Tin mới

Chân dung bà vợ “đa năng” của quan tham Lệnh Kế Hoạch

Thứ sáu, 30/01/2015, 10:17 (GMT+7)

Cốc Lệ Bình, vợ của Lệnh Kế Hoạch đã từng làm việc tại tổ chứ NGO, giám sát doanh nghiệp và thậm chí cả báo chí và tất cả đều gắn liền với Đoàn Thanh niên Trung Quốc.

Cốc Lệ Bình, vợ của Lệnh Kế Hoạch đã từng làm việc tại tổ chứ NGO, giám sát doanh nghiệp và thậm chí cả báo chí và tất cả đều gắn liền với Đoàn Thanh niên Trung Quốc.

 

Cốc Lệ Bình, vợ Lệnh Kế Hoạch

Cốc Lệ Bình, vợ của Lệnh Kệ Hoạch – trợ lý bị ngã ngựa của cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào – dường như góp mặt ở mọi ngành nghề, thâm nhập vào mọi lĩnh vực khác nhau, từ việc tổ chức NGO, dìu dắt doanh nghiệp, thậm chí là báo chí. Nhưng có một yếu tố quan trọng đó là mọi việc bà làm đều có liên quan đến cơ sở quyền lực của chồng, Đoàn Thanh niên Trung Quốc.

Lệnh Kế Hoạch bị mất chức Phó chủ tịch cơ quan tư vấn chính trị của Trung Quốc sau khi bị điều tra tham nhũng vào cuối năm ngoái. Cốc Lệ Bình cũng theo đó mà bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương đảng điều tra.

Cốc Lệ Bình, 56 tuổi, người sáng lập và là Tổng thư ký của Doanh nghiệp trẻ Trung Quốc (YBC), một tổ chức phi chính phủ tập trung vào việc thúc đẩy tinh thần kinh doanh trong nước từ năm 2003 đến 2013, tờ China Business News đưa tin.

 

Yang Huadong, đối tác chính của Cốc Lệ Bình tại tổ chức phi chính phủ và là người đứng đầu một số công ty bảo tồn năng lượng cho biết bà này đã mời ông tha gia NGO vào năm 2002 sau khi bà trở về từ chuyến đi Anh. Bà Cốc đại diện cho Liên đoàn tới anh để nghiên cứu các chương trình ươm mầm doanh nghiệp tại đó.

 

Danh sách các cố vấn của YBC bao gồm Cốc Lệ Bình, Yang Huadong và Zeng Xianbo, một nhà tài phiệt Sơn Đông đã bị bắt trong cuộc điều tra tham nhũng chống lại Lệnh Kế hoạch. Zeng là chủ tịch Tập đoàn Qingdao Furi, nhà phân phối ô tô hàng đầu, ngoài ra còn cung cấp đầu tư xây dựng, đầu tư tài chính và các dịch vụ tài chính sang trọng.

Công ty của Zeng nói với tờ China Business News rằng ông này vẫn “đang làm việc bình thường và không thích hợp để trả lời phỏng vấn lúc này”.

YBC là một dự án trọng điểm do Ying Foundation quản lý. Đây là quỹ mà Cốc Lệ Bình thành lập từ năm 2010, thuộc quyền quản lý của Liên đoàn. Quỹ này được cho là hỗ trợ các doanh nghiệp Trung Quốc.

Năm 2013, Cốc Lệ Bình đã rời khỏi quỹ này để củng cố “nghiên cứu đổi mới” của YBC. Bà tập trung vào nghiên cứu hệ thống và chiến lược của YBC, tờ báo cho biết.

Ngoài kinh nghiệm sáng lập một tổ chức NGO và cố vấn cho các doanh nhân, Cốc Lệ Bình còn viết báo cho tạp chí Nghiên cứu Thanh niên Trung Quốc khoảng 20 năm trước.

Bà từng là phó chủ tịch của một đơn vị trực thuộc Liên đoàn – China National Youth Palace Association.

Ngoài ra, bà cũng tham gia vào hoạt động kinh doanh của gia đình Lệnh Kế Hoạch.

Bảo Linh (tin tức SCMP)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news