Tin mới

Chân dung đại gia BOT tự ứng cử trúng cử đại biểu Quốc hội

Thứ năm, 09/06/2016, 10:49 (GMT+7)

Trước khi làm Giám đốc rồi Chủ tịch HĐQT công ty Tasco, doanh nhân Phạm Quang Dũng đã trải qua những ngày tháng cơ hàn "ngày thường đi làm công chức, cuối tuần lại đóng vai lơ xe" để kiếm kế sinh nhai.

Trước khi làm Giám đốc rồi Chủ tịch HĐQT công ty Tasco, doanh nhân Phạm Quang Dũng đã trải qua những ngày tháng cơ hàn "ngày thường đi làm công chức, cuối tuần lại đóng vai lơ xe" để kiếm kế sinh nhai. 

Sáng 8/6, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã công bố kết quả sở bộ bầu cử  đại biểu Quốc hội khoá 14. Trong danh sách 496 người trúng cử có 17 đại biểu là doanh nhân. Ông Phạm Quang Dũng, sinh năm 1954, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần TASCO là một trong hai người tự ứng cử và cũng là doanh nhân duy nhất tự ứng cử trúng cử.

Ông Phạm Quang Dũng sinh năm 1954 tại Nam Định. Làm việc trong ngành xây dựng từ những năm 80 và từng giữ vị trí lãnh đạo tại Công ty Công trình giao thông Nam Định, ông Dũng trở thành Chủ tịch HĐQT của Tasco từ năm 2011 đến nay. Ông là một trong những doanh nhân xuất sắc được lựa chọn vào vòng chung kết Giải thưởng Ernst & Young - Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp năm 2011.

Tại đợt bầu cử vừa rồi, ông Dũng đã tự ứng cử ngay tại quê hương mình và lọt vào danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội chính thức. 

Chân dung đại gia BOT tự ứng cử trúng cử đại biểu Quốc hội

Ông Phạm Quang Dũng Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần TASCO trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 14. Ảnh: Vnexpress

Trả lời báo chí trước đó về việc mình sẽ làm nếu trúng cử ĐBQH, ông Dũng khẳng định sẽ tập trung vào hoạt động xã hội hóa đường giao thông để phát triển kinh tế địa phương, đồng thời tiếp tục làm các công trình hạ tầng giao thông để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân bằng nghề của mình. Ngoài ra, ông cho hay sẽ nghĩ cách  để tạo động lực cho con em người địa phương đứng lên khởi nghiệp.

Theo thông tin bài viết trong "Cậu bé nghèo thành đại gia bất động sản" đăng tải trên Vnexpress 9/1/2012 , trước khi trở thành chủ tịch của một công ty bất động sản có Doanh thu 700 tỷ đồng mỗi năm, ông Phạm Quang Dũng đã trải qua những ngày tháng cơ hàn "Ngày thường đi làm công chức, cuối tuần lại đóng vai lơ xe".

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở tỉnh Nam Định, ngay từ nhỏ, ông Phạm Quang Dũng đã đam mê kinh doanh và đeo đuổi ước mơ làm giàu. Thế nhưng, khi học xong lớp 7, ông đã tạm gác việc học, lên đường nhập ngũ theo kêu gọi của chiến trường. Tháng 1 năm 1972, ông vào quân đội và được chọn làm cán bộ huấn luyện thông tin của Bộ Tư lệnh Pháo binh.

Năm 1975, ông xuất ngũ và thi đậu vào trường nghiệp vụ thủy lợi, khoa kế toán. Sau 5 năm học, ông trở về quê, công tác tại phòng Giao thông thủy lợi của huyện Hải Hậu.

Những ngày tháng công chức nhà nước, chứng kiến cảnh "đi làm theo kẻng để ghi điểm mà đói thì vẫn hoàn đói", "mua cái vé ôtô cũng phải xếp hàng từ tối hôm trước", ông Dũng đã nảy sinh ý nghĩ phải làm gì đó để thay đổi phần nào cuộc sống cho bà con nơi đây. Theo đó, năm 1982-1983, ông Phạm Quang Dũng bắt đầu đầu tư công nông chở hàng, máy xay gia công, ôtô tải... Và đến năm 1988, khi nhà nước có chủ trương xã hội hóa, ông chuyển sang kinh doanh xe khách. Ngày thường đi làm công chức, cuối tuần lại đóng vai lơ xe.

Năm 1995, ông Dũng xin nghỉ công việc công chức để chuyển sang công ty xây dựng của huyện. Ban đầu chỉ là đấu thầu thành công những dự án của xã, ở huyện rồi có chút tiếng tăm, ông liên doanh với công ty công trình giao thông Nam Định. Năm 1998, ông Phạm Quang Dũng lên giữ chức giám đốc công ty Tasco, sau đó trở thành Chủ tịch HĐQT của Tasco từ năm 2011 đến nay. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Phạm Quang Dũng