Tin mới

Chân dung con trai người bảo vệ vào chung kết Olympia

Thứ tư, 18/11/2015, 09:25 (GMT+7)

Xuất sắc dành 380 điểm trong cuộc thi quý I, Lê Duy Bách đã là nhà leo núi đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16.

Xuất sắc dành 380 điểm trong cuộc thi quý I, Lê Duy Bách đã là nhà leo núi đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16.

Tiếp nối thành công của hai cuộc thi Tuần và Tháng trước đó, Lê Duy Bách (học sinh lớp 12 Hóa 1) đã vinh quang mang về chiến thắng ở trấn đấu cuối cùng trước chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm nay cho trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Lê Duy Bách đầy tự tin trong cuộc thi. Ảnh: Website trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Trong cuộc thi Quý, lần này Duy Bách chiến thắng ba đối thủ một cách rất dễ dàng khi bỏ cách vị trí thứ nhì những 200 điểm và xuất sắc đạt con số kỷ lục của chương trình – 380 điểm. Có lẽ nhờ đam mê manh liệt với chương trình, phong thái bình tĩnh nhưng rất tốc độ của mình mà Bách đã có nhưng phần trình diên ngoạn mục như vậy. 

Trên VietNamNet, Bách chia sẻ, cậu đã ước mơ thi Olympia đã có từ cuối lớp 8, đầu lớp 9 khi chứng kiến một cựu học sinh của trường THCS nơi mình theo học đã tham gia thi cuộc thi nhưng không giành được thứ hạng cao.

Để nuôi dưỡng ước mơ ấy, cậu học trò đã “dùng thuyết âm mưu” – như lời chia sẻ khi quyết định chọn thi và học tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

“Năm ấy, ngoài Ams mình cũng đỗ vào Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ nhưng quyết định chọn Ams vì môi trường có nhiều động lực và việc đăng ký thi Đường lên đỉnh Olympia dễ dàng” – Bách cho biết.

Bên cạnh hai màn thể hiện đầy thuyết phục ở chương trình Olympia, Duy Bách ở trên lớp cũng đạt thành tích cao trong rất nhiều môn học, đặc biệt là môn Hóa. Trong kì thi HSG Hóa Thành phố vừa qua, cậu bạn đạt giải nhất với 18,5 điểm - là điểm số cao nhất của trường ta năm nay. Không nhưng thế, Bách cũng đã ghi danh mình trong đội tuyển học sinh giỏi Hóa Quốc gia năm học 2015-2016.

Hai mục tiêu lớn trước mắt của Duy Bách là kỳ thi HSG quốc gia môn Hóa học sắp tới (Bách vừa giành giải Nhất HSG cấp thành phố môn Hóa học) và trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16.

Được biết, Bách là con cả trong gia đình. Mẹ ở nhà nội trợ, bố làm bảo vệ ở một công ty, em gái đang học lớp 7.  Tuy có khó khăn về kinh tế, nhưng Bố mẹ luôn quan tâm và ủng hộ hết mình cho việc học của hai anh em.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news