Tin mới

Chân dung “kiều nữ” chuyên xin ở ghép để lừa đảo

Thứ tư, 01/01/2014, 19:47 (GMT+7)

Do nhu cầu tiết giảm\nchi phí sinh hoạt, hiện nay rất nhiều sinh viên và người lao động tỉnh ngoài ở\nHà Nội có nhu cầu tìm bạn để ở ghép. Lợi dụng việc này Thúy tìm cách lừa đảo,\nchiếm đoạt tài sản của rất nhiều nạn nhân.

 

 

 

Do nhu cầu tiết giảm chi phí sinh hoạt, hiện nay rất nhiều sinh viên và người lao động tỉnh ngoài ở Hà Nội có nhu cầu tìm bạn để ở ghép. Lợi dụng việc này Thúy tìm cách lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của rất nhiều nạn nhân.

 

Vào đầu tháng 12-2013, đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, liên tục nhận được đơn trình báo của một số bị hại (chủ yếu là nữ, hầu hết là sinh viên và người tỉnh ngoài) về việc họ bị một đối tượng nữ ở ghép cùng phòng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc lợi dụng sơ hở để trộm cắp tài sản gồm xe máy, điện thoại, laptop, tiền...Tổng trị giá tài sản các vụ gộp lại lên đến trên 100 triệu đồng.

Chân dung “kiều nữ” chuyên xin ở ghép để lừa đảo

Chân dung Bùi Thị Thanh Thùy

 

CAQ Thanh Xuân xác định đối tượng gây ra các vụ án trên đều là một người. Theo đó, khi làm quen với các bị hại, đối tượng xưng các tên như Nương, Hoa, Lan.... quê ở ở Thái Bình, Nam Định... Ngoài ra không  có bất cứ thông tin gì khác về nhân thân, lai lịch.

Sau một thời gian tích cực áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, chân dung của đối tượng đã được dựng lên là Bùi Thị Thanh Thùy, 21 tuổi, HKTT tại xá Đồng Phú, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, hiện đang sống lang thang ở Hà Nội.

Thùy sinh ra trong một gia đình đàng hoàng, điều kiện kinh tế khá. Từng học tại trường CĐ Hàng hải tại Hải Phòng, nhưng học hết năm thứ 2 thì Thùy bỏ học, do ham chơi đua đòi. Thùy cũng từng có một đời chồng, sau đó ly hôn. Sau khi ly hôn Thùy không về nhà bố mẹ đẻ, dạt lên Hà Nội sống lang thang.

Chân dung “kiều nữ” chuyên xin ở ghép để lừa đảo

Một số xe máy Thùy chiếm đoạt của nạn nhân đã được Công an quận Thanh Xuân thu giữ

 

Đối tượng rất xảo quyệt, liên tục di chuyển địa điểm ở các nơi như Hà Nội, Phú Thọ.... Mặc khác một số bị hại do quá bức xúc nên đã đưa thông tin Thùy là đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản bằng cách đi ở ghép lên mạng vì thế Thùy càng cảnh giác, gây khó khăn trong công tác truy bắt đối tượng của lực lượng Công an.

Sau khi đi nhiều nơi xác minh, đến ngày 28-12, các trinh sát đội Cảnh sát hình sự, CAQ Thanh Xuân  đã bắt giữ được Thùy khi đối tượng đang lẩn trốn tại một địa điểm gần tỉnh Thái Bình.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thùy khai nhạn đã gây ra 9 vụ lừa đảo với thủ đoạn như trên. Công an quận Thanh Xuân thu hồi được 2 xe máy và một số tài sản khác mà Thúy chiếm đoạt.

Hiện nay cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ Bùi Thị Thanh Thùy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản.

Do nhu cầu tiết giảm chi phí sinh hoạt, hiện nay rất nhiều sinh viên và người lao động tỉnh ngoài ở Hà Nội có nhu cầu tìm bạn để ở ghép, lợi dụng việc này nhiều đối tượng xin ở ghép tìm cách lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bạn ở cùng. Cơ quan Công an cảnh báo, những người có nhu cầu tìm người ở ghép trên địa bàn Hà Nội cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước các vụ việc tương tự.

Theo P.Hà anninhthudo.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news