Tin mới

Người phụ nữ quyền lực nhất của Tập đoàn nghìn tỉ Vingroup

Thứ tư, 12/02/2014, 14:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một trong số những người phụ nữ quyền lực nhất ngành ngân hàng Việt Nam vừa “đầu quân” cho\nTập đoàn của tỉ phú Phạm Nhật Vượng Vingroup.

(Tinmoi.vn) Một trong số những người phụ nữ quyền lực nhất ngành ngân hàng Việt Nam vừa “đầu quân” cho Tập đoàn của tỉ phú Phạm Nhật Vượng Vingroup.

 

Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vingroup – Công ty CP (Tập đoàn) vừa quyết định bổ nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa làm Tổng Giám đốc Tập đoàn thay bà Lê Thị Thu Thủy. Theo đó, bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc (TGĐ) Tập đoàn cho bà Dương Thị Mai Hoa để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới của Vingroup (do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm CTHĐQT) Thương mại điện tử với thương hiệu VinE-com.

vingroup,tập đoàn Vingroup,quyền lực

Bà là Dương Thị Mai Hoa, sinh năm 1969, tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, thuộc chương trình đào tạo Thạc sỹ quản lý liên kết giữa Khoa sau đại học trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường đại học tự do Bruxel, Vương quốc Bỉ; Là thành viên của Hiệp Hội Kiểm toán viên công chứng Anh quốc (Association of Chartered Certified Accountants – ACCA) từ tháng 9/2010.

Bà Hoa là gương mặt doanh nhân quen thuộc trong ngành ngân hàng. Bà từng có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý tài chính kế toán tại các Công ty 100% vốn nước ngoài, chi nhánh của các Tập đoàn đa quốc gia và chi nhánh của các ngân hàng quốc tế lớn trên thế giới hoạt động tại Việt Nam.

vingroup,tập đoàn Vingroup,quyền lực

Trước khi gia nhập Vingroup vào năm 2013, bà Dương Thị Mai Hoa từng đảm nhiệm những vị trí quan trọng như: Giám đốc Tài chính Công ty Oracle Việt Nam; Giám đốc Tài chính Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam; Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam và Tổng Giám đốc Ngân hàng Doanh nghiệp thuộc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.

Bà gia nhập ngân hàng VIB vào năm 2007 với vai trò là Giám đốc tài chính. Đến tháng 3/2009, bà được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ của VIB và tháng 9/2011 chính thức trở thành TGĐ của VIB.

Việc bổ nhiệm bà Hoa được kỳ vọng sẽ nâng sự phát triển của VIB, ngân hàng có đối tác chiến lược nước ngoài là Commonwealth Bank of Australia (CBA) lên một tầm cao mới.

Tuy nhiên từ cuối tháng 1/2013, bà Hoa từ nhiệm với lý do cá nhân và HĐQT ngân hàng VIB đã bổ nhiệm ông Lê Quang Trung, từ vị trí Phó Tổng giám đốc, Giám đốc khối nguồn vốn và ngoại hối lên nắm giữ chức Quyền Tổng giám đốc.

Sau khi rời Ngân hàng VIB, bà Hoa tiếp tục về đầu quân cho Ngân hàng Mrritime Bank, giữ chức Tổng giám đốc khối Ngân hàng Doanh nghiệp, phụ trách các khối cá nhân, doanh nghiệp, doanh nghiệp lớn, định chế tài chính, đại chúng đều được gọi là Tổng giám đốc.

Sau gần 1 năm gắn bó với Maritime Bank, giờ đây, bà Hoa lại về đầu quân cho Tập đoàn của tỷ phú trẻ Phạm Nhật Vượng – người đang có khối tài sản lớn nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán. Vingroup cũng là một trong những Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news