Tin mới

Chân dung hai người phụ nữ ảnh hưởng đến ông vua cafe Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ

Chủ nhật, 17/03/2019, 17:17 (GMT+7)

Ngoài người vợ đầu ấp tay gối là bà Lê Hoàng Diệp Thảo thì còn có 1 người phụ nữ khác luôn sát cánh cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ là bà Trương Thị Hòa- nữ luật sư đứng ra bảo vệ pháp lý cho ông chủ cafe Trung Nguyên.

Suốt khoảng thời gian vừa qua vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn chưa đi vào hối kết. Bên cạnh những phát ngôn nhắm vào nhau của hai vợ chồng khiến dân mạng dậy sóng thì tình tiết liên quan đến chuyện phân chia khối tài sản trị giá khổng lồ cũng được quan tâm không kém.

Từ đây cuộc đời của ông vua cafe Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ tốn không ít giấy mực của báo chí. Và có lẽ trong cuộc đời ông tính đến thời điểm này, có 2 người phụ nữ được nhắc đến nhiều nhất và ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động của Nguyên Vũ.

Người vợ Lê Hoàng Diệp Thảo

Khác với suy nghĩ của phần lớn dư luận khi theo dõi vụ tranh chấp Trung Nguyên mới đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo không chỉ là “vợ đại gia” mà còn là một doanh nhân thành đạt.

Khác với suy nghĩ của phần lớn dư luận khi theo dõi vụ tranh chấp Trung Nguyên mới đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo không chỉ là “vợ đại gia” mà còn là một doanh nhân thành đạt.

Sinh năm 1973, bà Thảo là con trong một gia đình đại gia ở Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) kinh doanh trong lĩnh vực vàng bạc. Khi lớn lên, bà từng có thời gian rất lâu năm làm việc trong lĩnh vực cà phê và đã đạt được rất nhiều thành công.

Ở tuổi ngoài 20, bà Diệp Thảo bất ngờ lên xe hoa với cậu thanh niên Đặng Lê Nguyên Vũ - khi ấy là một chàng sinh viên chưa tốt nghiệp của Đại học Y và đang muốn dấn thân vào thương trường. Năm 1998, bà Thảo và ông Nguyên Vũ bắt đầu khởi nghiệp, chung tay gây dựng Trung Nguyên trở thành một trong những thương hiệu quốc gia. Bà cũng đảm nhận cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên.

Trái ngược với chồng cũ, bà Diệp Thảo rất kín tiếng cả trong hoạt động kinh doanh lẫn đời sống riêng. Thực tế, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có quyền lực khá lớn tại cà phê Trung Nguyên nhưng rất hiếm khi xuất hiện trước giới truyền thông hay cùng chồng xuất hiện tại nhiều sự kiện.

Theo nhiều nguồn tin, vai trò của bà Diệp Thảo tại cà phê Trung Nguyên không hề nhỏ hơn chồng.

Ngày 20/4, Nhà máy TNI King Coffee khánh thành ở Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, Bình Dương. Đây là nhà máy cà phê thứ sáu hàng đầu châu Á tại Việt Nam mang hơi thở của Tổng giám đốc Lê Hoàng Diệp Thảo, nhưng là công trình đầu tiên bà quyết định một mình. Lê Hoàng Diệp Thảo chính là đồng sáng lập, đồng sở hữu Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, cũng là người điều hành Công ty suốt từ năm 1998 đến cuối năm 2014.

Sau gần 20 năm gắn bó như hình với bóng, chung tay xây dựng thương hiệu Trung Nguyên khiến nhiều người mơ ước. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã nảy sinh mâu thuẫn gay gắt dẫn tới ly hôn.

Tháng 4/2015, bà Thảo bị bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Thường trực tại Trung Nguyên. Tuy nhiên, riêng trong hoạt động kinh doanh quốc tế, bà vẫn tiếp tục điều hành công ty Trung Nguyen International tại Singapore.

Đáng chú ý hơn, dù đã đồng hành cùng ông Nguyên Vũ gần 20 năm, nhưng thực tế trong câu chuyện xây dựng Trung Nguyên Group trở thành thương hiệu cà phê quốc gia năm 2012, tên bà không hề được ông Vũ đề cập đến. Khi phiên tòa của hai người kết thúc vào năm 2016, CEO Diệp Thảo thực tế vẫn giữ được rất nhiều cổ phần thiểu số ở Trung Nguyên, một doanh nghiệp có Doanh thu tầm 260 triệu USD năm 2016.

