Tin mới

Chân dung chàng thủ khoa đầu tiên mùa tuyển sinh ĐH, CĐ 2015

Thứ sáu, 05/06/2015, 09:44 (GMT+7)

Danh hiệu Thủ khoa đầu tiên đã thuộc về em Bùi Mạnh Thắng, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, đạt 128/140 điểm trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội.

Danh hiệu Thủ khoa đầu tiên đã thuộc về em Bùi Mạnh Thắng, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, đạt 128/140 điểm trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội.

Chiều 3/6, ĐHQG Hà Nội đã hoàn tất việc tổng hợp dữ liệu kỳ thi Đánh giá Năng lực đợt 1 năm 2015. Thí sinh cao điểm nhất trong hơn 43.000 em dự thi đạt 128 điểm, đó là Bùi Mạnh Thắng (Kiến Xương, Thái Bình). Đáng khâm phục là kết quả học tập của Thắng hoàn toàn do em tự ôn thi tại nhà.

Bùi Mạnh Thắng là thủ khoa đầu tiên trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2015

Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Bùi Mạnh Thắng cho biết, em đã làm quen rất kỹ với cách ra đề của ĐHQG Hà Nội qua các kỳ thi thử, đề thi mẫu trên mạng.

Bà Bùi Thị Nhẫn (mẹ của Thắng) cho biết, gia đình kinh tế không khá giả, 2 vợ chồng đều cùng làm nghề nông, tuy nhiên điều đáng mừng là cả 2 con trai bà đều rất chăm học và tự giác.Với tấm gương là anh trai mình cũng chỉ tự học mà đỗ vào ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG Hà Nội và hiện đang làm cho Tập đoàn FPT, Thắng nhất quyết tự ôn tập ở nhà thay vì phải xin tiền bố mẹ tham gia các lớp học thêm. 

Gia đình thu nhập từ nghề nông và thợ xây khoảng 4 triệu đồng/tháng. Cuộc sống còn nhiều khó khăn. Thắng muốn tập trung cho việc học nên không dùng điện thoại di động, không chơi Facebook. Bí quyết của Thắng là không đi học thêm, dành thời gian tự học. Hàng ngày, ngoài học tại trường, về nhà em lại miệt mài bên bài vở đến khuya.

Chia sẻ về cách ôn tập để đath thành tích cao trong kỳ đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội lẫn kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, Thắng cho biết, mặc dù định hướng ra đề của 2 kỳ thi này hoàn toàn khác nhau nhưng kiến thức chung thì chỉ có một nên em vẫn tập trung vào các kiến thức cơ bản trong chương trình phổ thông.

Với danh hiệu thủ khoa, Bùi Mạnh Thắng đã chắc suất vào khoa Khoa học máy tính của ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) để thực hiện mơ ước là trở thành chuyên gia công nghệ trong tương lai.

Trước đó, trong kỳ thi thử đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội, Thắng đạt số điểm rất cao: 124. Còn thi thử THPT quốc gia tại trường, em đạt 45 điểm ở 5 môn.

Tháng 9/2014, Thắng từng tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Trong cuộc thi tuần 1, tháng 2, quý 1, Thắng đoạt giải ba (95 điểm).

Phần giao lưu với MC Đường lên đỉnh Olympia, Thắng cho biết, người có ảnh hưởng nhất với cậu là anh trai. Trong gia đình, Thắng có biệt danh Tép, anh trai là Tôm. Ngoài giờ học, cậu thích cờ vua, từng đoạt giải nhất cấp tỉnh trong Hội khỏe Phù đổng năm lớp 9.

Bùi Mạnh Thắng luôn là học sinh giỏi trong suốt 12 năm phổ thông. Năm lớp 12, Thắng giành giải ba cuộc thi học sinh giỏi Toán và Vật lý cấp tỉnh; lớp 11 đoạt giải nhì thi Giải toán qua mạng. Điểm tổng kết cuối năm lớp 12 của Thắng: Toán 9,9; Hóa học 9,8 và Vật lý 9,7.

Lê Vy(tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news