Tin mới

Chân dung chàng sinh viên phá kỷ lục 50 năm của trường ĐH Ngoại Thương

Thứ sáu, 22/05/2015, 20:23 (GMT+7)

Với số điểm tổng kết 3,98/4 liên tục trong suốt 3 năm học, Quang đang là người nắm giữ kỉ lục chưa từng có ở trường ĐH Ngoại thương.

Với số điểm tổng kết 3,98/4 liên tục trong suốt 3 năm học, Quang đang là người nắm giữ kỉ lục chưa từng có ở trường ĐH Ngoại thương.

Theo tin tức trên Tri thức trẻ, chàng sinh viên đạt được"điểm số không tưởng" này chính là Hoàng Đình Quang - Sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại (Đại học Ngoại Thương Hà Nội).

Quang tâm sự rằng trong suốt quãng thời gian cấp 1, cấp 2, vì không được gia đình quan tâm, luôn chịu cảnh bị bạn bè bắt nạt nên học lực của cậu rất kém và lúc nào cũng đứng bét bảng. Quang nhấn mạnh rằng "đây là quãng thời gian khủng khiếp nhất với mình".

Thời gian 24 tiếng một ngày với Quang dường như không đủ

Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi năm lớp 9, trong một lớp học thêm Hóa, Quang đã nhận được lời khen của thầy giáo trước lớp, "đó là một cảm giác rất tuyệt vời, bởi từ trước đến giờ em chưa được bất cứ ai khen, lúc nào em cũng cảm thấy mình là người vô dụng. Từ đó mình khao khát có được kết quả, và nhận được sự tôn trọng của người khác" - Quang kể.

Cho tới giờ, những điều Quang làm được đã khiến không ít người phải nể phục. Với số điểm tổng kết 3,98/4 liên tục trong suốt 3 năm học, Quang đang là người nắm giữ kỉ lục chưa từng có ở trường ĐH Ngoại thương.

Và không chỉ dừng lại ở chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Quang còn đang học song song một văn bằng về Luật nữa, vừa đi học, vừa đi làm thêm, lại vừa quay những video giảng lại bài, vừa viết sách... thời gian 24 tiếng một ngày với Quang dường như không đủ.

Chia sẻ về bí quyết để vẫn làm tốt đồng thời tất cả mọi việc, Quang nói: "Người ta bảo rằng chỉ những đứa mọt sách mới được điểm cao, nhưng mình không phải là mọt sách. Thời gian mình học không nhiều, nhưng mình học kỹ, học để hiểu chứ không phải học thuộc. Quan điểm của mình khi học tập ở ĐH là học để hiểu, để ra ngoài bạn có thể làm, chứ không phải học vì điểm số".

Những thứ chưa hiểu, Quang sẽ tra cứu, search google, sẽ hỏi giảng viên vì cậu không bao giờ chấp nhận những câu trả lời không rõ ràng.Bên cạnh đó, việc thường xuyên được bạn bè giúp đỡ giảng lại bài cũng giúp cậu bạn rất nhiều trong việc nắm bắt và ôn luyện lại kiến thức.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news