Tin mới

Chân dung người con trai đánh cha già nguy kịch vì bán đất chữa bệnh

Chủ nhật, 26/04/2020, 11:02 (GMT+7)

Người con trai đánh cha già nguy kịch vì tranh chấp đất đai được hàng xóm láng giềng nhận xét là người chăm chỉ, làm ăn lương thiện.

Những ngày qua, dư luận cả nước xôn xao trước thông tin cụ ông Đoàn Tám (SN 1946) trú ở thôn Giai Sơn, xã  An Mỹ, huyện Tuy An, Phú Yên bị con trai và cháu nội đánh nguy kịch phải nhập viện.

Báo Đất Việt dẫn lời một người dân thôn Giai Sơn cho biết người con trai cả của ông Đoàn Tám, Đoàn Cao Triệu làm nghề chạy xe tải, ở nhà rất chăm chỉ, lo làm ăn. Hai vợ chồng Triệu làm ăn lương thiện, vì vậy, khi hành hung bố khiến nhiều hàng xóm vô cùng ngỡ ngàng. Được biết vợ cụ Đoàn Tám đã mất, các con đều đã lập gia đình. Cụ ông sống một mình trong ngôi nhà cạnh nhà con trai cả. Trước đó, hai bố con đã từng có mâu thuẫn về đất cát nhưng hàng xóm không nắm được cụ thể.

Cụ Đoàn Tám bị con trai cả và cháu nội đánh trọng thương, đang điều trị trong bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Ảnh: PLO

Trước đó, báo Pháp luật TP.HCM và Tuổi trẻ đưa tin ông Đoàn Tám bị con trai và cháu nội đánh đến đa chấn thương, phải nhập viện hôm 20/4 với loạt thương tích ở đầu, mặt, vai, gãy cẳng tay trái...

Cụ ông 74 tuổi chia sẻ mình bị bệnh bướu cổ, phải chạy chữa nhiều nơi bao năm nay. Do không có tiền chữa bệnh nên ông đã bàn bạc với các con để chia phần đất gia đình, còn lại để ông bán lấy tiền chữa bệnh. Sau khi bàn bạc, thống nhất, ông Tám chia cho con cả 6 lô đất và có trách nhiệm thờ cũng ông bà tổ tiên, 3 người con gái và con út mỗi người một lô, còn 1 lô để ông bán đi. Tuy nhiên, Đoàn Cao Triệu cho rằng mình phải được hưởng thêm một lô nữa và đã không cho cha bán đất.

Đến khoảng 15h ngày 20/4, ông Tám sang nhà con cả để hỏi chuyện thì xảy ra ẩu đả. Đoàn Cao Triệu cùng con trai là Đoàn Cao Minh đã trói cụ lại, đánh, chém vào vùng đầu và mặt khiến cụ bất tỉnh. Con út cụ Tám là Đoàn Huỳnh Tượng vào giải cứu cha cũng bị chém một nhát ở đỉnh đầu. Theo hồ sơ bệnh án, cụ Tám bị 17 vết thương ở đầu, mặt, vết chém dài nhất đến 8cm, phải khâu hàng chục mũi... Ông Tượng bị một vết thương dài ở đỉnh đầu.

Hiện tại, sức khỏe ông Tám đã ổn định nhưng vẫn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an tỉnh đã thụ lý điều tra vụ án và ban đầu xác định các nghi can, có dấu hiệu tội giết người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news