Theo nhiều nguồn tin, vai trò của bà Diệp Thảo tại cà phê Trung Nguyên không hề nhỏ hơn chồng. Trong suốt quá trình phát triển thương hiệu cà phê Việt của đại gia Nguyên Vũ, bà Thảo âm thầm góp phần điều hành quan trọng. Đó cũng chính là lý do khi nhắc đến Trung Nguyên, người ta nghĩ ngay đến Đặng Lê Nguyên Vũ mà quên đi rằng, đằng sau ông còn là một phụ nữ xinh đẹp và tài năng.

Nữ luật sư bảo vệ pháp lý cho ông Vũ - Trương Thị Hoà

Tại phiên tòa xét xử vụ ly hôn nghìn tỷ của ông chủ cafe Trung Nguyên, nhiều người để ý thấy mỗi lần được tài xế riêng đưa đến toà án với chiếc siêu xe, ông luôn xuất hiện cùng một người phụ nữ "bí ẩn". Đó chính là luật sư Trương Thị Hoà. Trong trang phục áo dài truyền thống, bà Trương Thị Hoà để lộ dáng người nhỏ nhắn nhưng toát lên vẻ thông minh, sang trọng.

Đối với tổ bảo vệ cho ông Vũ, luật sư Trương Thị Hoà nêu rõ quan điểm của thân chủ trong giải quyết vụ ly hôn là: "Không tấn công, chỉ tự vệ và phải trung thực."

Trao đổi với VietNamNet, luật sư Trương Thị Hòa xác nhận mình chính là luật sư bảo vệ pháp lý cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ li hôn nghìn tỉ lần này.

Được biết, nữ luật sư của Vua Cà phê thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM và có văn phòng riêng ở phường Bến Nghé, quận 1. Qua lời tâm sự, bà Hoà cho biết đã từng đứng ra giải quyết nhiều vụ ly hôn đình đám của giới đại gia, nghệ sĩ liên quan đến tài sản rất lớn. Trước đó bà cũng gắn bó với ông ngay từ những buổi đầu khởi nghiệp kinh doanh.

Theo đó Luật sư Trương Thị Hòa hành nghề luật sư từ trước năm 1975, sau khi tốt nghiệp đại học, bà đi vào con đường luật sư và gắn bó với nghề hơn 45 năm qua.

Người phụ nữ "bí ẩn" luôn xuất hiện bên cạnh ông Vũ.

Theo đánh giá của một lãnh đạo Hội luật gia TP.HCM, bà Hòa là một trong những vị luật sư có tiếng trong Đoàn Luật sư Thành phố. Phó chủ tịch hội Luật gia TP HCM - ông Nguyễn Văn Hậu cho biết: "Bà Hòa là người có nhiều kinh nghiệm trong việc bào chữa các vụ ly hôn, những vụ ly hôn đình đám của các đại gia thường liên quan đến tài sản rất lớn. Do vậy, thân chủ thường chọn những luật sư có kinh nghiệm và nổi tiếng".


Vào ngày 4/10/2018, trong thông cáo báo chí được phát đi, bà Lê Hoàng Diệp Thảo từng đưa ra chỉ thị "răn đe" những cá nhân không chấp hành bản án và có hành vi ngăn cản bà quay trở lại Trung Nguyên. Cùng với đó bà cũng nhắc tới người phụ nữ đặc biệt đứng sau "cuộc chiến" pháp ly giữa bà và chồng mình.

Luật sư Trương Thị Hòa trong một lần đăng đàn tư vấn pháp luật.

Luật sư Trương Thị Hòa với hơn 45 năm làm nghề, đã nhận định rằng đây là vụ kiện phức tạp được đông đảo dư luận quan tâm. Vì vậy, bà ý thức được 1 luật sư đóng vai trò quan trọng như thế nào trong những tình huống như thế này.

Bà Hoà cho biết ngay từ ban đầu ông Vũ không hề có ý định ly hôn mà chỉ muốn hàn gắn mối quan hệ. Kể cả mẹ ông Vũ cũng thiết tha tạo điều kiện cho con trai và con dâu. Song, những tranh luận tại phiên toà suốt thời gian vừa qua không chỉ làm rạn nứt thêm tình cảm mà còn là "giọt nước tràn ly" dẫn đến quyết định cuối cùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news