Tin mới

Chân dung nam sinh giành huy chương Tay nghề thế giới đầu tiên

Thứ bảy, 19/12/2015, 08:13 (GMT+7)

Nam sinh Nguyễn Duy Thanh - sinh viên năm 3 khoa CNTT, ĐH Công nghiệp TP HCM đã vượt qua rất nhiều thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới để giành tấm huy chương đầu tiên cho Việt Nam.

Nam sinh Nguyễn Duy Thanh - sinh viên năm 3 khoa CNTT, ĐH Công nghiệp TP HCM đã vượt qua rất nhiều thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới để giành tấm huy chương đầu tiên cho Việt Nam.

Theo thông tin từ Tiền phong, Thanh niên, Vietnamnet, trong kỳ thi Tay nghề thế giới lần thứ 43, lần đầu tiên đoàn Việt Nam đã giành được huy chương sau nhiều năm tham gia. Và người mang lại niềm vinh dự đó cho đội tuyển là nam sinh Nguyễn Duy Thanh - sinh viên năm 3 khoa CNTT, ĐH Công nghiệp TP HCM.

Tại cuộc thi lần này, Duy Thanh đã tham dự với đề tài Giải pháp phần mềm công nghệ thông tin. Số điểm mà Thanh đạt được là 535/600, xuất sắc đạt Huy chương Đồng.

Duy Thanh - người đầu tiên giành huy chương về cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc thi Tay nghề thế giới lần thứ 43 (Ảnh: Thanh niên)

Chia sẻ về điều này, Duy Thanh cho biết: “Em đã cố gắng hết sức mình cho kỳ thi và rất tự hào, hạnh phúc với kết quả này” – Vietnamnet dẫn lời.

Trước đó, để có thể được chọn tham dự kỳ thi Tay nghề thế giới nam sinh này đã trải qua những kỳ thi cấp dưới, và tại cuộc thi ở trường Thanh đã giành được Huy chương Vàng.

Chủ nhân của tấm huy chương tay nghề thế giới đầu tiên ở Việt Nam cho biết,  trước đó, nam sinh này đã có thời gian học tập tại Hàn Quốc hơn 1 năm. Và trong khoảng thời gian đó, Thanh đã nhận được sự đầu tư từ công ty Sam Sung, đồng thời được nhà trường tạo điều kiện cho bảo lưu kết quả học tập.

Nói về kỹ năng làm việc chàng trai sinh năm 1993 cho biết trên Vietnamnet: “Kỹ năng làm việc của người Việt Nam không hề thua các bạn Hàn Quốc, nếu có thì chúng ta thua họ ở sự chuyên nghiệp. Sang bên đó, em phải học tập và làm việc từ 8 giờ sáng tới 11h tối. Giờ làm việc, ăn uống của họ rất đúng giờ, ngày nào cũng như ngày nào. Họ chuyên nghiệp trong cả cách giao tiếp với nhau. Thái độ làm việc, kỹ năng giao tiếp là những thứ em đã học được trong thời gian đào tạo ở Hàn Quốc. Em nghĩ đây cũng là những kỹ năng mà người lao động Việt Nam còn thiếu”.

Theo chàng trai này, việc học theo đam mê là một yếu tố quan trọng để thành công. Tuy nhiên, Thanh cũng nêu rõ quan điểm, việc học của sinh viên ở hiện này còn nặng về lý thuyết, và nhiều môn học không liên quan đến chuyên ngành sẽ là một điều khó cho họ.

Được biết, với thành tích xuất sắc Duy Thanh được công ty Sam Sung ngỏ lời mời về làm việc sau khi ra trường.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tay nghề huy chương