Tin mới

Hé lộ thông tin về con gái cưng đầu lòng của bầu Đức

Thứ sáu, 05/12/2014, 09:47 (GMT+7)

Tuy thông tin về vợ con của Bầu Đức ít được biết tới nhưng trong buổi lễ khởi công tại Myanmar, sự xuất hiện của cô con gái năng động và giản dị của ông đã khiến mọi người ngạc nhiên.

 

 

Tuy thông tin về vợ con của Bầu Đức ít được biết tới nhưng trong buổi lễ khởi công tại Myanmar, sự xuất hiện của cô con gái năng động và giản dị của ông đã khiến mọi người ngạc nhiên.

Không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ và điều hành một trong những tập đoàn doanh nghiệp lớn nhất, bầu Đức - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, còn nắm giữ tới hơn 50% số cổ phiếu của doanh nghiệp này. Vào thời đỉnh cao của thị trường chứng khoán Việt Nam, trên thị trường OTC, tài sản của bầu Đức lên đến hơn 15.000 tỷ đồng. Nổi tiếng như vậy nhưng thông tin vợ con của Bầu Đức thì ít người biết tới.

Từ sau “sự cố trọng tài” 2006, ông giấu biệt vợ con. Đôi khi hứng chí, ông còn đùa “Tôi đố mấy ông tìm ra được một tấm hình nào của vợ con tôi”. Ông nói, ngay cả cô con gái khi đi học bên Singapore cũng không ai biết là con của bầu Đức – lúc đó là người giàu nhất VN là người đầu tiên sở hữu máy bay riêng ở VN.

Được biết, Bầu Đức có 3 người con là Đoàn Hoàng Anh, Đoàn Hoàng Nam và Đoàn Hoàng Nam Anh đều đang học tập và làm việc ở Singapore. Trong đó, cô con gái đầu lòng của vị tỷ phú này hiện làm trong một ngân hàng nước ngoài. Hai người em cũng sang đó học từ hồi 5 tuổi và 2 tuổi.

Con gái bầu Đức được cho là có lần duy nhất xuất hiện tại lễ khởi công ở Myanmar. Khi ấy, sự xuất hiện bất ngờ của cô đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Đó là một cô gái 24 tuổi, làm việc năng nổ, chu đáo nhưng phong cách giản dị, đặc biệt khi hoàn tất buổi lễ khởi công thì âm thầm ngồi vào bàn ăn cùng các nhân viên. Ai cũng ngỡ ngàng khi biết đó là con gái vị tỷ phú nổi tiếng Việt Nam.

“Thật ra cháu không phải làm việc cho HAGL, dịp ấy chỉ là về phụ giúp mình thôi, chứ cháu làm cho một ngân hàng nước ngoài để thu thập kinh nghiệm” - bầu Đức tiết lộ khi trả lời báo VTC.

Xem thêm Video nguyên nhân hình thành nên bão :

Về người vợ của mình, ông từng cho biết, bà cũng ở bên Singapore để tiện chăm sóc và giáo dục con cái. Chính vì thế mà chẳng mấy khi vị phu nhân của đại gia này xuất hiện trước công chúng.

Theo ông Đức, lý do ông muốn con cái đi học ở nước ngoài không chỉ vì môi trường giáo dục tốt mà còn để cho con tự lập, tránh được tiếng con của đại gia. Singapore là nước có môi trường tốt, kỷ luật, gần gũi với Việt Nam

Mặc dù rất tự hào về vợ con, nhưng ông Đức cũng không có nhiều thời gian để sống cùng gia đình. “Mình thì công việc bù đầu, đi suốt, một tháng may ra có được ba ngày sống cùng gia đình ở Singapore”, ông cho hay.

Chuyện con cái, gia đình đều do một tay vợ ông lo hết. Nhìn ông lặn lội trên thương trường với nhiều khổ cực, vất vả, bà Ngọc Bích đã khuyên ông nghỉ việc, tuy nhiên bầu Đức lại xin vợ cho mình làm thêm vài năm nữa. Hơn 20 năm nay, ông cũng chưa từng tổ chức một chuyến du lịch nào cho bản thân và gia đình.

Ông Đức từng chia sẻ: “Con gái tôi kể: “Bạn bè con nhiều đứa bảo chẳng cần vào đại học cũng giàu, như Bill Gates, như ông Đức”. Nhưng các cháu không biết rằng cơ hội vẫn dành cho số đông đến từ chuyện học hành nghiêm túc”

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, đông anh em. Từ bé, bầu Đức đã ước mơ được vào giảng đường, quyết học thành người để thoát cảnh nghèo nhưng cả 4 lần đều thất bại. Nhưng bằng nghị lực vượt khó phi thường, khả năng nắm bắt thời cơ cùng tài kinh doanh, ông Đức đã trở thành một tỷ phú và là vị doanh nhân sở hữu máy bay riêng đầu tiên tại Việt Nam.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news