Tin mới

Chân dung nghi phạm sát hại người phụ nữ chạy xe ôm

Thứ bảy, 11/11/2017, 12:15 (GMT+7)

Trước khi ra tay sát hại người phụ nữ chạy xe ôm, Hưng chưa có tiền án, tiền sự gì nhưng thuộc vào diện theo dõi của địa phương.

Trước khi ra tay sát hại người phụ nữ chạy xe ôm, Hưng chưa có tiền án, tiền sự gì nhưng thuộc vào diện theo dõi của địa phương.

Liên quan đến vụ việc Nguyễn Quang Hưng (SN 1987, trú tại xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) được xác định là nghi phạm sát hại chị Trương Thị H. (SN 1982, trú tại xã Yên Trung, huyện Yên Phong, Bắc Ninh), sáng 11/11, PV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Hồng Thái - Chủ tịch UBND xã Phúc Tân, thị xã Phổ Yên.

Ông Thái cho biết, ở địa phương, Nguyễn Quang Hưng chưa có tiền án tiền sự gì và là con cả trong gia đình có hai anh em trai.

Nghi phạm này sau khi học hết cấp 2 thì đi làm tự do, nhưng khoảng mấy năm trở lại đây không có nghề nghiệp ổn định và thường xuyên sống lang bạt.

"Ở địa phương, Hưng chưa có tiền án, tiền sự gì và cũng không có mâu thuẫn với ai. Cách đây mấy năm, hắn ta có đưa một người phụ nữ về chung sống như vợ chồng nhưng không đăng kí kết hôn.

Sau đó, khi hai người có con thì người phụ nữ này bỏ đi. Đến thời điểm cách đây khoảng 2 năm, Hưng lại lập gia đình và có đăng kí kết hôn với một người phụ nữ ở tỉnh Thái Nguyên.

Tuy nhiên, sau khi về ở với nhau một thời gian, khi hai vợ chồng đã có con thì vợ hắn ta lại bỏ đi.

Sau khi những người phụ nữ này bỏ đi thì đều đưa con đi cùng, Hưng chỉ ở một mình nuôi thân", ông Thái thông tin.

Chân dung nghi phạm sát hại người phụ nữ chạy xe ôm - Ảnh 1.

Kẻ sát hại người phụ nữ chạy xe ôm tại cơ quan công an. (Ảnh: Thanh Hải/CAND).

Theo ông Thái, khi nhận được tin Hưng được xác định là nghi phạm giết hại chị Trương Thị H. chính quyền địa phương rất bất ngờ vì không ai dám nghĩ hắn ta có thể gây ra tội ác như vậy.

Trao đổi với PV về mức hình phạt mà nghi phạm Nguyễn Quang Hưng có thể phải đối diện, luật sư Nguyễn Anh Thơm (VPLS Nguyễn Anh - Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết: 

Với những căn cứ vào lời khai ban đầu của Nguyễn Quang Hưng tại cơ quan công an, thấy rằng nạn nhân bị đối tượng ngồi phía sau đâm nhiều nhát bằng hung khí (dao) vào phần lưng gây tử vong là để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản chiếc xe máy.

Hành vi phạm tội của đối tượng đã cấu thành "Tội giết người" và "Tội cướp tài sản". Tội phạm và hình phạt được quy định tại Điểm n, g Khoản 1 Điều 93 BLHS và Khoản 1 Điều 133 BLHS.

"Theo thông tin, nữ nạn nhân đang hành nghề xe ôm ở khu Công nghiệp Yên Phong, Bắc Ninh được Hưng thuê chở lên thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên.

Vì đối tượng phải là người thông thạo địa bàn Phổ Yên nên mới biết để điều nạn nhân chở đến phía sau Bệnh viện Quân y 91, là nơi vắng vẻ ra tay sát hại.

Đối tượng đã chuẩn bị hung khí nguy hiểm để thực hiện hành vi phạm tội đến cùng với rất nhiều vết đâm gây nên trên cơ thể nạn nhân.

Hành vi phạm tội của đối tượng thể hiện sự côn đồ hung hãn, tước đoạt tính mạng người khác một cách dã man để nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản công dân.

Với hành vi phạm tội như vậy, đối tượng sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là từ hình...", luật sư Thơm đưa ra quan điểm.

Ngày 11/11, Công an tỉnh Thái Nguyên đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quang Hưng để điều tra là rõ hành vi sát hại chị Trần Thị H.

Tại cơ quan điều tra, Hưng khai nhận, do cần tiền sử dụng ma túy, đối tượng nảy sinh ý định thuê xe ôm để sát hại cướp tài sản.

Sáng 7/11, Hưng thuê chị H chở huyện Yên Phong về thị xã Phổ Yên. Sau đó, khi chị H đang điều khiển xe qua con đường mòn gần Bệnh viện Quân y 91 (phường Ba Hàng, thị xã Phổ Yên), Hưng dùng dao sát hại chị H lấy điện thoại iPhone và xe máy của chị H.

Chiếc xe máy cướp của chị H được Hưng mang bán cho một người dân ở xã Phúc Thuận, thị xã Phổ Yên. Khi Hưng trốn về huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh thì bị cảnh sát bắt giữ.

Điều 93. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

n) Có tính chất côn đồ;

Điều 133. Tội cướp tài sản

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news