Tin mới

Chân dung kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi

Chủ nhật, 12/01/2014, 13:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cơ quan công an đã phối hợp cùng họa sĩ phác họa chân dung kẻ bắt cóc trẻ trơ sinh 1 ngày tuổi tại bệnh viện Quận 7, TP.HCM. Theo lời mô tả của các nhân chứng, kẻ bắt cóc trẻ so sinh là người phụ nữ cao 1,5m, dáng người to mập, da trắng, đeo kính cận màu trắng...>>Trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi bị bắt cóc: "Con tôi đang khát sữa, trả lại con cho tôi"

(Tinmoi.vn) Cơ quan công an đã phối hợp cùng họa sĩ phác họa chân dung kẻ bắt cóc trẻ trơ sinh 1 ngày tuổi tại bệnh viện Quận 7, TP.HCM. Theo lời mô tả của các nhân chứng, kẻ bắt cóc trẻ so sinh là người phụ nữ cao 1,5m, dáng người to mập, da trắng, đeo kính cận màu trắng...

Ngày 11/1, cơ quan công an quận 7 và họa sĩ đã đến bệnh viện Quận 7 gặp vợ chồng bà Nguyễn Thị Minh Tâm (Sn 1973, ngụ Quận 7), cặp vợ chồng vừa bị bắt cóc con mới sinh. Qua lời kể của chị T và các nhân chứng, họa sĩ đã nhanh chóng phác họa chân dung của kẻ bắt cóc.

Chân dung kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi

Chân dung phác họa kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi

Chân dung sơ bộ của người phụ nữ được cho là "mẹ mìn" đã được phác hoạ sơ bộ. Tuy nhiên công an và hoạ sĩ còn phối hợp chỉnh sửa bằng kỹ thuật 3D để giống nhân dạng thật.

Đặc điểm nhân dạng của người phụ nữ lạ được công an thông tin ban đầu khoảng 25 tuổi, cao chừng 1,5m, dáng người to mập, da trắng, đeo kính như dạng kính cận màu trắng, nói giọng miền Tây...

Sau khi chỉnh sửa hoàn chỉnh, chân dung nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện Q.7 sẽ được công an quận này thông báo đến khắp các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM và các đơn vị của công an TP.HCM để phối hợp rà soát, bắt giữ...

Trước đó, sáng 9/1, trong lúc chồng về nhà lo cơm nước, sản phụ Tâm để con sơ sinh một ngày tuổi nằm trên giường để vào nhà vệ sinh rửa bình sữa nhưng khi quay vào chị đã không thấy con trai đâu. Chị Tâm chạy xuống dưới lầu một kêu la có người bắt cóc con. Chị chạy ra cổng bệnh viện thì được một số người cho biết, vừa có một người phụ nữ bế bé sơ sinh thuê xe ôm đi khỏi. Theo miêu tả ban đầu, thì người phụ nữ nằm cùng phòng, lân la ngủ cùng chị  Tâm đêm hôm trước chính là người bắt cóc bé sơ sinh.

Chân dung kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi

Vợ chồng chị Tâm vừa bị bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi

Trao đổi với phóng viên, ông Hồng (người hành nghề xe ôm chở người phụ nữ được coi là nghi can bắt cóc bé sơ sinh) cho biết: vào khoảng 8h sáng 9/1, khi đang đứng đón khách trước cổng bệnh viện Q.7, thì thấy một phụ nữ khoảng 25 - 30 tuổi, đeo mắt kính màu nâu, mặc bộ quần áo màu vàng chanh, cao khoảng 1,55m, hơi mập (60kg), tóc màu vàng, mặt bịt khẩu trang, tay bế một cháu nhỏ tới nhờ chở đi.

Ông Hồng đã chở người phụ nữ bắt cóc bé trai sơ sinh 1 ngày tuổi từ cổng bệnh viện Q.7 về hướng cầu Tân Thuận 2. Trong quá trình đi, người phụ nữ này liên tục giục "anh chạy nhanh dùm đi anh". Khi đi đến ngã ba Nguyễn Văn Linh - đầu cầu Tân Thuận 2, thì người phụ nữ này xuống xe.

Khi người phụ nữ bồng em bé xuống xe, ông Hồng chạy về lại bệnh viện được nửa đường thì nhận được điện thoại của các xe ôm khác hỏi "anh chở người phụ nữ đó đi đâu rồi? Nó là kẻ bắt cóc đó". 

Trao đổi với chí sáng ngày (11/1), ông Trần Dư Đông, Giám đốc bệnh viện đa khoa quận 7 thừa nhận đã có những sơ suất trong công tác bảo vệ của bệnh viện.  

Ông Đông thẳng thắn: “Là người đứng đầu đơn vị, để xảy ra sự việc, tôi xin nhận trách nhiệm và sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng, hy vọng sớm tìm ra cháu bé”.

Ông Đông cho rằng, do kẻ bắt cóc nhận là người nhà sản phụ nên bệnh viện không phát hiện được sớm. Tuy nhiên, ngay sau khi biết tin, bệnh viện đã tiến hành rà soát lại quy trình kiểm tra của tổ bảo vệ trực sáng 9/1 và kết luận, tổ bảo vệ gồm 3 người trực hôm đó đã để xảy ra sơ suất trong việc kiểm tra giấy tờ những người ra vào bệnh viện. Sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, lãnh đạo sẽ xử lý lỗi của các nhân viên bảo vệ này.

Hiện tại công an Quận 7 kêu gọi những ai phát giác ra đối tượng có đặc điểm nhận dạng như trên có thể trình báo về công an Q.7 theo số điện thoại (083) 7851662 hoặc 0903.601084, gặp điều tra viên Lê Cao Cường. Đồng thời công an cũng kêu gọi ai đang nuôi giữ hoặc biết, nhặt được 1 bé trai không rõ về lai lịch, cha mẹ từ ngày 9/1 đến nay có thể trình báo về công an Q.7 theo số điện thoại như nói trên.

H.N


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news