Tin mới

Chân dung nam sinh thủ khoa khối C đạt 28,5 điểm

Thứ năm, 06/08/2015, 15:31 (GMT+7)

Với tổng điểm 3 môn đạt 28,5 điểm, Trần Xuân Thịnh đã trở thành thủ khoa khối C toàn quốc.

Với tổng điểm 3 môn đạt 28,5 điểm, Trần Xuân Thịnh đã trở thành thủ khoa khối C toàn quốc.

Theo dữ liệu thống kê lũy kế kết quả theo các tổ hợp môn thi của 5 khối thi truyền thống A, A1, B, C, D, do Bộ GD&ĐT công bố ngày 29/7, tổng điểm 3 môn của Thịnh là 28, 5 điểm. Cụ thể: Văn 9 điểm, Sử 9,5 điểm và Địa 10 điểm.

Trần Xuân Thịnh, thủ khoa khối C toàn quốc

Chia sẻ trên Dân trí, Thịnh không giấu được niềm vui khi biết mình đạt thủ khoa khối C.

"Em đang xem ti-vi thì bạn em gọi điện thoại báo điểm cho em biết. Em không tin và lên mạng kiểm tra lại. Em khá bất ngờ với kết quả thi của mình. Vì trong những lần thi thử ở trường, em chỉ đạt 26 điểm cho 3 môn. Lúc thi chính thức xong, em cũng đoán là điểm sẽ như thi thử. Nhưng thật vui và tự hào vì không những điểm cao hơn dự kiến mà còn là thủ khoa toàn quốc nữa”, Thịnh cho biết. 

Về bí quyết đạt điểm cao khi làm bài thi, Thịnh bật mí: Em dành 15 phút đầu tiên đọc hết các câu hỏi trong đề để biết câu hỏi nào dễ cũng như khó. Rồi bắt tay vào làm những câu dễ trước theo vốn kiến thức. Ba tiếng trong kì thi đại học là một thời gian dài nên chắc chắn sẽ dư thời gian. Nên lấy thời gian dư đó để bổ sung những ý còn thiếu cũng như chỉnh sửa lại câu chữ... Đặc biệt không nên bỏ sót câu nào.

Ước mơ của Thịnh là trở thành Công an. Với điểm số trên, Thịnh cho biết sẽ đăng ký vào ngành Quản lý nhà nước về an ninh trật tự, Trường đại học Cảnh sát nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Cùng với Trần Xuân Thịnh, Nguyễn Lê Vân đã trở thành thí sinh có số điểm thi khối D cao nhất nước.

Vân đạt điểm 3 môn thi của khối D là 28,25 (Toán 9, Ngữ văn 9,5 và tiếng Anh 9,75).

Để đạt được kết quả đó, theo Vân phải nỗ lực không ngừng của bản thân, và tất nhiên là một chút may mắn nữa. “Để có được kết quả tốt, điều quan trọng là phải vững kiến thức cơ bản và dành nhiều thời gian tự học. Bên cạnh đó, để có bài thi điểm cao, cần phải trình bày rõ ràng”, Vân chia sẻ trên Thanh niên.

Suốt 12 năm học, Vân đều là học sinh giỏi. Việc học đều, nắm vững kiến thức ở các lớp dưới và rèn luyện thói quen học tập ổn định, kỷ luật cao đã giúp Vân không bị sốc với khối kiến thức đồ sộ của bậc THPT, nhất là ở lớp 12. Không chỉ đạt thủ khoa khối D mà ở khối A1, Vân cũng đạt số điểm khá cao là 27,25.

Vân dự định sẽ nộp hồ sơ vào ngành kinh tế đối ngoại của Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở 2), vì đó là mảng ngành đã yêu thích từ lâu và phù hợp với cá tính của bản thân cô học trò năng nổ này.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news