Tin mới

Chân dung đáng sợ của đối tượng đánh nhóm đòi nợ thuê 'thừa sống thiếu chết'

Thứ ba, 09/04/2019, 10:30 (GMT+7)

Đỗ Đức Lân được đánh giá là người không thân thiện ở địa phương, nhiều lần chửi bới, xô xát thậm chí đánh gãy tay hàng xóm.

Theo tin tức trên VnExpressVTC News cho hay, ngày 9/4, thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Đức Lân (46 tuổi, trú tại xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều) để điều tra về hành vi đánh người gây thương tích và giữ người trái pháp luật.

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ năm 2014, Lân vay 400 triệu đồng của một người đàn ông tên Thành ở thị trấn Mạo Khê. Nhưng từ đấy đến nay, ông Thành nhiều lần cố tìm cách đòi lại số tiền trên nhưng Lân vẫn không chịu trả.

Đối tượng Lân là người cục súc, từng đánh nhiều người hàng xóm.

Mới đây, ông Thành lên mạng thấy thông tin quảng cáo của Công ty cổ phần dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (trụ sở tại TP. HCM) nên đã liên hệ với công ty này ký hợp đồng thuê doanh nghiệp này đòi nợ giúp ông.

Sáng 6/4, 5 người của Công ty CP đòi nợ thuê Hưng Thịnh đến nhà Đỗ Đức Lân để thực hiện việc đòi tiền thuê cho một khách hàng tên Thành ở thị trấn Mạo Khê (thị xã Đông Triều). Tuy nhiên khi đến nhà Đỗ Đức Lân, nhóm người đòi nợ bị Lân khoá trái cửa rồi đánh đập, có người bị thương tích ngã sấp mặt dưới nền nhà, một số người khác may mắn chạy thoát.

Nhóm nhân viên công ty đòi nợ thuê bị đánh nhập viện. Ành: Zing.vn

Đáng chú ý, không chỉ đánh, nhóm con nợ còn bắt những người đến đòi nợ nằm ra nền nhà để quay clip, sau đó còn ép những người này quỳ lạy xin tha mới thả cho về. Ngoài ra, nhóm con nợ còn gọi điện báo công an nói nhóm xã hội đen tới nhà nên đã đóng cửa đánh.

Theo lãnh đạo địa phương, đối tượng Lân chưa từng có tiền án, tiền sự. Lân là người có võ nghệ vì từng là đặc công nước.

Những người hàng xóm cho biết, ông Lân là người có tính hung hăng, rất nhiều lần xảy ra cự cãi, chửi bới và đe dọa mọi người.

Ông Vũ Đình Hợp (SN 1960, trưởng khu Yên Hợp, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết, vào năm 2008, ông Lân mua đất rồi xây nhà ở khu dân cư Yên Hợp, sinh sống cùng vợ và 2 con (1 trai, 1 gái).

Thời gian đầu, ông Lân làm ở Xí nghiệp Cơ khí Yên Thọ (cùng xã), được khoảng vài năm thì nghỉ làm rồi về mở xưởng cơ khí, thuê nhân công làm.

Ông Hợp cho biết, mối quan hệ với hàng xóm láng giềng của ông Lân không được thân thiện. Rất nhiều lần ông Lân chửi bới, xô xát với hàng xóm. Cụ thể, cách đây khoảng 6 năm, nghi ngờ hàng xóm lấy cây hoa mai vàng, ông Lân đã sang chửi bởi, rồi đánh gãy tay hàng xóm. Thậm chí, ông Lân còn lột quần áo, kéo ngược người hàng xóm từ trong nhà ra ngoài ngõ.

Không chỉ đánh đạp dã man mà ông Lân còn bắt các đối tượng đòi nợ phải quỳ lạy xin tha.

Trường hợp khác, trong một lần Lân đỗ xe ô tô ngay trước cửa nhà ông Hoàng Văn Nghiêm (đầu ngõ), bịt kín lối dắt xe ra vào của gia đình. Thấy vậy, ông Nghiêm nhắc nhở liền bị Lân chửi bới thậm tệ, sau đó Lân chạy về nhà lấy gậy sang đánh ông Nghiêm túi bụi, chảy máu tay. Sau vụ việc này, do chưa đủ thương tích cấu thành tội hình sự nên Ban Công an xã đã lập biên bản, Lân bị xử phạt vi phạm hành chính.

Nhiều người dân sống xung quanh nhà Lân cũng cho biết không chỉ hàng xóm bị Lân đánh dã man mà ngay cả vợ con hắn cũng nhiều lần phải chịu các trận đòn roi vô cớ. Cách đây khoảng 3 năm, vợ Đỗ Đức Lân đã phải ly dị rồi về quê ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) sinh sống vì không chịu nổi tính cách của Lân.

Người con trai của Lân có lần bị bố cầm gậy sắt vụt tới tấp khiến nam thanh niên phải lết bò vào nhà.

Ngoài tính cục súc, hung đồ, Đỗ Đức Lân còn ham mê cờ bạc dẫn đến thua lỗ, hiện đang nợ nần chồng chất. Lân đã phải bán một ngôi nhà cạnh xưởng cơ khí để lấy tiền trả nợ.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đòi nợ thuê