Tin mới

Chân dung đại gia Việt mua đội bóng Mỹ

Thứ tư, 01/10/2014, 17:25 (GMT+7)

Cùng một nhóm các nhà\nđầu tư bỏ ra 100 triệu USD (hơn 2000 tỉ đồng) để sở hữu một đội bóng Mỹ, tên tuổi\ncủa Henry Bảo Hoàng lại một lần nữa được hâm nóng.

 

 

Cùng một nhóm các nhà đầu tư bỏ ra 100 triệu USD (hơn 2000 tỉ đồng) để sở hữu một đội bóng Mỹ, tên tuổi của Henry Bảo Hoàng lại một lần nữa được hâm nóng.

Henry Nguyễn, tên thật là Nguyễn Bảo Hoàng, sinh năm 1974 tại Sài Gòn trong một gia đình có 4 anh em. Năm 1975, ông cùng gia đình định cư tại bang Virginia, Mỹ.

Henry Nguyễn từng tốt nghiệp hạng ưu ở Đại học Harvard Mỹ. Tại đây ông được học bổng Harvard National Scholar và tốt nghiệp cử nhân văn học cổ điển với hạng xuất sắc Magna Cum Laude năm 1995. Anh cũng đồng thời tốt nghiệp bác sĩ tại Đại học y Northwestern và thạc sĩ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại trường Đại học Kellogg School of Management ở Chicago, Illinois.

Ông được biết đến là doanh nhân đa tài. Ngoài là nhà sáng lập công ty Good Day Hospitality, ông từng được biết đến là Tổng Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư IDG Ventures tại Việt Nam (IDGVV). Quỹ này hiện đầu tư vào hơn 45 công ty khác nhau hoạt động trên các lĩnh vực hàng tiêu dùng, phương tiện truyền thông, công nghệ… Một số tên tuổi từng được IDG đầu tư và phát triển mạnh mẽ gồm VCCorp, YAN và Vật Giá.

Ngoài ra, trước khi gia nhập IDG Ventures, Nguyễn Bảo Hoàng từng là CEO của VITC tại khu vực châu Á, một công ty viễn thông Mỹ chuyên về IP và công nghệ. Trong suốt thời gian làm việc tại VITC, anh đã giúp công ty tăng trưởng từ một công ty mới được thành lập lên một công ty có Doanh thu đạt hơn 30 triệu USD hàng năm.

Ông cũng là cộng sự tại Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs tại NewYork chuyên nghiên cứu về các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và phát triển phần mềm.

Một trong những thành công lớn nhất của ông Hoàng là đầu tư vào VCCORP và PeaceSoft khiến tỉ suất sinh lời nội bộ tăng lên 30%. Theo ông Hoàng, những con số không dừng lại ở đó, trong năm tới lãi suất sẽ tăng gấp 5 lần so với ban đầu.

Ông cũng là người có công lớn đưa chuỗi cửa hàng ăn nhanh hàng đầu thế giới Mc Donald về Việt Nam. Những nhà hàng đầu tiên được đặt tại TP HCM do chính ông quản lý.

Tiết lộ về việc bén duyên với McDonald’s, doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng cho biết, một giáo sư tại trường Đại học Northwestern, nơi anh theo học thạc sỹ quản trị kinh doanh đã gợi ý về “món hời” nhượng quyền thương hiệu McDonald’s. Từ đó, anh tìm hiểu và đọc về nhượng quyền, đồng thời quyết tâm theo đuổi, thuyết phục ban lãnh đạo hang đồ ăn nhanh này về việc xâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Không chỉ là doanh nhân, ông còn là người đam mê thể thao. Ông Hoàng hiện đang sở hữu đội bóng Sài Gòn heat, đội bóng rổ số 1 Việt Nam hiện nay. Ông nói đam mê nâng tầm bóng rổ Việt Nam trở thành số 1 Đông Nam Á.

Hiện tại, có nguồn tin cho rằng anh cùng nhóm đầu tư đang lên kế hoạch để mua lại đội bóng Chivas USA (thuộc giải nhà nghề Mỹ) với giá khoảng 100 triệu USD.

 Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news