Sau bốn năm học đại học, trở về Việt Nam với kiến thức chuyên môn, sự tự tin và nhiệt tình của tuổi trẻ, Phương vào làm tại Công ty TNHH Tân Hiệp Phát.

Được thành lập năm 1994, Công ty Tân Hiệp Phát chuyên kinh doanh thức uống với các sản phẩm bia Bến Thành, các loại nước giải khát Number One như sữa đậu nành, nước tăng lực, nước ngọt, soda, nước suối và mới đây nhất là sản phẩm bia Gold. Ngay khi Phương vừa tốt nghiệp đại học tại Singapore, một công ty chuyên về xây dựng ở đây đã mời Phương làm giám đốc văn phòng đại diện tại Việt Nam nhưng cô đã từ chối.

Về Công ty Tân Hiệp Phát, ban đầu Phương chỉ ngồi ở vị trí thư ký. Khi đã quen công việc và chứng minh được năng lực, cô được cất nhắc làm giám đốc dự án. Công việc đầu tiên cô làm là vẽ lại toàn bộ quy trình sản xuất của nhà máy, triển khai ứng dụng quản lý bằng phần mềm, hoạch định nguồn lực của công ty.

Chính trong thời gian này, Uyên Phương đã “Việt hóa” những kiến thức mình được học và ứng dụng những cách tân mới mẻ phù hợp với tình hình, qui mô phát triển của công ty lúc bấy giờ.Với những đóng góp thiết thực được ứng dụng vào mô hình quản lý và phát triển thương hiệu, Bà đã được tín nhiệm trở thành Giám đốc Dự án của dòng sản phẩm Number 1, đưa nhãn hàng này trở thành thương hiệu chủ lực và thành công nhất của THP Group vào thời điểm 2005.

Cùng năm này, Uyên Phương được vinh dự làm đại biểu doanh nhân Việt Nam trẻ nhất tham gia Hội nghị Thanh niên, sinh viên thế giới lần 16 tại Venezuela.

Tiếp nối thành công, 2006 và 2008 là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Uyên Phương khi công ty lần lượt tung ra thị trường sản phẩm Trà Xanh Không Độ và Trà thảo mộc Dr.Thanh, đã tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường lúc bấy giờ.

Doanh số của sản phẩm vào thời điểm ra mắt đã vượt xa mong đợi khi sản phẩm cung không đủ cầu.

Cũng trong năm 2008, Uyên Phương chính thức đảm đương kiêm nhiệm là Giám đốc công ty Bao bì xanh Thái Bình Dương với vai trò là Giám đốc điều hành.

Trần Uyên Phương đã tạo nên đột phá trong việc phát triển mô hình công ty bao bì để không chỉ tự cung cấp cho nhu cầu của Tân Hiệp Phát mà còn vươn rộng ra các doanh nghiệp, tập đoàn lớn khác ở trong và ngoài nước.

Trần Uyên Phương - ái nữ chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát

Ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ trên của cô gái trẻ 8x, ngày 10/5/2010 Hiệp hội Bia - Rượu - NGK Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho doanh nhân Trần Uyên Phương vì “Thành tích xuất sắc góp phần trong công tác xây dựng và phát triển Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhân ngày kỷ niệm 10 năm thành lập”.

Năm 2011, Trần Uyên Phương vinh dự được Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Sudan tại Việt Nam giới thiệu với cương vị Lãnh Sự Danh dự nước Cộng hòa Sudan tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Uyên Phương cũng rất tự tin khi cho rằng có lẽ sự nhiệt huyết và sự trải nghiệm của chị trong kinh doanh tại Tân Hiệp Phát đã giúp chị có được sự tín nhiệm của nước Cộng Hoà Sudan.

Năm 2013, Trần Uyên Phương hoàn tất khóa học ba năm về quản lý cấp cao tại Trường Đại học Harvard ở Mỹ.

Trần Uyên Phương cho biết, hiện tại mình chưa đủ kinh nghiệm, kiến thức để thay ba nhưng một khi được ba tin tưởng giao việc điều hành công ty thì ít nhất Tân Hiệp Phát phải phát triển gấp đôi hiện nay.

Được thành lập từ năm 1994, với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành, Tân Hiệp Phát vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp nước giải khát. Hiện nay, Tân Hiệp Phát đang sở hữu hơn 40 loại sản phẩm, như nước tăng lực Number 1, trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr Thanh, nước ép trái cây Juicie, sữa đậu nành cao cấp Soya, nước tinh khiết Number 1, nước uống vận động Number 1 Active… và là doanh nghiệp đi đầu trong việc đưa ra thị trường các sản phẩm giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, góp phần thay đổi xu hướng tiêu dùng của người Việt.

Từ công suất 1 triệu lít/ năm thời kỳ đầu, đến năm 2014, Tân Hiệp Phát dự kiến đạt 1 tỷ lít/ năm, mỗi năm nộp vào ngân sách nhà nước hàng ngàn tỷ đồng, bảo đảm việc làm cho hơn 4.000 lao động… Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng song hành cùng sự phát triển của cộng đồng, gắn bó và tài trợ nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, xã hội.

Mới đây, Tập đoàn này vừa dính bê bối việc chai nước ngọt Number 1 (được bán tại Cái Bè - Tiền Giang) do công ty này sản xuất bị phát hiện có ruồi bên trong. Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (trụ sở tại Bình Dương) đành chi nửa tỷ đồng cho đối tượng phát hiện “vật thể lạ” trong chai nước khi bị đối tượng tống tiền.

Trước đó , vào đầu tháng 12/2014, trong lúc bán nước giải khát cho khách tại nhà ở xã An Cư, huyện Cái Bè thì Minh phát hiện trong chai nước ngọt Number 1 (loại chai bằng nhựa, của Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất) có con ruồi. Minh đã giữ lại và điện thoại cho đường dây nóng của công ty thông báo sự việc, yêu cầu công ty cử người đến thương lượng.

Trong lần đầu gặp công ty, Minh yêu cầu phải đưa cho Minh một tỉ đồng nếu không sẽ đưa cho báo chí đăng và in 5.000 tờ rơi phát tán. Sau ba lần thương lượng có lập biên bản, Minh đã đồng ý “hạ giá” xuống còn 500 triệu đồng.Chiều 27/1, Minh hẹn gặp đại điện Công ty Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè, trong lúc nhận 500 triệu đồng thì bị trinh sát Phòng CSHS Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news