Tin mới

Chân dung nghệ sĩ ưu tú vừa bị anh vợ sát hại trong cơn ngáo đá

Thứ tư, 19/02/2020, 13:49 (GMT+7)

Trước khi bị anh vợ sát hại, NSƯT Vũ Mạnh Cường được xem là một trong những giọng ca Opera số 1 của Việt Nam hiện nay. Những thành tựu của anh được tôn vinh và nhắc đến khá nhiều.

Sáng 19/2, thông tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ là Dương Quang Bình (43 tuổi) đâm tử vong tỏng cơn ngáo đá đã khiến dư luận, người thân, nghệ sĩ bàng hoàng thương tiếc.

Tại nhà riêng của nạn nhân ở số 609 phố Bạch Đằng, gia đình đang chuẩn bị tang lễ. Theo chia sẻ của vợ cố nghệ sĩ Mạnh Dũng, thi thể anh hiện đã được đưa về nhà tang lễ bệnh viện 108, sau đó được đưa hỏa táng rồi đem về quê nhà chôn cất.

Theo một người người hàng xóm nạn nhân cho biết, anh Dũng có vợ đang là giáo viên và có 4 người con trong đó có người con trai út mới 5,6 tháng tuổi. Tội cháu bé vừa mới sinh ra chưa được bao lâu phải chịu cảnh mất cha. Giờ anh Dũng mất rồi để lại vợ cùng 4 con thơ dại, thương nhất là cháu bé mới mấy tháng tuổi.

Nhiều người dân sinh sống gần nhà cố nghệ sĩ cho biết anh Dũng cùng vợ con sống cùng chung mảnh đất với gia đình của Bình nhưng xây nhà tách riêng ở phía sau gia đình Bình. Hằng ngày, gia đình anh Dũng vẫn phải đi lại qua cửa nhà Bình, tuy nhiên, mọi người đều không hiểu tại sao đối tượng lại gây án như vậy. Ảnh: C.A.

Được biết, NSƯT Vũ Mạnh Dũng (SN 1978, ngụ đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đảm nhiệm vị trí Phó đoàn trưởng Đoàn ca kịch Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Trong mắt nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng là người tốt tính, hiền lành và sống chan hòa với mọi người.

Anh cũng là ca sĩ solist (nghệ sĩ độc tấu) của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam; là giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Đại học VHNT Quân đội; Phó đoàn trưởng đoàn Hát nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam.

Vũ Mạnh Dũng được khán giả biết tới qua nhiều ca khúc Tình ca (Hoàng Việt), Bài ca xây dựng (Hoàng Vân), Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh)...

Theo nhạc sĩ Quang Long, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng có tông giọng Nam trung (Bariton) - được xem là một trong những giọng ca Opera số 1 của Việt Nam hiện nay. Anh đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp của mình, những thành tựu của anh được tôn vinh và nhắc đến khá nhiều.

Ca sĩ Đăng Dương chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh cùng Vũ Mạnh Dũng biểu diễn vở nhạc kịch Cây sáo thần dịp kỷ niệm 250 năm ngày sinh của W.A.Mozart năm 2006. Anh viết: "Dũng là nghệ sĩ tôi rất trân trọng và yêu quý. Cậu ấy hiền lành, đức độ, khiêm tốn và là giọng hát đẹp của Opera Việt Nam".

Năm 2009, anh tốt nghiệp xuất sắc Thạc sĩ Chuyên ngành Biểu diễn Opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật của mình, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng đã đạt nhiều giải thưởng như Huy chương vàng bài hát Người là niềm tin tất thắng của nhạc sĩ Chu Minh, Hội diễn ngành giáo dục toàn quốc năm 2004; giải Nhì cuộc thi hát “Thính phòng Nhạc kịch toàn quốc năm 2009”; Huy chương Vàng vai diễn Anh Hà trong vở Nhạc kịch Cô Sao của nhạc sỹ Đỗ Nhuận – Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc 2015; Cúp Vàng "Festival mùa xuân tháng tư 2016" tại Bình Nhưỡng – CHDCND Triều Tiên.

Năm 2019, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news