Tin mới

Chân dung nghi phạm cầm đầu đường dây buôn gần 500 bánh heroin

Thứ hai, 27/07/2015, 10:32 (GMT+7)

Kẻ cầm đầu vụ buôn gần 500 bánh heroin sinh ra trong một gia đình khá giàu có, từng là một quân nhân có vợ đẹp, con ngoan.

Kẻ cầm đầu vụ buôn gần 500 bánh heroin sinh ra trong một gia đình khá giàu có, vợ đẹp, con ngoan.

Gần 500 bánh heroin trong bình ga

Theo báo Công an Nhân Dân, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Bộ Công an đã phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn nhất từ trước đến nay từ huyện Vân Hồ, Sơn La về Hà Nội, Lạng Sơn.

[mecloud]k6o3L0XA2j[/mecloud]

Video: VTV

Theo điều tra ban đầu, 12h ngày 23/7, Nguyễn Quốc Hùng (32 tuổi, Thái Bình) và Nguyễn Hoàng Quân, (28 tuổi, TP Cần Thơ, bạn của Hùng) lái xe ô tô Fortuner từ một ngôi nhà 3 tầng ở thôn Vân Lũng (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội).

Đối tượng Nguyễn Quốc Hùng. Ảnh báo Giao Thông.

Đến 13h cùng ngày, Hùng và Quân đến cầu Phù Đổng giao nhận hàng cùng các đối tượng Dũng và Tuyến. Trước đó, Dũng và Tuyến đã được Hùng bảo lái xe tải chở theo bình gas đến khu vực gần cầu Phù Đổng.

Thời điểm các đối tượng giao nhận hàng thì bị ban chuyên án bắt quả tang. Kiểm tra thùng xe tải của Tuyến, ban chuyên án thu giữ bình gas công nghiệp sơn màu xanh đã được gia cố, bên trong chứa 170 bánh heroin được ngụy trang với nhiều đồ gia dụng như bếp gas, nồi nấu ăn, thùng xốp…

Tang vật thu giữ được. Ảnh Công an TP. HCM.

Ngay sau đó, Cơ quan điều tra đã khám xét khẩn cấp ngôi nhà 3 tầng do Nguyễn Quốc Hùng thuê. Tại đây, cơ quan điều tra đã phát hiện 2 bình gas công nghiệp sơn màu hồng cũng được gia cố như trên và có chứa 320 bánh heroin.

Ngoài ra, tại đây, ban chuyên án đã thu giữ 2 súng K59; 1 hộp tiếp đạn K59; 1 băng đạn của súng AR15. Tổng số tang vật ma túy thu được là 490 bánh heroin.

Nghi phạm là đại gia?

Nguồn tin trên báo Thanh Tra cho hay, Nguyễn Quốc Hùng, kẻ cầm đầu đường dây ma túy này sinh ra trong một gia đình khá giàu có ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Trước đây, bố Hùng đi xuất khẩu lao động ở Đức nên cũng dành dụm được vốn liếng kha khá. Hiện 4 người chú ruột của Hùng vẫn đang làm ăn bên Đức.

Hùng có hai anh em, cậu em trai cũng đang sống trên Hà Nội. Khoảng 6 năm trước, bố Hùng mất vì bệnh ung thư. Mẹ Hùng hiện đang quản lý một phòng khám của người bà con ở Hải Phòng. Hùng đã có vợ và hai đứa con trai, một đứa 6 tuổi, một đứa 1 tuổi.

Vợ Hùng tên M., từng là hoa khôi trong trường phổ thông, học dưới Hùng một lớp. M cũng thi đỗ vào khoa Môi trường của Trường đại học khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia, Hà Nội. Lúc Hùng đang đóng quân ở Hải Phòng, M cũng xin được việc làm tại một doanh nghiệp nước ngoài ở Hà Nội.

Cuộc đời có lẽ sẽ rất phẳng lặng, hạnh phúc khi Hùng có một công việc ổn định, vợ đẹp, con ngoan. Nhưng anh ta lại có máu cờ bạc đỏ đen từ khi còn học phổ thông.

“Môn” mà Hùng thích nhất là cá độ bóng đá và đánh lô đề. Một người cùng quê với Hùng cho biết.

Khi mẹ, chị gái và bên nhà Hùng nhận được tin Hùng bị bắt, ban đầu mọi người còn không tin Hùng dám làm chuyện tày đình.

Vậy nhưng, với các trinh sát Cục C47, mọi biểu hiện bất minh của Hùng từ lâu đã rơi vào vòng ngắm. Tất cả những hoạt động kinh doanh của Hùng đều chỉ nhằm mục đích tạo vỏ bọc hoàn hảo cho những phi vụ làm ăn của một trùm ma túy.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news