Tin mới

Chân dung nghi can vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Thứ bảy, 11/07/2015, 07:06 (GMT+7)

Theo kết quả điều tra ban đầu, Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức. 

[mecloud]B0kQCMRuID[/mecloud]

Video VTV

Như tin tức đã đưa, ngày 10/7, Cục cảnh sát hình sự - Bộ Công an và các lực lượng chức năng đã phối hợp bắt 2 nghi can trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi). Trên báo Pháp luật TP HCM dẫn lời giám đốc công an Bình Phước xác nhận thông tin trên vào lúc 21h27 phút tối 10/7.

Theo nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ, qua điều tra ban đầu, Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức. Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn về mặt tình cảm giữa Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh.

Chân dung nghi phạm thảm sát 6 người ở Bình Phước

Nghi can Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Cụ thể, cách đây hơn 4 năm, Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài. Dương cũng đã từng ăn ở trong nhà ông Mỹ. Do đó, Dương nắm được quy luật sinh hoạt và các phòng, đường đi lối lại trong nhà. 

Tuy nhiên, sau đó mối tình này bị gia đình ông Lê Văn Mỹ ngăn cấm. Gần đây, Dương phát hiện Ánh Linh có người yêu mới nên nảy sinh mối hận tình và muốn tìm cách trả thù. 

Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã bàn với Vũ Văn Tiến và nhờ Tiến giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ thì Dương sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến. Hám tiền nên Tiến đồng ý giúp đỡ. 

Được biết, trên trang Facebook của Dương vẫn còn đăng tải nhiều hình ảnh thân thiết giữa Dương và Lê Thị Ánh Linh cùng nhiều người thân trong gia đình của Linh. 

Thậm chí có cả những bức ảnh Dương cùng các thành viên trong gia đình đi du lịch. Theo thông tin từ facebook cá nhân của Dương thì nghi phạm này đã từng học một trường đại học trên địa bàn TP.HCM. 

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, trên Vnexpress ghi nhận, tối 10/7, hay tin cảnh sát bắt được các hung thủ, hàng trăm người dân xã Minh Hưng và hàng xóm thân quen với gia đình ông Mỹ nhốn nháo. Biết hung thủ là Dương, họ khá bất ngờ bởi chiều 8/7 anh ta đến đám tang và còn ngủ lại. Dương luôn tỏ thái độ thương xót người yêu cũ và gia đình Linh khiến không ai nghi ngờ. 

Với ngoại hình ưa nhìn và tỏ ra hiền lành, Dương từng được vợ chồng ông Mỹ thương mến. Anh ta được đại gia ngành gỗ giao ôtô trị giá nhiều tỷ đồng để đưa đón Linh đi học tại Bình Dương vào mỗi dịp cuối tuần. 

Về nghi phạm Vũ Văn Tiến, trên Vnexpress cho biết, Tiến cùng gia đình ở một căn nhà trọ cách UBND xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn (TP HCM) chừng 2 km. Tối 10/7, khu trọ của những lao động nghèo rúng động khi cảnh sát ập vào bắt giữ và khám xét phòng trọ rộng 30m2.  

Sau khi Tiến và mẹ được nhà chức trách đưa về trụ sở UBND xã Nhị Bình tiếp tục làm việc, bố Tiến, ông Vũ Duy Hiền trong trang phục bảo vệ nghe tin, vội vã chạy về nhà. 

"Nó sao làm được chuyện động trời đó được. Tôi không tin nó như vậy đâu. Cùng lắm thằng Tiến chỉ dính vào bọn trộm cắp vặt thôi, rồi người ta thả nó về ấy mà", người cha có gương mặt khắc khổ cố nói về đứa con trai. 

Cha nghi phạm cho biết, ông làm bảo vệ tại một công ty ở Bình Dương, công việc khá bận rộn nên cứ cách ngày ông mới về nhà một lần. Hôm xảy ra vụ thảm sát (ngày 7/7), ông không về nhà nên không biết con trai mình đi những đâu. 

"Những ngày gần đây, khi tôi về nó vẫn đóng cửa lầm lũi trong nhà, lúc nằm trên gác, lúc xuống nhà xem tivi hoặc bấm điện thoại suốt, không thấy đi đâu", ông Hiền kể. 

Người cha cho biết, gia đình có năm người con, Tiến là con trai út, sinh ra ở Cà Mau. Công việc chính của Tiến là làm công cho một xưởng gỗ bên ấp 1, xã Nhị Bình (Hóc Môn), mức lương khoảng 5-6 triệu một tháng. 

"Nó ít bạn bè lắm. Chưa bao giờ tôi thấy nó than thở thiếu tiền, nên chắc nó không làm gì dại dột đâu", cha của nghi phạm nói.

Chiều ngày 7/7, CA tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ thảm sát nghiêm trọng 6 người trong gia đình ở Bình Phước.

Tại buổi họp báo, thiếu tá Đào Văn Thêm, phó phòng Tham mưu- CA tỉnh Bình Phước cho biết, vào lúc 7 giờ sáng bà Đoàn Thị Cẩm Loan (sinh 1975) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ đã phát hiện sự việc. Cụ thể, khi đến nhà thấy cửa phía sau khóa, bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ.

Bà đẩy cửa bước vào thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ, bà Nga, Quốc Anh (con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà. Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an.

Khi công an đến hiện trường thì phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ.

Thiếu tá Thêm khẳng định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Thời gian xảy ra vụ thảm sát được xác định khoảng 304h sáng ngày 7/7.


H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…