Tin mới

Chân dung học sinh lớp 3 "đánh bại" cô hiệu trưởng, giành ghế chủ tịch HĐTQ

Thứ tư, 27/05/2015, 08:38 (GMT+7)

Nguyễn Châu Giang - cô học sinh tham gia cuộc "bầu bán" và đã "đánh bại" hiệu trưởng giành ghế chủ tịch hội đồng tự quản trường khi học lớp 3 vì cho rằng, khi đảm nhiệm "chức vụ" này sẽ có cơ hội phát triển kỹ băng giao tiếp và muốn hiểu được cảm giác vui khi trường lớp mình đi lên.

Nguyễn Châu Giang - cô học sinh tham gia cuộc "bầu bán" và đã "đánh bại" hiệu trưởng giành ghế chủ tịch hội đồng tự quản trường khi học lớp 3 vì cho rằng, khi đảm nhiệm "chức vụ" này sẽ có cơ hội phát triển kỹ băng giao tiếp và muốn hiểu được cảm giác vui khi trường lớp mình đi lên. 

Chia sẻ trên báo Vietnamnet, Nguyễn Châu Giang, học sinh trường tiểu học Lê Ngọc Hân (Lào Cai) cho biết, đã rất bất ngờ khi giành được ghế chủ tịch hội đồng tự quản vì không nghĩ là mình sẽ thắng mà chỉ định thể hiện kỹ năng năng giao tiếp của mình. 

Cô bé tiết lộ: "Trong bài diễn văn tranh cử, em tự giới thiệu bản thân, hứa là khi mình làm chủ tịch HĐTQ sẽ đưa trường và đưa lớp đi lên. Để các bạn cảm thấy thú vị, trong bài nói em cho thêm một chút những từ ngữ và hành động vui nhộn. Ví dụ như em làm những hành động nhí nhảnh, nói rằng em có chiều cao khiêm tốn nhưng cân nặng hơi thừa, các bạn rất buồn cười....". 

Chân dung học sinh lớp 3

Nữ sinh "đánh bại" hiệu trường giành ghế chủ tịch HĐTQ trường khi mới học lớp 3. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ lý do "thích làm chủ tịch HĐTQ trường, Châu Giang cho biết, xuất phát từ việc cho rằng khi đảm nhiệm vai trò đó kỹ năng giao tiếp của mình sẽ phát triển, mình đã biết suy nghĩ chín chắn và đã tốt hơn. Và điều quan trọng hơn là em muốn hiểu được cảm giác vui khi trường lớp mình đi lên.

"Lúc đầu chỉ là em thấy thích, nhưng cũng còn ngại ngùng. Sau đó bố mẹ biết và động viên, nên em đã mạnh dạn tham gia", Châu Giang bộc bạch. 

Chia sẻ cảm giác khi "nhậm" chức chủ tịch HĐTQ, Châu Giang nói: Có những lúc em cảm thấy mình rất to lớn. Nhưng rồi em lại nghĩ nếu mình kiêu quá, sau này mình bị bạn nào đánh bại, không làm nữa chắc lúc đấy sẽ rất  "quê". Vì vậy, em giảm cảm giác thấy mình "to" nhất trường đi, mà phải thấy mình bằng với các bạn học sinh khác". 

Cô bé cũng cho biết, việc đảm nhiệm thêm "chức vụ" này không ảnh hưởng nhiều đến thời gian cũng như kết quả học tập bởi "em biết cách thu xếp thời gian học với thời gian làm việc cho hội đồng". 

Như tin tức đã đưa, câu chuyện học sinh lớp 3 "đánh bại" Hiệu trưởng, giành ghế Chủ tịch Hội đồng tự quản xảy ra cách đây 3 năm tại trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (Lào Cai).

Chân dung học sinh lớp 3

Cô hiệu trưởng bị học sinh lớp 3 "đánh bại". Ảnh: Vietnamnet

Vị hiệu trưởng bị "đánh bại" bởi học sinh lớp 3 trong cuộc đua giành chức chủ tịch Hội đồng tự quản trường là cô Trần Thị Thuỳ Dung vì bài tranh cử bị học sinh chê, một số còn phê bình hiệu trưởng nói thì hay nhưng... dài quá và có nhiều từ khó hiểu. Còn người chiến thắng trong cuộc "bầu bán" năm đó là em Nguyễn Châu Giang, học sinh lớp 3 của trường. Tính đến nay, cô nữ sinh này đã ngồi trên chiếc ghế "chủ tịch hội đồng tự quản trường" 3 năm và vẫn đạt kết quả học tập tốt. 

Theo chia sẻ của bà Dung, hiệu trưởng nhà trường, HĐTQ trường gồm cả giáo viên, phụ huynh, học sinh và hiệu trưởng, họp giao ban hàng tháng. Một năng lực của các cá nhân làm “lãnh đạo” được nhà trường quan tâm là “năng lực đề xuất”. 

Ban đầu, nhiều phu huynh có ý kiến rằng để HĐTQ thì HS tranh giành, “đấu” lẫn nhau để thể hiện quyền lực. Để không có tình trạng này, trường phải tập huấn kỹ cho HS. 

"Học sinh của tôi không chỉ tự tin mà còn đang làm chủ chính mình. Sự tự tin chỉ là hình thức, Tự chủ mới là điều quan trọng. Các em nói, làm hoặc viết theo chính suy nghĩ của mình. Chúng tôi rèn giũa điều này ngay trong từng tiết học, bài kiểm tra”, bà Dung khẳng định.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news