Tin mới

Chân dung nữ sinh Nam Định dành giải đặc biệt tại Olympic Vật lý quốc tế

Thứ ba, 14/07/2015, 09:51 (GMT+7)

Là thí sinh nữ có thành tích cao nhất Olympic Vật lý quốc tế 2015, Đinh Thị Hương Thảo (lớp 11, chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) khiến nhiều người ngưỡng mộ về nỗ lực vượt khó học giỏi.

Là thí sinh nữ có thành tích cao nhất Olympic Vật lý quốc tế 2015, Đinh Thị Hương Thảo (lớp 11, chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) khiến nhiều người ngưỡng mộ về nỗ lực vượt khó học giỏi.

Chiều tối 13/7, đoàn học sinh tham dự kì thi Olympic Vật lí Quốc tế (IPho) lần thứ 46 diễn ra ở Ấn Độ đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong sự tiếp đón nồng nhiệt của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, lãnh đạo các Sở GD-ĐT địa phương có học sinh tham dự cuộc thi và đông đảo bạn bè, thầy cô.

Đinh Thị Hương Thảo (lớp 11, chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) dành giải đặc biệt Olympic Vật lý quốc tế. Ảnh: Người lao động

Thành tích của các học sinh đạt được là một trong những kết quả tốt nhất của đoàn trong những năm qua. Năm nay có 3 học sinh lớp 12 và 2 học sinh lớp 11 tham dự kì thi và gặt hái kết quả ổn định so với năm 2014 là một thành công rất lớn. Điều đặc biệt là ở kì thi năm nay, mặc dù mới học lớp 11 nhưng em Đinh Thị Hương Thảo – nữ sinh duy nhất của đoàn đã đạt được một thành tích rất ấn tượng khi nhận giải thí sinh có thành tích cao nhất năm nay.

Đạt thành tích cao trong cuộc thi Olympic Vật lý quốc tế nhưng Hương Thảo có một hoàn cảnh khá đặc biệt.

Thảo sinh ra trong một gia đình có điều kiện kinh tế bình thường. Bố mẹ Thảo hàng ngày phải dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị cho việc kinh doanh hàng phở nên không có nhiều thời gian ở bên để định hướng con.

Tuy nhiên, Thảo rất ý thức trong việc học tập của mình, em luôn dành thời gian cho công việc học tập. Biết con ham học nên dù bận buôn bán nhưng bố mẹ Thảo vẫn luôn làm hết mọi việc trong nhà, dành thời gian để Thảo có thời gian học bài.

Chia sẻ về bí quyết học tập trên Dân Việt, Thảo cho biết: “Em không có bí quyết nào ngoài tự học và niềm đam  mê Vật lý. Dù chương trình học căng thẳng, nhiều hôm phải thức khuya đến 2 giờ sáng để học bài nhưng vì đam  mê nên em không thấy mệt mỏi”. Thảo cũng cho biết, em không có niềm đam mê gì khác, phần lớn thời gian em đều dành cho học tập. Khi căng thẳng quá thì em mới nghe nhạc để xả stress.

Đam mê môn Vật lý và muốn tiến xa hơn để thỏa niềm đam mê nghiên cứu bộ môn này, trong tương lai Thảo dự định sẽ tìm kiếm học bổng của một trường quốc tế nào đó để du học, tiếp tục gắn bó với bộ môn mà em yêu thích.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news