Tin mới

Chân dung bà trùm cầm đầu đường dây mua bán ma túy lớn nhất cả nước

Thứ bảy, 04/10/2014, 15:19 (GMT+7)

Vụ án mua bán trái phép chất ma túy cực lớn với con số mà các đối tượng bị bắt khai ra lên đến hơn 30.000 bánh heroin, hàng trăm kilôgram ma túy đá, hàng triệu viên ma túy tổng hợp trong chuyên án 006 mà CA tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an khám phá trong thời gian vừa qua thực sự gây rúng động dư luận.

Vụ án mua bán trái phép chất ma túy cực lớn với con số mà các đối tượng bị bắt khai ra lên đến hơn 30.000 bánh heroin, hàng trăm kilôgram ma túy đá, hàng triệu viên ma túy tổng hợp trong chuyên án 006 mà CA tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an khám phá trong thời gian vừa qua thực sự gây rúng động dư luận.

Nguyễn Bích Ngọc (ảnh), SN 1960, quê ở xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang là người phụ nữ đẹp, sắc sảo và quý phái. Ngay từ khi còn trẻ, Ngọc đã ý thức được nhan sắc của mình và đã sử dụng nó như một thứ quyền lực để thuyết phục, sai khiến nhiều người đàn ông phục vụ cho mục đích của mình.

 

Ngày còn là một phụ nữ vẫn vương nét chân quê, Ngọc đã rất ý thức trong việc sử dụng sắc đẹp để kiếm tiền, nhưng là kiếm tiền bất chính. Người phụ nữ này đã từng có 2 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị TAND TP Hải Phòng xử 3 năm tù về tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, TAND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang xử 18 tháng tù về tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản XHCN”. Dù có gia đình với người chồng khá tử tế và 2 đứa con trai ngoan ngoãn, nhưng mong muốn kiếm tiền bất chính nên Ngọc đã đẩy chồng vào việc vi phạm pháp luật. Sau khi bị xử lý, chồng Ngọc thường xuyên khuyên bảo vợ làm ăn chân chính để nuôi dạy con cái, nhưng người đàn bà này bỏ ngoài tai. Chính vì những mâu thuẫn trong cuộc sống, hai vợ chồng Ngọc li thân, thời điểm những năm 2003-2006, Ngọc thường xuyên cặp kè với nhiều người đàn ông, bỏ qua toàn bộ những dị nghị của xóm giềng.

Trong thời gian ở tù, Ngọc có quan hệ mật thiết với khá nhiều đối tượng là dân giang hồ có số má và bắt đầu manh nha có sự tính toán làm ăn lớn. Ra tù, bằng số vốn ít ỏi còn lại, rồi vay mượn, Ngọc quyết định xuôi cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để buôn thứ quả được trồng ngay trên đất quê hương, đó là vải sấy khô. Thời gian đầu làm ăn được, Ngọc mở rộng buôn thêm cả mặt hàng chè khô. Tuy nhiên, do không có kinh nghiệm, nhiều chuyến hàng sau đó thắng thua thất thường nên việc làm giàu của Ngọc còn rất nan giải. Là người khá thông minh, lại có nhan sắc, trong nhiều lần đi buôn hàng đến cửa khẩu, Ngọc đã để ý và quen với nhiều thành phần trong giới buôn bán, trong đó có cả người Việt và người Trung Quốc. Ngọc bắt đầu quan tâm đến việc nhiều cá nhân người Trung Quốc buôn bán bình thường nhưng lại có thu nhập “khủng”. Ngay từ những buổi đầu, bằng nhan sắc của mình, Ngọc đã lọt mắt một số ông trùm trong các đường dây buôn bán ma túy và được thuyết phục trở thành “đại lý” vận chuyển, tiêu thụ ma túy trong đường dây xuyên quốc gia.

Với vỏ bọc là một phụ nữ chuyên buôn hàng chuyến là chè khô, vải khô, Ngọc thường đánh hàng sang Trung Quốc và trở thành một thương nhân thành đạt, có trong tay khối tài sản lên đến hàng chục tỷ đồng trong thời gian ngắn. Cùng thời điểm đó, con trai út của Ngọc được mẹ đầu tư cho một khoản tiền không nhỏ vào Gia Lai mở một xưởng gỗ lớn nhất nhì tại đây. Người dân địa phương chỉ biết Ngọc có mối quan hệ rất quảng giao và thường xuyên sang Trung Quốc chơi cũng như mời nhiều người Trung Quốc đến thăm nhà và đi du lịch tại Hà Nội, Lạng Sơn... Ai hỏi, Ngọc đều nói đó là bạn làm ăn, việc qua chơi thăm nhau để thắt chặt mối quan hệ tình cảm.

Việc giàu có một cách nhanh chóng, cộng với những mối quan hệ bất minh với những thương lái Trung Quốc, những lần lấy hàng, vận chuyển hàng từ thủ phủ của ma túy như Mộc Châu, Sơn La xuống Móng Cái, Quảng Ninh rồi đưa sang Trung Quốc đã khiến Ngọc rơi vào “tầm ngắm” của các trinh sát Phòng CSĐTTP về ma túy CA tỉnh Quảng Ninh...   

Kết thúc giai đoạn 1 của chuyên án 006, CQĐT đã khám phá 4 đường dây mua bán ma túy cực lớn, hoạt động độc lập nhưng lại có liên quan rất chặt chẽ với nhau. Với số lượng bị can lớn nhất (giai đoạn 1 là 125); số lượng ma túy các bị can đã buôn bán nhiều nhất; địa bàn hoạt động rộng nhất (20 tỉnh, thành trong nước) và nước ngoài như: Trung Quốc, Myanmar, Lào, Campuchia, Thái Lan.

Còn nữa...

Nhóm PVPLNC

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news